Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Chuyện Cô Năm kinh doanh Spa

Ngày 01/03/2021 07:14
Có biết bao câu chuyện kinh doanh Spa hấp dẫn và có thể đó cũng là những bài học giá trị cho mọi người khi cần, dưới đây là câu chuyện được BQT vẽ ra để giúp bạn tham khảo về cách kinh doanh cũng như có thể thư giãn để đưa ra những kế hoạch phát triển đúng thời điểm nhất. 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
 

1, Cô Năm - câu chuyện duyên nghề Spa.


Cô Năm đã tuổi tứ tuần, gia cảnh cô khá giả vì có nhà mặt phố, Chú của Cô làm to - Đúng kiểu 1 người làm quan cả họ được nhờ. Đi đâu cũng có xe biển xanh đưa rước.
Cô Năm sống ở 1 trong những thành phố khá lớn của Việt Nam, cô thích đi sì pa làm đẹp, mát xa thư giãn...
 

Cô Năm tự tin khi chia sẻ kinh nghiệm nghề

Sau vài năm mua vé vip ở 1 spa lớn nhất thành phố nọ, cô nhận thấy nhu cầu làm đẹp của người dân rất cao. Vốn có dòng máu kinh doanh trong người, cô quyết định mở 1 cái Sì Pa để kinh doanh và phục vụ cho bản thân mình...
 

2, Cô Năm mê spa - máu làm ăn lúc phong độ.



Ban đầu cô nghĩ, cứ mở Spa trước tiên phục vụ cho mình đã, rồi phục vụ cho người sau...
Vì máu trong cô là máu kinh doanh, không phải máu của người làm nghề nên cô đã lựa chọn phương án "Nhượng quyền thương hiệu" của một spa nọ.
Trong đầu cô nghĩ, chỉ cần mở 1 cái spa, thuê quản lý, nhân viên, thế là xong... Cô vừa được làm đẹp lại vừa được thỏa đam mê kinh doanh.
Ước gì cuộc đời cứ giống trong mơ, hoặc chí ít cũng giống như trong tưởng tượng là được...
 

Cô Năm mở họp báo nhượng quyền thương hiệu. 

Mở spa được 3 tháng, bên Nhượng quyền cho cô cũng hỗ trợ MKT cho cô đấy, nên khách khá đông. Doanh thu ổn, nhưng có điều....
Khá nhiều khách quay lại bắt đền vì....tai nạn nghề.
Có chị khách triệt lông thôi mà cháy da...B.....ím
Khách Nám...bị tăng sắc tố...
Giảm béo...khách bị Tẩn cho Tím người!
Trị thâm Ti thì...bị nhiễm trùng vùng da xung quanh! 
Lúc này, Đông khách nhưng ko biết nên Vui hay Buồn???

3, Biến cố cuộc đời Sì Pa cô Năm. 


Sau 3 tháng stress quá, cô ngưng quảng cáo và tập trung đào tạo bổ túc kỹ thuật nghề cho nhân sự, cứu lại mấy ca khách đang bắt đền. Có khách dễ tính trả lại tiền họ chịu, có khách cầm lại tiền rồi nhưng ko quên Tế cho 1 bài lôi Tổ Tông, Mồ Mả các cụ nhà cô lên!
Cô Năm buồn! Cô Năm muốn bán spa...
Được cô em trong ngành động viên, và cho nhân sự tới spa cô đào tạo lại...có vẻ cũng ổn ổn...
3 tháng nữa trôi qua, lúc này cô lại nhờ bên Nhượng Quyền cho cô chạy qc lại....

Ô mà hay thật, lúc trc chạy qc hiệu quả thế mà...giờ chi phí qc đắt gấp đôi. Khách có mà phí mkt lại cao, cô áp Sale, áp KTV chốt khách để kéo lại... Rồi cô không quên quay qua MẮNG đội MKT kia làm ăn như l...
Bên MKT cũng chẳng lý giải đc tại sao qc đắt. Vì đang chơi trên sân của anh Mark nên phụ thuộc vào cảm xúc vui buồn của anh ấy, hay do mình lên content và target chưa đúng đối tượng...(mà rõ ràng 3 tháng trc cũng thế mà)...hay do tiếng xấu của Sì Pa cô Năm bị đồn xa rồi????
 

Cô Năm Sì Pa phải tự tay làm để cứu lấy Sì Pa. 

Cả Sì Pa cô từ chủ đến tớ lúc nào cũng căng như dây đàn....vì áp KPI!

Nhân viên vừa thoát đc cảnh làm kỹ thuật ngu, giờ sang tới cảnh áp KPI về doanh thu. Ngày nào cũng tổng kết, hôm nay A chốt đc X liệu trình, doanh thu Y chiệu...hay B tư vấn đc 5 khách tới spa...
Riết rồi, 1 tháng qua đi, nhân viên căng não...chịu không nổi và xin nghỉ!!
Lúc này, Cô Năm mới tá hỏa, cũng méo hiểu chuyện gì xảy ra nữa....Sao mà kinh doanh Sì Pa nó nhức cái Não, Tức cái lồng ngực thế??
Hết nhân sự, rồi mkt rồi khách hàng. Một vòng luẩn quẩn mãi cứ bám riết cô...

Cô không chịu được nữa....
Cô rao bán Sì Pa....
Kết thúc 1 cuộc tình...vì yêu nên Mở
Cô Năm - Rân kinh doanh - Và mở Spa theo cảm xúc .

Hết chuyện. 

P/S: Hình ảnh ở trên chỉ là do lúc cấp bách chưa làm được ảnh phù hợp nên ông kĩ thuật nội dung đưa vào để demo cho mọi người ngày hội đặc biệt 2/3/2021 thôi. 

4, Đúc rút kinh nghiệm - cô Năm Sì Pa.


Đó đơn thuần chỉ là câu chuyện mà Trần Anh Phương vẽ ra để chia sẻ với mọi người, nhưng trên thực tế đã có rất nhiều tình huống và hệ thống của Spa tương tự bị mắc như vậy. Thông điệp mà Phương muốn nhắn đến cho các anh, chị Chủ Spa ở đây đó là mọi người đừng làm theo cảm xúc, và hãy chuyên môn hóa, và có những kế hoạch, cũng như phương pháp vận hành thông minh.  Đừng để cảm xúc đánh mất đi chân lí. Đừng như cái kết của cô Năm mọi người nhé.

Hy vọng câu chuyện mà Phương viết ra ở trên  có thể giúp cho mọi người có những phút thư giãn đồng thời cũng hy vọng sẽ hữu ích cho mọi người. Mọi người hãy chia sẻ những câu chuyện của mình để cho cộng đồng, hội chủ Spa Việt Nam ngày càng tốt đẹp hơn nhé.
 
Chủ đề:

Tin liên quan

Spa tìm khách hàng ở đâu?

Chào mọi người! Hôm nay, Liêm chia sẻ với các Bạn "Cách để chúng ta có khách hàng" Bởi, khi kinh doanh để ...

Khởi nghiệp spa, nên kinh doanh dịch vụ gì ?

Chào các bạn, mình là Trần Anh Phương Ác min - Hội Chủ Spa Việt Nam. Nhiều bạn có thắc mắc với ...

Đang chuẩn bị mở Spa, Dịch đến bạn nên làm gì?

Chào các bạn, Hôm nay Thảo sẽ chia sẻ với các bạn hướng đi phù hợp và phương án khởi nghiệp ...

CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BẰNG SỰ TRẢI NGHIỆM

Xin chào mọi người! Hôm nay Trinh sẽ chia sẻ cho mọi người bí quyết để "Giữ chân khách hàng bằng ...

Dàn ý sơ lược một bài review thu hút

Hôm trước, Luyến có chia sẻ đến cả nhà bài viết về một số cấp độ review sản phẩm từ đơn ...

CHIẾN DỊCH THU HÚT KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ MỤN❗️

Chào các bạn, Mình là Đinh Kiều Ngân mod Hội chủ spa Việt Nam. Chắc chắn thời điểm này rất nhiều spa ...

Sử lý khủng hoảng truyền thông sao cho khôn khéo

Chắc hẳn mọi người đã đọc rất nhiều bài viết về việc làm truyền thông để đưa thương hiệu của mình ...

Một số ý tưởng giúp chủ spa tạo động lực làm việc cho nhân sự của bạn 

Chào các bạn! Hãy đọc hết bài viết này nếu bạn mong muốn có được 1 đội ngũ nhân viên làm ...

Bài viết nổi bật

7 Nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản

7 Nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản

Hôm nay Phương sẽ chia sẻ cùng anh chị và các bạn 7 nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản. Trên lâm sàng, chúng ta có thể mix các sản phẩm thuộc các nhóm trên để tăng hiệu quả tác dụng. Và tốt hơn hết nên mix các sản phẩm cùng hãng, vì hãng đã có những nghiên cứu nhất định về việc mix sản phẩm nhằm đem lại hiệu quả tối đa cũng như hạn chế phản ứng chéo giữa các thành phần.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương