CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Sự thật của việc không hiểu khách hàng

Ngày 14/08/2021 15:31

Đêm qua sau khi nghe em tâm sự chuyện bị lừa khi đi chuyển giao công nghệ mất 35 triệu mà đó là những đồng tiền em vét túi cuối cùng có thể. Ngày mai đây em không biết phải sống sao khi tình hình dịch bệnh kéo dài, Spa thì đóng cửa 3 tháng rồi. Thu nhập thì không có mà chi phí hàng ngày thì vẫn phải cần.
Em xin Lan cho lời khuyên nhưng thú thật Lan chẳng biết khuyên em thế nào. Thôi thì, viết vài dòng gởi đến em cũng như rất nhiều người giống như em một vài điều.

 

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Thông thường chủ Spa cứ thấy Spa hơi vắng khách là nghĩ ngay đến việc update công nghệ mới.

Update công nghệ mới

Update công nghệ mới

Điều này không có gì là sai cả khi chúng ta có nhiều thời gian hơn cho việc trao dồi kiến thức, kỹ thuật để sau đó tạo ra một dịch vụ mới kiếm thêm tiền khi những dịch vụ kia đã bão hòa, không đủ sức hút khách hàng. Tuy nhiên có bao giờ bạn nghĩ mình phải update cái gì ? Update ở đâu ? Đem phục vụ ai ?
Trong lúc Coaching làm việc cùng nhiều chủ spa Lan thấy rất nhiều chị em đang làm khá ảo ảo, mơ hồ trong việc chọn dịch vụ chuyển giao công nghệ. Mà cứ
- Thấy mới là muốn học hỏi, mang về dịch vụ ngay
- Thấy họ up ảnh đông người đăng ký học
- Thấy Spa bên cạnh có dịch mới, cũng đi tìm học cho giống spa đó......
Và rồi thì xách gói lên đường đi học với nhiều dự định sẽ bùng nổ.
50% trong đó may mắn vì lựa chọn dịch vụ đúng, phục vụ đúng khách hàng, chăm sóc khách hàng cũ đúng nên hốt tiền.
50% còn lại thì mất tiền học, mất tiền nhập sản phẩm, nhưng khách hàng thì không có thêm & tiếp tục đi vào vết xe cũ.

Vậy đâu là nguyên nhân khiến cho 50% người học kia thất bại, có phải vì ?

1. Dịch vụ bạn chọn không phải là dịch vụ có nhu cầu cao, không cấp bách, không phù hợp với khách hàng tiềm năng trong khu vực.

Dịch vụ không phù hợp với khách hàng

Dịch vụ không phù hợp với khách hàng 

Ví dụ: Spa bạn nằm trong một thị trấn nhỏ, khách hàng đa phần là đối tượng là nông dân, nội trợ thu nhập vừa và thấp. Bạn lại đi học công nghệ điều trị Nám mà cost sản phẩm khá cao, rồi thì bạn phải lấy giá cao như cô giáo hướng dẫn. Trong khi đó spa thì ọp ẹp, trang thiết bị chẳng có gì đáng giá, nhìn không sạch sẽ. Vậy theo bạn thì giá cao ở khu vực đó có hợp lí không?

 

2. Dịch vụ bạn chọn có nhu cầu cao ,giá thành phù hợp với khách hàng.

Chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ

 
Tuy nhiên bạn học phải nơi không chất lượng hoặc không được dạy tận tâm, rõ ràng chi tiết. Và khi bạn kéo khách hàng  tới nhiều nhưng chất lượng dịch vụ kém, gây thảm họa khiến bạn mất luôn khách hàng  mãi mãi.

3. Chất lượng là điều khách hàng  rất quan tâm nhưng giá cao nên dù họ thích họ vẫn không có khả năng chi trả và bạn chỉ bán được lèo tèo dịch vụ cho vài khách hàng. Và kết quả không đủ thu hồi vốn những gì bạn bỏ ra.

 
Sản phẩm giá cao khách hàng không đủ khả năng chi trả

Sản phẩm giá cao khách hàng không đủ khả năng chi trả 
 

Đấy, Tiền mất tật mang là có thật bạn ạ.
Nên trước khi bạn quyết định chuyển giao công nghệ hay đưa thêm một dịch vụ gì đấy vào spa thì hãy nghiên cứu thật kỹ nhu cầu của khách hàng mình ra sao, họ có thích sản phẩm dịch vụ đó không, khả năng chi trả cho dịch vụ mới của họ thế nào, sau đó hãy đi chuyển giao công nghệ nhé.

 



 
Chủ đề: Sự thật của việc không hiểu khách hàng Nguyễn Ngọc Lan

Tin liên quan

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm ...

3 Cách Giải Cơ Theo Từng Cơ Thể

Giải cơ là bước cực kỳ quan trọng để vùng cơ đang đau co cứng được mềm mại và vùng đau ...

Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da

Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...

Quy Trình Sừng Hóa Và Sự Ảnh Hưởng Của Chu Kỳ Tái Tạo Đối Với Vẻ Đẹp Của Làn Da

Có bao giờ các bạn đặt ra những câu hỏi như: • Tại sao da có mụn? • Tại sao da sần sui ...

Tẩy Da Chết Sinh Học Bằng Enzyme

Tuy không "nổi đình nổi đám" như tẩy tế bào chết cơ học hay hóa học, nhưng tẩy da chết sinh ...

Cấu Trúc Da

Cấu trúc da là phần quan trọng nhất khi các bạn bước chân vào ngành Da liễu thẩm mỹ! Nhưng, lại được ...

Điểm Cuối Lâm Sàng - END POIN

Điểm cuối lâm sàng End Poin là như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết mình chia sẻ ...

3 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Tại Spa

Và đây là lý do mà các bạn loay hoay mãi sau 1-2 năm vẫn chưa xây dựng cho mình được ...

Bài viết nổi bật

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm được phương pháp và sản phẩm điều trị thích hợp và mang đến hiệu quả. Nội dung này Nhung đã từng viết 1 lần tuy nhiên lần này sẽ phân tích rõ hơn và làm cả hình ảnh để mọi người có thể hiểu kĩ về vấn đề điều trị lỗ chân lông to là như thế nào. Phần lớn khi nói về điều trị lỗ chân lông, chúng ta hay nghĩ ngay đến hoạt chất Niacinamide và BHA đầu tiên. Tuy nhiên đó cũng chính là sai lầm mà các khách hang thường gặp và ngay cả những người tư vấn cũng có những hiểu biết chưa đúng về vấn đề này.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương