CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

5 điều bắt buộc chủ spa cần phải có.

Ngày 28/12/2021 21:19

 Hôm nay, Liêm chia sẻ 5 điều bắt buộc chủ spa cần phải có, cho những ai chuẩn bị mở spa hoặc đang kinh doanh thất bại.
Mời mọi người tham khảo nhé!

 1. KHÔNG CÓ TIỀN.

Muốn kinh doanh spa bạn phải có tiền.
Muốn kinh doanh spa bạn phải có tiền.
 
 Nếu bạn mở ra kinh doanh mà bạn không có tiền thì bạn kinh doanh bằng gì?

 Nếu gom góp hết tiền bạc của gia đình và vậy của người thân người quen nhưng kinh doanh thành công không sao, nhưng nếu thất bại bạn sẽ làm thế nào?

 Nhất là trong thời gian dịch vừa qua viết bao nhiêu spa đã đóng cửa thì với những người chân ướt chân ráo vào với ngành này bạn sẽ đi về đâu nếu tất cả tiền bạc của gia đình đổ vào và không hề biết ngày nào lấy lại được.

 Nếu bạn nói bạn không có tiền thì làm sao khách hàng dám chọn bạn, bởi vì họ sao dám chọn người chủ không có tiền được vì biết họ dùng công nghệ gì, máy móc thiết bị, mỹ phẩm như thế nào mà mình đến làm.....

 Vì thế, bạn sẽ thu hút những khách hàng không có tiền đến bên bạn mà thôi.

 Ngoài việc có tiền để kinh doanh với những kế hoạch đưa ra thì bạn cần phải có sự trích dự phòng 20_30% để xoay sở trong 6 tháng đầu khi bắt đầu khai trương cho các chi phí.

 Nên Kinh doanh bạn đừng suốt ngày nói không có tiền mà hãy đặt câu hỏi '' Làm thế nào để có được nhiều tiền ''.

 2. KHÔNG CHỊU ĐƯỢC ÁP LỰC.

Trong kinh doanh bạn phải chịu được áp lực.
Trong kinh doanh bạn phải chịu được áp lực.

 Bạn là người đầu tàu, bạn phải là người đưa những con người trên hành trình của mình cập bến an toàn.Trên hành trình ấy có vô vàn những khó khăn, và nếu bạn không chịu được áp lực đủ lớn thì bạn sẽ thất bại:

 - Áp lực công việc

 - Áp lực từ nhân viên

 - Áp lực từ khách hàng

 - Áp lực không có doanh thu

 - Áp lực từ gia đình

 - Áp lực từ sự thay đổi của thị trường
.....
 Bạn hãy nhớ:

 Khởi nghiệp là chuỗi ngày dài của áp lực.

 3. KHÔNG BIẾT ĐÀM PHÁN.

Khi làm kinh doanh, bạn phải biết cách đàm phán với đối tác.
Khi làm kinh doanh, bạn phải biết cách đàm phán với đối tác.
 
 Đàm phán không có nghĩa là bạn giành được phần chiến thắng về mình. Nếu lần nào đi đến cuộc đàm phán mà chỉ một mình bạn thắng thì chẳng còn ai chơi với bạn cả. Vì thế, một cuộc đàm phán thành công là một cuộc đàm phán có lợi cho cả hai bên.

 Bạn chiến thắng thì người kia cũng chiến thắng.

 Nếu là một người chủ Spa không có điều này làm sao bạn áp dụng được vào trong công việc kinh doanh của mình?

 - Đàm phán với đối tác

 - Đàm phán với khách hàng

 - Đàm phán với nhân viên
 .....
 - Đàm phán với nhân viên (giao KPI cho nhân viên biết lý do vì sao?) 

 - Đàm phán với đối tác (người cung cấp sản phẩm)

 - Đàm phán thương lượng tiền nhà trong mùa dịch....

 Nếu bạn là người chủ bạn không làm được điều này thì làm sao bạn chèo lái con thuyền của bạn trên hành trình này ?

 4. KHÔNG CÓ KẾ HOẠCH KINH DOANH RÕ RÀNG.

Trong kinh doanh bạn phải có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng.
Trong kinh doanh bạn phải có mục tiêu, kế hoạch rõ ràng.
 
 Không ai kinh doanh thành công mà làm không có kế hoạch. Vậy nên, bạn phải xây dựng cho mình một kế hoạch kinh doanh rõ ràng.

 Spa mở ra thì 6 tháng sau như thế nào, 1 năm rồi 2, 3 năm nữa như thế nào...

 Rồi kế hoạch mục tiêu về con số cần phải đạt là như thế nào? Làm thế nào để đạt được mục tiêu đề ra. Mỗi một cá nhân trong spa phải biết mục tiêu về con số và người chủ phải là người giao KPI đúng và phù hợp.

 5. KHÔNG DÀNH THỜI GIAN NHIỀU CHO SPA.

Bạn phải có nhiều thời gian, để rành riêng cho việc kinh doanh spa của mình.
Bạn phải có nhiều thời gian, để rành riêng cho việc kinh doanh spa của mình.
 
 Chủ spa dành 16_ 20 tiếng mỗi ngày để làm việc. Khi bạn khởi nghiệp là thời điểm bạn phải trả giá rất nhiều và nhất là thời gian. Bạn không dành thời gian nhiều hơn thì sẽ không bao giờ có được thành công đừng chỉ muốn có thời gian rảnh.

 Đừng nghĩ rằng mở ra sẽ an nhàn, chẳng có kết quả nào khi bạn làm một cách an nhàn mà có tiền tỷ cả
Bạn phải làm rất nhiều từ:

 - Tìm khách hàng

 - Tìm sản phẩm dịch vụ

 - Tìm kiếm khách hàng

 - Tư vấn khách hàng

 - Bán hàng
 .....

 Vì thế thời gian này là thời gian bạn phải làm kiêm rất nhiều thứ mà không phải ai cũng chịu được áp lực này.

 Đây là 5 điều bắt buộc người làm chủ cần phải có. Các bạn thấy có hay không? Nếu hay thì comment hay để Liêm viết tiếp Phần 2 nhé!

 Chúc các bạn áp dụng thành công nha.



>>>Xem thêm: 5 bước chuẩn bị cho ra những quy trình, bán hàng đỉnh cao.


Nguồn: Nguyễn Thị Thanh Liêm










 
Chủ đề: 5 điều bắt buộc chủ spa cần phải có. Nguyễn Thị Thanh Liêm

Tin liên quan

8 Điều nhất cần làm để Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ

Vượt Khủng Hoảng Spa 2025: Bí Quyết Giúp Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ Thị trường làm ...

Thuế khoán bị bỏ — Chủ spa cần biết gì về thuế 2026

Thời gian gần đây, cộng đồng spa liên tục xuất hiện các cuộc tranh luận về việc Nhà nước “tăng thuế”, ...

Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Spa Cho Gen Z – Bí Quyết Làm Chủ Từ Con Số 0

Thế hệ Gen Z đang tạo nên làn sóng mới trong ngành làm đẹp. Họ không chỉ yêu cái đẹp mà ...

Xử Lý Tai Biến Khi Tiêm Meso

Bài viết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người tham khảo nhé!

Tiêm Meso Và Lăn Kim - Lựa Chọn Kỹ Thuật Cho Từng Trường Hợp Cụ Thể

Bài viết dựa trên kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người có thể tham khảo, ...

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm ...

3 Cách Giải Cơ Theo Từng Cơ Thể

Giải cơ là bước cực kỳ quan trọng để vùng cơ đang đau co cứng được mềm mại và vùng đau ...

Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da

Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...

Bài viết nổi bật

8 Điều nhất cần làm để Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ

8 Điều nhất cần làm để Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ

Vượt Khủng Hoảng Spa 2025: Bí Quyết Giúp Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ Thị trường làm đẹp đang đi qua giai đoạn trầm lắng. Khách hàng thận trọng hơn trong chi tiêu, suy nghĩ kỹ trước mỗi dịch vụ sử dụng. Và chính ngành spa – lĩnh vực dựa nhiều vào cảm xúc, trải nghiệm và hành vi tiêu dùng – là nơi cảm nhận rõ ràng nhất sự dịch chuyển này. Nhưng khủng hoảng không xuất hiện để khiến chủ spa lo sợ hay mất phương hướng. Khủng hoảng đến như một lời nhắc: đã đến lúc mô hình phải tinh gọn hơn, vận hành phải khoa học hơn và dịch vụ phải thật sự mang lại giá trị mà thị trường cần.  
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương