CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

5 điều giúp spa bạn có một đội ngũ lớn mạnh

Ngày 29/08/2021 19:33

Để spa phát triển thì bạn cần phải có nhân viên. Nhưng để có được một đội nhóm mạnh thì chúng ta không được bỏ qua năm điều sau đây nhé:

Mục lục (Ẩn / Hiện)

1. Xây dựng tính kỉ luật.

 
Xây dựng tính kỉ luật trong công việc.

Xây dựng tính kỉ luật trong công việc.

Bạn phải xây dựng và áp dụng tính kỷ luật cho Spa, Vì sao:
Ai trong các chủ spa chúng ta cũng từng gặp trường hợp nói nhân viên không nghe, hay nhân viên không làm việc theo đúng yêu cầu, hoặc nhân viên làm quên trước quên sau, hoặc nhân viên đi trễ về sớm, em tưởng, em nghe nói, em nghĩ là........
Và, khi đó bạn có lẽ rất bực mình và muốn cho nghỉ việc ngay lập tức phải không nào? 
Khi có một nhân viên đi trễ, họ luôn có lý do vì kẹt xe, xe hư, ngủ quên.... Và bạn chấp nhận cho họ đi trễ. Khi một ngày được sẽ có ngày thứ hai, khi có người người thứ nhất sẽ có người thứ hai rồi người thứ ba.... Cứ như vậy, spa của bạn trở thành nơi ai cũng có lý do và ai cũng được phép được bạn du di cả. 
Vậy thì, lúc này tập thể của bạn có phát triển, có chuyên nghiệp được hay không? Khách hàng đến nhưng không thấy nhân viên đâu? Spa bạn liệu có còn được phục vụ tốt cho khách hay không?
Nếu bạn nghĩ rằng vì spa còn nhỏ một vài người nên không cần áp dụng tính kỷ luật. Nhưng, nếu khi spa bạn còn nhỏ bạn không áp dụng tính kỷ luật thì liệu  rằng lúc có nhiều nhân sự, nhiều khách hàng rồi thì mới bắt đầu áp dụng vào thì liệu bạn có làm được hay không? Liệu nhân viên của bạn đông rồi thì có áp dụng được hay không? Chính vì thế mà áp dụng tính kỷ luật khi còn ít người thì sẽ dễ dàng hơn rất nhiều khi chúng ta có nhiều người nhé 
-Spa của bạn có thể vừa mới
-Spa của bạn có thể là còn nhỏ
-Spa của bạn có thể là một vài nhân sự hoặc có thể là một mình bạn.
Nhưng, Spa của bạn sẽ phát triển vượt một cách nhanh chóng nếu bạn áp dụng tính kỷ luật vào cho Spa
Vì vậy: hãy xây dựng tính kỷ luật để có một đội nhóm phát triển một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp nhé.

2. Mỗi cá nhân đều phải có mục tiêu.

Mỗi cá nhân đều phải có mục tiêu.
Mỗi cá nhân đều phải có mục tiêu.

Khi bạn tuyển nhân viên bạn cần phải hỏi họ mục tiêu 3 tháng của em là gì sáu tháng của em là gì chín tháng của em là gì một năm là gì hai năm là gì?
Vì mỗi người đi làm, khi có mục tiêu ví dụ như mục tiêu của tôi là muốn có nhiều tiền để giúp đỡ được bố mẹ, mục tiêu muốn từ kỹ thuật viên lên làm trưởng phòng kỹ thuật viên sau 4_6 tháng ....
Khi Bạn tìm hiểu mục tiêu của từng nhân viên và cung cấp cho họ tất cả những lộ trình phát triển trong spa của bạn để giúp cho họ đạt được những cái điều mà họ mong muốn để người ta có động lực làm việc hàng ngày chứ không phải sáng đến spa rồi tối đóng cửa lại sáng đến spa và tối đóng cửa lại hàng ngày như thế, điều đó không có mục tiêu thì hàng ngày họ sẽ nhàm chán , họ cần phải có lộ trình phát triển, cần có mục tiêu đề cố gắng mỗi ngày, và những mục tiêu này bạn thiết kế ra cho họ theo đúng quy định đúng với văn hóa của Spa bạn.
Và khi mỗi cá nhân trong spa có mục tiêu thì sẽ giúp cho cái đích đến cuối cùng của Spa của chúng ta đạt được mục tiêu mà người chủ đề ra cho Spa phải không nào?

3. Đào tạo lòng biết ơn.

Lòng biết ơn.
Lòng biết ơn.

Mỗi một cá nhân đến với Spa của bạn bạn đều phải dạy về văn hóa trong spa của bạn có được lòng biết ơn.
Mỗi một ngày làm việc cũng phải có về lòng biết ơn và bạn phải cần đào tạo cho tất cả nhân sự trong spa của bạn biết ơn khách hàng, biết ơn đồng nghiệp, biết ơn những người xung quanh của chúng ta.
Khi có lòng biết ơn thì mới có thể làm việc được và hàng ngày hàng ngày bằng cách nào đó, bằng những bài học nào đó bạn cần phải thiết kế ra áp dụng lòng biết ơn trong spa của bạn. Vì khi có lòng biết ơn thì nhân sự người ta làm người ta mới biết được những điều bạn giúp đỡ họ, những điều bạn làm cho họ hàng ngày, những khách hàng đến với họ đã giúp cho họ có những công ăn việc làm thì lúc này người ta mới làm tốt được công việc của họ
Nếu không có lòng biết ơn thì cho dù bạn tuyển được những người dân sự có tay nghề cao nhưng người ta không có lòng biết ơn thì người ta cũng không ở lại được.

4. Giúp cho nhân sự tương tác lẫn nhau.

 
Xây dựng văn hóa tương trợ trong công việc.

Xây dựng văn hóa tương trợ trong công việc.

Bạn phải có cách giúp cho nhân sự của bạn tương tác lẫn nhau chia sẻ lẫn nhau. Nếu người này ngày hôm nay có việc phải off thì người khác có thể ở lại tăng ca và làm thay công việc của bạn mình hôm nay, nhận bàn giao công việc của bạn mình khi off và có thể đổi lại cho nhau nếu người kia có chuyện phải off.
Bạn giúp cho họ giải quyết được những vấn đề trong công việc, Những cái khó khăn có thể giúp đỡ qua lại với nhau như vậy người ta có sự tương tác tâm sự với nhau chứ không phải là tám chuyện trong spa của bạn nhân sự phải hiểu nhau và yêu thương nhau, hỗ trợ trong từng khách hàng với nhau thì lúc này mới cùng nhau đạt được đích cuối cùng cho Spa phải không nào.

5. Sự vinh danh.

 
 Vinh danh mỗi cá nhân khi đạt được mục tiêu.

 Vinh danh mỗi cá nhân khi đạt được mục tiêu.

Ai cũng muốn được công nhận kể cả bạn.
Hãy thiết kế ra được việc mà bạn vinh danh mỗi cá nhân khi đạt được mục tiêu và nếu như những người chưa đạt được mục tiêu thì chúng ta sẽ có những điều gì để giúp họ đạt được những mục tiêu đó, động viên họ làm tốt hơn.
Những phần thưởng xứng đáng khi họ đạt được mà điều họ đã cống hiến xứng đáng phải không nào?
Nếu Bạn muốn có một đội nhóm nhân sự làm việc không cần bạn, Nếu bạn muốn có một đồ nhóm làm việc chuyên nghiệp thì năm điều này bạn không được bỏ qua.
Bạn đã xây dựng điều nào cho spa của bạn hay chưa hãy comment xuống dưới.
Cảm ơn các bạn đã xem, chúc các bạn có một đội nhóm làm việc hiệu quả nhé!

>>>Xem thêm: 10 Chiến lược ra tiền cho Spa



Theo: Nguyễn Thị Thanh Liêm - Mod Hội Chủ Spa Việt Nam






 
Chủ đề: 5 điều giúp spa bạn có môt đôi ngũ lớn mạnh Thanh Liêm

Tin liên quan

Học nghề spa có tương lai không???

 - Đây có lẽ là câu hỏi được đặt ra nhiều hơn bất cứ lúc nào vì thực sự nghành chúng ...

5 tiêu chí để chọn mặt bằng kinh doanh ăn nên làm ra.

 - Nhiều bạn chuẩn bị setup spa hỏi Hà về chuyên môn, kinh nghiệm quản lý spa nhưng có một bí ...

Bảo hiểm thất nghiệp và bảo hiểm xã hội!

 - May mắn thay bản thân vì làm việc cho công ty đóng bảo hiểm có trách nhiệm trả sổ đúng ...

Da Nhạy Cảm - Nguyên Nhân - Phác Đồ Cơ Bản

Da nhạy cảm thường chia làm 2 loại chính: - Da nhạy cảm nguyên phát - Da nhạy cảm thứ phát Hôm nay Thảo ...

Máy triệt lông IPL là công nghệ rẻ tiền, hiệu quả kém hơn Diode Laser. Ý kiến trên có đúng không?

 - Câu trả lời của mình là đúng nhưng cũng không đúng. IPL đúng là không hiệu quả bằng Diode Laser, ...

Skincare Routine Sao Cho Đúng Cách?

Quá trình chăm sóc da sẽ đạt được kết quả tối đa nếu bạn nắm vững những quy tắc đơn giản ...

Đâu là đẩy mụn (PURGING) và đâu là bị mụn (BREAKOUT)

 - Dạo này nhiều chị bị Breakout do dùng sản phẩm hot hit trên thị trường quá, nhưng thực ra vì ...

Ảnh Hưởng Của Chế Độ Ăn Đến Bệnh Trứng Cá!

Chế độ ăn hằng ngày liệu có phải là nguyên nhân dẫn đến mụn trứng cá hay không? Hôm nay Bác ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương