Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Review Sách Thôi Miên Bằng Ngôn Từ

Ngày 20/03/2021 06:38
Hưởng ứng theo phong trào REVIEW sách của admin Trần Anh Phương, hôm nay Ngoc Nguyễn sẽ review về một cuốn sách tâm đắc mà nó chính là nền móng của sự kỳ diệu thu hút tiền bạc, mối quan hệ, điều phối gia đình, khách hàng ... Sau khi đọc xong được TẶNG SÁCH nhé các thím.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Lưu ý : Cuốn sách mang lại sự thịnh vượng - hạnh phúc. Gần nhất đó là có Content viết mỗi ngày.. 

REVIEW SÁCH: THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ


Cuốn sách mà Ngọc sắp giới cho mọi người là một trong những sách gối đầu giường của Ngọc bởi kiến thức mà nó mang lại quá hay đi. Ngọc đã đọc, thử áp dụng và nghiền ngẫm thêm vài lần để "ngấm" sâu vào trong đầu các kỹ năng sử dụng ngôn từ.
Cuốn sách này đặc biệt hữu ích cho cả chủ spa, nhân viên tư vấn và nhân viên marketing vì nó vừa giúp cải thiện kỹ năng nói chuyện, vừa là gợi ý cách xây dựng content quảng cáo khiến khách hàng gật gù. Quan trọng hơn cả là đưa được lý do khiến khách hàng quyết định sử dụng dịch vụ của  spa mà không để tâm đến chuyện giá cả dịch vụ.
 
Sách hay
 

Đây không phải là cuốn tiểu thuyết tình yêu lãng mạn, cũng không phải cuốn sách để chỉ dạy, khuyên bảo bất kỳ ai. Nó giống như một quyển sách giáo khoa cho môn: VIẾT CONTENT QUẢNG CÁO. Và bạn sẽ thấy trong cuốn sách này “Nghệ thuật quyến rũ và thuyết phục khách hàng chỉ bằng ngôn từ của bạn”. Chính vì là quyển sách giáo khoa nên nó vô cùng dễ đọc, dễ hiểu và dễ nhớ. Các bạn cứ đọc một cách từ từ để thấm được hết những ý nghĩa của câu từ và áp dụng dần dần.
Ngọc sẽ trích dẫn một vài đoạn để cả nhà thấy được giá trị của cuốn sách nhé:

“Hãy lựa chọn keywords liên quan đến ý chính và cài cắm nó dày đặc vào mẫu quảng cáo một cách khéo léo, người đọc sẽ tự động “ngấm” vào tiềm thức những từ đó.”
“Hãy nêu trực tiếp vấn đề của khách hàng ở đầu và thế là tất cả những ai đang có chung vấn đề đó sẽ cùng “lao vào” đọc… Ít ra, bài viết đã lọc được đúng đối tượng ngay từ phút đầu tiên.”
Vậy thì chúng ta sẽ áp dụng được những gì vào cuộc sống? Ngọc lấy ví dụ thực tế nhất khi bạn là một chuyên viên tư vấn spa đang trao đổi với khách hàng. Tình huống thực tế đưa ra là có một khách hàng mua dịch vụ của spa bạn nhưng lại không hài lòng và tỏ ý chê bai dịch vụ.

Việc đầu tiên bạn nên lắng nghe xem khách hàng không hài lòng về điều gì, về sản phẩm, dịch vụ nào của spa bạn: giá cả, chất lượng sản phẩm, nhân viên, cách phục vụ... Sau đó làm rõ nguyên nhân tại sao khách hàng lại chê như vậy: do không như ý muốn hay khách hàng đã so sánh với chỗ bán hàng khác,…

Cách thuyết phục khách hàng trong tình huống này:


 Nếu khách hàng chê đắt: Có 2 trường hợp xảy ra:
Trường hợp 1: Khi khách hàng nghi ngờ sản phẩm, dịch vụ bán đắt:
•  Hãy cung cấp những thông tin hữu ích để nâng tầm giá trị sản phẩm,dịch vụ; dùng lí lẽ thuyết phục khách hàng rằng chúng rất phù hợp với họ. Hãy thuyết phục về thiết kế, thương hiệu, chất lượng, chức năng, đẳng cấp của sản phẩm,…
•  Còn đối với những sản phẩm có giá trị lớn, hãy phân tán cảm giác phải trả một khoản tiền lớn trong một thời điểm của khách hàng. Bạn hãy chia nhỏ giá sản phẩm, dịch vụ thành các chi phí và lợi ích mà khách hàng nhận được trong 1 ngày hoặc 1 giờ.
Trường hợp 2: Khi khách hàng so sánh giá với các đối thủ của bạn
Hãy giải thích theo hướng “tiền nào của ấy” và nói rõ cho khách hàng hiểu tại sao sản phẩm, dịch vụ của công ty bạn lại cao hơn đối thủ.
•  Nếu khách hàng chê chất lượng sản phẩm, dịch vụ: Hãy giải thích cho họ hiểu với giá thành ấy thì chất lượng đó là tương xứng. Tuy không thể so sánh với sản phẩm, dịch vụ có giá thành cao hơn nhưng nó cũng có nhiều ưu điểm, mang lại nhiều lợi ích cho người sử dụng.
•  Nếu khách hàng chê về chất lượng sản phẩm: Hãy giải thích cho họ hiểu sản phẩm hiện chỉ đạt đến kết quả chất lượng như này theo tiêu chuẩn nào nên có sự chênh lệch chút ít,…
•  Nếu khách hàng chê về mẫu mã sản phẩm: Hãy giải thích rằng mẫu mã này có thể phù hợp với một số đối tượng khách hàng khác. Nếu khách hàng góp ý, công ty sẽ lắng nghe để sản xuất thêm những sản phẩm mới để phù hợp hơn. Và sau đó giới thiệu cho khách hàng những mẫu mã khác.

Lưu ý không nên làm gì trong tình huống này:


•  Tỏ thái độ khó chịu.
•  Nói những câu không quan tâm, không hài lòng về khách hàng như: “Chỗ chúng tôi chỉ có thế thôi”, “Anh chị mua thì mua, không thích mua thì thôi”, “Nhanh nhanh cho người khác còn mua, bao nhiêu người đang đợi đây”, “Mua có mấy cái mà cũng khó khăn”,…
Đối diện với những khách hàng nóng tính, tình huống đưa ra: Một khách hàng mua một lọ kem chống nắng từ spa bạn. Nhưng sau đó, khách hàng này tỏ vẻ không hài lòng, nổi nóng, nói nặng lời, thậm chí còn chửi mắng bạn.
Đầu tiên nên lắng nghe những điều không hài lòng của khách hàng, thậm chí cả những lời nói nặng lời hay lời chửi mắng trong lúc nóng giận. Tiếp theo cần làm rõ nguyên nhân tại sao khách hàng lại nổi nóng và mong muốn của họ.

Cách thuyết phục trong tình huống này:


•  Để khách hàng xả hết những điều bức xúc của họ. Đôi khi, chỉ cần để khách hàng xả ra hết là xong, vấn đề được giải quyết.
•  Thể hiện sự thông cảm, lắng nghe, tôn trọng khi khách hàng đã bày tỏ ý kiến của mình và nói lời xin lỗi bằng các câu như “Em rất lấy làm tiếc”, “Em có thể hiểu cách mà anh/chị cảm nhận”, “Em hiểu anh/chị cảm nhận như thế nào”, “Em hiểu”, “Em xin lỗi”,…
•  Sau khi tìm hiểu rõ nguyên nhân, hãy giải thích cho khách hàng hiểu một cách lịch sự.
•  Cùng với khách hàng tìm ra cách giải quyết vấn đề tốt nhất
•  Kiểm tra xem khách hàng đã hài lòng với cách giải quyết của bạn chưa.
Không nên làm gì trong tình huống này:
•  Mất bình tĩnh, nổi nóng, cãi nhau với khách hàng.
•  Giải thích ngay khi khách hàng đang nóng giận, không cho khách hàng xả hết nỗi bức xúc.

>>> Chốt lại là: “MỘT THẰNG MÙ CŨNG CÓ THỂ LÀM TỔNG THỐNG, HAY CỤT CHÂN CỤT TAY CÓ THỂ LÀM NGƯỜI TRUYỀN CẢM HỨNG, NHƯNG THẰNG CÂM THÌ KHÔNG BAO GIỜ” 
Từ ngày biết đến cuốn THÔI MIÊN BẰNG NGÔN TỪ, Ngọc đã tự tin hơn rất nhiều trong khoản giao tiếp và còn training lại cho nhân viên của mình cách chăm sóc khách hàng tốt hơn.  Có ai đã đọc cuốn sách này và thấy rất tâm đắc như Ngọc không?
>>>  Ngọc muốn tặng cho 10 chủ Spa kéo được 10 chủ spa khác vào group Hội Chủ Spa Việt Nam >>> Bấm vào Đây để tham gia hội:" , và nhận được sách. 
Thể lệ : kéo 10 chủ spa vào và chụp lại để dưới comment, nhớ để lại cả Sđt để Ngoc ship sách

Theo:Ngọc Nguyễn - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam.
 
Chủ đề: Ngọc Nguyễn

Tin liên quan

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

90% câu trả lời của các bạn hoặc chính các chủ SPA ở cộng đồng mình sẽ trả lời là HỌC ...

Quy trình soi da trực tiếp

Có lẽ đây là nội dung nhiều bạn quan tâm, có nhiều bạn tâm sự rằng thấy khó khăn trong việc ...

Những sai lầm khi sử dụng dược mỹ phẩm có thể bạn chưa biết

Sử dụng dược mỹ phẩm trong làm đẹp luôn được đông đảo các chị em sử dụng nhưng không phải ai ...

Vị trí hình thành nám mách bạn điều gì ?

Nám da luôn là chủ đề được đông đảo các chủ Spa quan tâm, tìm hiểu những phương pháp trị liệu ...

Cách điều trị nấm Malassezia - Quy trình điều trị tại Spa

Trở về từ sau buổi OFFLINE của Hội ngày 19-4 tại Sài Gòn, ngoài nhận được các giá trị tuyệt vời ...

8 Vị trí Mụn Vùng mặt và cách sử lý

Tìm được nguyên nhân gây ra mụn sẽ giúp bạn điều trị mụn thành công. Hôm nay Thư chia sẻ cho cả ...

Quy trình Vi Kim Tảo Biển Không tốn nhiều Cost - Gảm đau tối đa

Vi kim tảo biển là phương pháp thay da sinh học được rất nhiều spa ứng dụng và ưa chuộng. Nhưng ...

Marketing 0 Đồng từ A - Ă

Bài này Hiền Hướng dẫn các bạn xây dựng 1 Facebook cá nhân uy tín và 7 cách kéo tương tác ...

Bài viết nổi bật

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

90% câu trả lời của các bạn hoặc chính các chủ SPA ở cộng đồng mình sẽ trả lời là HỌC NGHỀ trước , vậy hôm nay em Quỳnh sẽ phân tích cho chị em từng vấn đề xem chị em mình thảo luận mình nên đi học nghề trước hay đi tìm khách trước nhé.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương