Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Review Sách ứng dụng Kinh doanh trong Spa - Cao Phương

Ngày 10/03/2021 07:43
Hưởng ứng phong trào Review Sách ứng dụng trong Spa của Admin Hội Chủ Spa Việt Nam nhằm mang lại những kiến thức kinh doanh, giá trị và kinh nghiệm của người đã từng. Sau đây Hội chủ Spa Việt Nam chia sẻ lại bạn cụ thể Chủ đề Review về 1 cuốn sách và ứng dụng trong spa. Cuốn: " Người giỏi không phải là người làm tất cả" của Tác giả:Donna M Genett, PhD, Nhà xuất bản:NXB Tổng hợp TP.HCM do Cao Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam Review.

 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Cao Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam
Cao Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam.


Mở màn cho phong trào với bài viết đầu tiên. Bài viết khá dài mọi người nhé Đúng 0h00 ngày 10/03/2021
————————————————————————

Đối với tôi những cuốn Sách chính là người thầy. Chính vì vậy tôi luôn biết ơn những cuốn sách và các tác giả như: Bryan Tracy, Rhonda Byrne, Russell Brunson, Philip Kotler,... hay 1 số tác giả việt nam có Trần Thanh Phong với cuốn sách KHỞI NGHIỆP BÁN LẺ, Hạo Nhiên và Quốc Khánh với seri Hiệu ứng chim mồi,...

Hôm nay, Tôi chia sẻ cho mọi người cuốn sách về quản trị cơ bản “NGƯỜI GIỎI KHÔNG PHẢI LÀ NGƯỜI LÀM TẤT CẢ” Tác giả: Donna M. Genett. 
Đây là 1 cuốn sách đầu tiên mà tôi đọc xong chỉ trong 2 giờ đồng hồ. Và liên tục suy nghĩ về nội dung của cuốn sách. Đọc xong cuốn sách sẽ giúp cho bạn hiểu được lí do vì sao bạn luôn phải đau đầu vì công việc và quản trị. Cuốn sách cũng giúp bạn có được giải pháp tuyệt vời giúp bạn giải quyết vấn đề.  

Lí do tôi chọn cuốn sách này review cho mọi người vì thực trạng hiện nay tôi thấy cơ quá nhiều các chủ spa đang gặp vấn đề về Giao việc cho nhân sự. Bạn luôn phải tự làm mọi việc dù đã có nhân sự.

Tôi sẽ tóm tắt một chút về nội dung cuốn sách: 


Cuốn sách kể về hai người bạn thân, thời đi học luôn gắn bó với nhau, cả hai đều học hành rất giỏi, hầu như ko ai nổi trội hơn ai trong suốt quá trình học đại học. Sau khi đi làm, 2 người làm ở 2 công ty khác nhau, nhờ năng lực tốt cả 2 đều sớm dc cất nhắc lên làm quản lý, và từ đó người ta bắt đầu thấy sự khác nhau giữa 2 người bạn thân, chàng thứ nhất vẫn hoàn thành công việc hiệu quả, vẫn dành thời gian cho bản thân và gia đình, còn chàng thứ 2 vô cùng bận, không có thời gian cho gia đình, sức khỏe suy giảm nhưng hiệu quả làm việc của nhóm anh ta vẫn ko bằng anh bạn thân.
 
Sách hay được Cao Phương ứng dụng rất thành công trong quản lý và điều hành Helen Spa
Sách hay được Cao Phương ứng dụng rất thành công trong quản lý và điều hành Hera Spa

Tới lúc không chịu được, anh chàng thứ 2 mới tới để học hỏi kinh nghiệm của anh bạn thân, vấn đề mấu chốt là do anh chàng thứ 2 không biết giao việc, anh ta luôn có cảm giác giao việc xuống nhân viên thì nhân viên đều gây hỏng việc, ko đúng ý anh ta. 
——————————————————————
Tôi đã áp dụng từng bước như thế nào trong cuốn sách cho Nhân sự trong Spa của mình.

 Bước 1: Nghĩ kĩ – nói rõ – yêu cầu liệt kê lại


- Trước khi tiến hành giao việc, Tôi luôn xem xét kỹ công việc mình sẽ giao. Căn cứ vào mức độ quan trọng hoặc khó khăn của công việc, cũng như xem xét điểm mạnh, điểm yếu của nhân viên mình mà quyết định giao việc cho ai. Điều quan trọng là phải dám giao hẳn trách nhiệm cho họ khi phân chia công việc.

Ví dụ: Trước chuẩn bị cho chiến dịch 8/3 chuẩn bị quà tặng cho khách hàng. Tôi xem xét thật kỹ ai sẽ là người gọi điện thông báo cho khách hàng, ai sẽ là người đóng gói quà cho khách hàng, ai sẽ là người chụp ảnh khách hàng khi nhận quà. 

Nắm được điểm mạnh và yếu của từng nhân sự để giao việc. 
- Khi giao việc, mô tả rõ ràng thật chi tiết công việc được giao với người nhận . Tôi luôn nói rõ yêu cầu của mình ngay từ đầu đối với phần công việc đã được giao.

Ví dụ: Trong chiến dịch tặng quà 8/3 ở trên. Khi giao việc cho từng người tôi luôn mô tả chi tiết công việc cần phải làm. Để tránh tính trạng nhân viên phải hỏi đi hỏi lại làm như thế nào. Danh sách khách hàng đã in ra sẵn sàng. Người đc chọn gọi điện sẽ gọi như thế nào. Kịch bản như thế nào. 
Đóng gói quà như thế nào. Đặt quà ở vi trí nào
Chụp ảnh khách hàng nhận quà như thế nào, và gửi ảnh vào nhóm của spa như thế nào. Đều chi tiết. 

- Đã nói rõ, nói cụ thể rồi nhưng tôi luôn có động tác yêu cầu nhân viên lặp lại yêu cầu của mình đối với công việc được giao. 
Ví dụ: Tiếp tục chiến dịch trên. Yêu cầu từng nhân viên từng vị trí được giao lặp lại từng công việc được giao. 

 Bước 2: xác định cụ thể thời hạn hoàn thành công việc


Tôi Giao việc có gắn với thời hạn hoàn thành luôn có ý nghĩ tác động tích cực đến thái độ làm việc của nhân viên hơn là giao một công việc chung chung, không rõ thời điểm kết thúc. Từ đó, sự nỗ lực và tập trung của nhân viên vào công việc đã được giao cũng cao hơn, mang lại kết quả tốt hơn.

Ví dụ: Chiến dịch mùng 8/3 tặng quà cho khách hàng. Sau khi giao việc cụ thể và chi tiết. Tôi ấn định thời gian hoàn thành công việc của từng vị trí. 
Gọi điện cho khách hàng 1 ngày phải gọi được 100 khác hàng
Đóng gói quà phải hoàn thành 100 suất quà trong 1 ngày.

Bước 3: xác định rõ thẩm quyền của nhân viên


Tôi thương cho nhân viên có 3 quyền như sau:
Quyền đề nghị: trong trường hợp nhân viên có giải pháp tốt hơn so với giải pháp được gợi ý.
Quyền thông báo và khởi xướng: Nghiên cứu và chọn cách thực hiện tốt nhất, thông báo nguyên nhân chọn lựa, khởi xướng việc chọn lựa.
Quyền hành động: toàn quyền hành động đối với việc đã giao.

 Bước 4: Lập bảng tổng kết khi kết thúc công việc


Bảng tổng kết sẽ chú trọng 3 vấn đề: những điều đã hoàn thành tốt, những điều cần cải thiện và những điều học hỏi từ công việc.
Ví dụ: Sau khi kết thúc chiến dịch 8/3 từng vị trí sẽ báo cáo bằng mô hình checklist ( To do list) 

————————————————————————

Đây là 1 cuốn sách về quản trị nhân sự theo tôi đáng để mọi người bỏ ra 1-2 giờ đồng hồ để nghiên cứu về nó. 
Chúc bạn thành công! 

Trên đây là 1 số những ý kiến đánh giá và chia sẻ riêng của thành viên Cao Phương, hy vọng sẽ mang lại những giá trị thiết thực cho mọi người trong kinh doanh, quản lý Spa. Mọi người có những ý kiến đóng góp có thể comment ở bên dưới để chúng tôi tổng hợp và cập nhật sớm nhất.

Theo: Cao Phương - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam.

 
Chủ đề: Cao Phương

Tin liên quan

Spa tìm khách hàng ở đâu?

Chào mọi người! Hôm nay, Liêm chia sẻ với các Bạn "Cách để chúng ta có khách hàng" Bởi, khi kinh doanh để ...

Khởi nghiệp spa, nên kinh doanh dịch vụ gì ?

Chào các bạn, mình là Trần Anh Phương Ác min - Hội Chủ Spa Việt Nam. Nhiều bạn có thắc mắc với ...

Đang chuẩn bị mở Spa, Dịch đến bạn nên làm gì?

Chào các bạn, Hôm nay Thảo sẽ chia sẻ với các bạn hướng đi phù hợp và phương án khởi nghiệp ...

CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BẰNG SỰ TRẢI NGHIỆM

Xin chào mọi người! Hôm nay Trinh sẽ chia sẻ cho mọi người bí quyết để "Giữ chân khách hàng bằng ...

Dàn ý sơ lược một bài review thu hút

Hôm trước, Luyến có chia sẻ đến cả nhà bài viết về một số cấp độ review sản phẩm từ đơn ...

CHIẾN DỊCH THU HÚT KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ MỤN❗️

Chào các bạn, Mình là Đinh Kiều Ngân mod Hội chủ spa Việt Nam. Chắc chắn thời điểm này rất nhiều spa ...

Sử lý khủng hoảng truyền thông sao cho khôn khéo

Chắc hẳn mọi người đã đọc rất nhiều bài viết về việc làm truyền thông để đưa thương hiệu của mình ...

Một số ý tưởng giúp chủ spa tạo động lực làm việc cho nhân sự của bạn 

Chào các bạn! Hãy đọc hết bài viết này nếu bạn mong muốn có được 1 đội ngũ nhân viên làm ...

Bài viết nổi bật

7 Nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản

7 Nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản

Hôm nay Phương sẽ chia sẻ cùng anh chị và các bạn 7 nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản. Trên lâm sàng, chúng ta có thể mix các sản phẩm thuộc các nhóm trên để tăng hiệu quả tác dụng. Và tốt hơn hết nên mix các sản phẩm cùng hãng, vì hãng đã có những nghiên cứu nhất định về việc mix sản phẩm nhằm đem lại hiệu quả tối đa cũng như hạn chế phản ứng chéo giữa các thành phần.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương