Phễu gội thư giãn triển khi đơn giản thế nào?
Như Luyến được biết, nhiều tỉnh thành spa đã hoạt động trở lại. Tuy nhiên, dân tình nói chung còn khá e dè khi tới spa bởi ngại dịch bệnh và ngại chi tiêu. Dịch bệnh đã khiến họ khá eo hẹp và cần tính toán đến ăn mặc trước. Vừa lướt qua hội, thấy có bạn mới đăng về dịch vụ phễu, mình thấy tư duy rất chuẩn : phễu rẻ nhưng phải chất, ngon. Mình mạnh dạn đề nghị nếu spa có 3 giường gội, nhân viên dư dả phục vụ thì Gội thư giãn là một phễu cực hiệu quả.
Mình đã từng áp dụng theo các bước sau (có vài bước mình làm chưa chuẩn nên viết lên đây để nhắc nhở sau dịch phải chuẩn hơn)
Bước 1: Lên kế hoạch chi tiết phổ biến cho nhân viên (đón tiếp, quy trình các bước gội, in voucher tặng dịch vụ chéo, mua bóng bay, in thẻ gội đầu tri ân, làm standy tại cửa...)
Lập kế hoạch cho nhân viên
Các bước gội mình đi nghiên cứu hầu hết các spa xung quanh, các tiệm tóc, nail cũng cho nhân viên đi gội. Họ gội 40, 50k và không có bước massage mặt (hoặc massage vai _ cổ _ gáy hoặc sấy) nên dịch vụ phễu mình triển khai có đủ các bước đó mà chỉ có 29k. Chương trình diễn ra trong 5 ngày. Sau 5 ngày vẫn 29k nhưng sẽ không còn đủ bước như trên (muốn đủ bước giá lại cao hơn).
Tháng mình làm về gội đầu, tháng mình làm về chăm sóc da, tháng mình làm về soi da miễn phí hoặc cân đo sức khoẻ miễn phí tặng quà...
Bước 2: Phát bóng bay.
Phát bóng bay có logo
Bóng bay nên in luôn dịch vụ phễu và địa chỉ spa + thẻ gội đầu tại các nơi có khách hàng tiềm năng : chung cư, chợ, quán cafe, đường trước cửa spa, trường học...
Lưu ý: Nhân viên phát lúc này cần nhanh miệng, tươi cười, nhiệt tình giới thiệu khi khách hàng hỏi (kĩ thuật viên kiêm sale họ còn hỏi chuyện chị có mấy bé, xung quanh có không em tặng cho các bé đỡ giành nhau... Các chị rủ nhau đến cho vui nhé, đi theo nhóm chúng em sẽ có khuyến mãi thêm...)
Bước 3: Khách tới, mình là người đón tiếp nhận khách rồi giao cho nhân viên.
Đón tiếp khách hàng
Mình khá lưu tâm đến khách này dễ hay khó để đưa cho từng nhân viên. Gội có 30k nhưng trong quá trình gội, nhân viên sẽ hỏi khách có muốn tẩy tế bào chết, có muốn đắp mặt nạ, chăm sóc da lấy mụn không, một cách khéo léo, rồi làm quen chuyện trò, tỉ tê công việc cuộc sống để khách và nhân viên nhớ nhau.
Bên mình sẽ có phần bóp vai gáy rất kĩ và hỏi khách mỏi nhiều không? Ai cũng mỏi hết. Mình cho nhân viên sale sản phẩm canxi uống vào giảm nhức mỏi tê bì thấy rõ mà không bị nóng nổi mụn hay lắng cặn trong cơ thể.
Lát ra gặp mình, mình sẽ thanh toán, ghi phiếu thông tin, xin kết bạn, hỏi về độ hài lòng và nếu đó là khách dễ mình sẽ nhờ khách chụp ảnh tag tên mình trên face.
Chưa hết, mình sẽ tặng khách phiếu giảm giá 30% cho bất kì dịch vụ nào trên hoá đơn, và 50% nếu khách đi nhóm. Chỉ duy nhất một lần (mình thường tư vấn vào dịch vụ mũi nhọn bên mình là trị mụn, nám không bong tróc). Cái này trong lúc nhân viên gội, rửa mặt và massage mặt cho khách cũng tư vấn về cách chăm sóc da đúng (chị không chống nắng, không tẩy tbc, không trị mụn... da c sẽ có nguy cơ... Mà e thấy tổng thể mặt chị, dáng chị xinh lắm, chỉ cần hết mụn thôi không còn gì để nói luôn blabla chẳng hạn). Có nhiều khách ra tự hỏi mình sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da mụn, kem chống nắng, nước hoa hồng... Ta sẽ có thêm lợi nhuận từ sản phẩm. Nhớ là dạy nhân viên lựa khách để sale, có những khách buổi đầu chỉ cần làm thân, cho cảm giác dễ chịu và "hời" là đủ
Bước 4: Chăm sóc khách _ bám đuổi khách sau dịch vụ.
Chăm sóc khách hàng
Các bạn theo dõi các bài chăm sóc khách hàng sau bán của các mod rồi thì mình không cần dài dòng việc này nhỉ. Mình cũng học và làm như vậy : quy trình chăm sóc 3_5_7 do bạn kĩ thuật viên chăm, hỏi han và mời tới spa sử dụng ưu đãi giảm giá (nhớ ghi thời hạn sử dụng).
Khách mà mua sản phẩm gì cũng căn lịch nhắn tin, điện thoại hỏi về cách sử dụng, hướng dẫn căn ke khách dùng để khách không quên mình.
Có những khách quá rắn, chỉ gội mỗi cái đầu xong về thì cả bạn và nhân viên vẫn phải nhiệt tình, vui vẻ hết mức, đôi khi đó mới là những vị khách lâu dài và mang lại nhiều tiền cho spa của bạn. Dù chỉ là gội cái đầu, nhưng mình khẳng định gội chỗ mình sướng hơn chỗ khác rất nhiều, đừng lo khách không quay lại, chỉ cần cả cái spa ấy tử tế thân thiện khi họ bước vào _ rời đi thôi.
Mình sẽ ứng dụng sáu bài học trong đắc nhân tâm để ứng dụng vào công việc, đào tạo nhân viên. Làm việc đặt cái tâm lên trên thì khách và tiền tự tìm đến thôi.
Đó là phễu của mình, có gì chưa ok góp ý cho mình. Các bạn có phễu gì ngon, chia sẻ cùng nhau triển khai nhé.