CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

CÁCH GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BẰNG SỰ TRẢI NGHIỆM

Ngày 10/08/2021 22:58
Xin chào mọi người! Hôm nay Trinh sẽ chia sẻ cho mọi người bí quyết để "Giữ chân khách hàng bằng sự trải nghiệm tại chính spa của mình" mời mọi người cùng tham khảo nhé!


 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Trước hết mọi người có công nhận với Trinh là khi mình đi đâu, làm bất cứ dịch vụ gì, mình cũng rất mong muốn được người khác phụ vụ tốt, rồi được trải nghiệm không gian đẹp ! Dù chất lượng dịch vụ không mấy ưng ý, nhưng sự trải nghiệm tốt cũng giúp ta có hứng thú quay lại lần 2 có đúng không nào ?

Trước kia, với suy nghĩ chỉ làm nghề giỏi là được, còn nhưng cái khác không quan trọng, mà Trinh đã mất rất nhiều Khách hàng.
 
1 khách hàng đi, rồi lại 2-3, 5-7 khách lần lượt đi mà không giữ được. Đau đớn nhất đó chính là lời nói của 1 chị Khách hàng khi được bạn dẫn tới mình NẶN MỤN, “chỗ này mà là Spa à hả, m có đưa tao đến nhầm chỗ không?” Khiến Trinh bừng tỉnh!

Vội đi tìm giải pháp mà không biết mắc ở đâu, vì lúc mới mở còn non dại quá, với học nghề về là mở ra làm ngay chứ chưa đi làm cho ai, nên chưa cảm nhận được vị trí là 1 người KHÁCH HÀNG đến Spa sẽ như thế nào ?

Rồi, nút mở ở đây, khi có dịp vào thành phố Hồ Chí Minh học tập, Trinh bắt đầu đi lân la vào các Spa lớn. Trải nghiệm chỉ với 1 dịch vụ gội đầu bình thường tại Tỉnh, Trinh làm đắt nhất là 40k nhưng vào đây, 1 Spa 5*, giá 300k tưởng chừng là đắt nhưng khi bước chân vào được phục vụ từ 9h sáng đến 3h chiều, chỉ 1 dịch vụ gội đầu, đắp mặt và ngâm chân thì bỏ tiền quả thật xứng đáng mọi người ạ!!!

Đi hết Spa này đến Spa khác. Khi về, Trinh nhận ra và bắt đầu thay đổi mọi thứ cho Spa mình, dù spa nhỏ nhưng sẽ chỉnh chu từ những chi tiết nhỏ nhất mà hôm nay những kinh nghiệm ấy Trinh sẽ chia sẻ tại đây:

 BÍ QUYẾT GIỮ CHÂN KHÁCH HÀNG BẰNG SỰ TRẢI NGHIỆM!

Thứ 1. Đầu tiên là phải SẠCH, GỌN GÀNG, NGĂN NẮP các thứ, bình trà, hoa tươi, bánh kẹo ngọt, Menu dịch vụ luôn luôn nằm trên bàn
 
Spa sạch sẽ, gọn gàng, ngăn nắp

Thứ 2. Nhân viên : dù có 1 nhân viên cũng phải đồng phục chỉnh chu gọn gàng, tóc luôn bới và cột cao lên, chẳng Khách hàng nào thích nhìn nhân viên hay chủ mặc áo dây váy ngắn cả, nhìn rất mất thẩm mỹ
 
Nhân viên, tác phong và luôn phải mặc đồng phục spa

Thứ 3. Phải có MÙI HƯƠNG riêng biệt không nên thay đổi nhiều mùi: để khi Khách hàng đến, bước chân vào cửa là nghe được mùi hương quen thuộc sẽ khiến họ nhớ lâu, và dù họ có đi đâu nghe mùi này “ vẫn cứ thấy quen quen ấy nhỉ?”
 
Mùi hương riêng biệt
 
Thứ 4. Nhạc tại Spa : luôn là nhạc nhẹ nhàng du dương không lời. Nhiều chị em hay bật nhạc theo sở thích lắm, nào là bolero, nào là nhạc đỏ, nhạc xanh… ! Nhưng với Trinh thì cứ mở nhạc nhẹ nhàng không lời là Ok nhất
Người ta vào Spa là để được thư giãn nghỉ ngơi, chứ không phải để vào bị tra tấn thính giác nhé, và tuyệt đối không mở nhạc theo SỞ THÍCH của Khách hàng, Vì như vậy sẽ làm ảnh hưởng đến khách hàng khác, khách ở quê thường người ta sẽ rất tự nhiên, nói chuyện rất to, thậm chí nghe điện thoại hay mở điện thoại cũng vậy, mình nên nhẹ nhàng nhắc nhở, để không ảnh hưởng đến người khác, chứ mình mà cũng buôn chuyện cùng họ thì chịu đấy ^^
 
Nhạc spa nhẹ nhàng không lời

 
Thứ 5. MÁY MÓC phải luôn được lau chùi sạch sẽ, khăn ra phải thay mới mỗi ngày, chẳng ai muốn nằm lên cái giường toàn nghe mùi ẩm mốc cả
 
Vệ sinh máy móc và khăn ga thường xuyên
 
Thứ 6. Ah, rồi bỏ ngay giúp Trinh mấy cái hộp Mỹ phẩm, hộp bánh lấy tận dụng làm đồ để bông gòn rồi dụng cụ tại Spa đi ạ, nên mua vài dụng cụ xinh xinh ( ko mất nhiều tiền đâu ) để nhìn cho chuyên nghiệp hơn, có chụp ảnh khách lên thì cũng thấy SẠCH SẼ

Thứ 7. Sử dụng Sọt rác tuyệt đối phải có nắp đậy, nhất là không để ngay đầu giường khách nằm nhé, nhiều chị em làm Phun xăm hay mắc lỗi này lắm, vì vừa phun vừa lau, quăng xuống cho tiện.

Thứ 8. Luôn niềm nở, dạ thưa, thân thiện với khách, trong lúc làm luôn nói nhỏ hỏi khách xem “ em làm thế này chị đã vừa ý chưa?, chị có vội không? E đi thêm máy điện đi cho chị vài phút nữa nhé? Em massage đầu vai cho chị thêm nhé ..? Đấy, cứ nhiệt tình làm thêm 1 tí cho khách nữa cũng chẳng thiệt cho mình đâu, biết đâu lại tỉ tê chốt được vài miếng mặt nạ, vài lọ serum thì sao?
Niềm nở chu đáo, thân thiện với khách hàng

Vài cái thay đổi về cách phục vụ ở trên thôi, Trinh đã giữ lại được khách hàng của mình, Tuy Spa có nhỏ nhưng mình vẫn sẽ cho khách trải nghiệm 1 cách tốt nhất, chuyên nghiệp nhất ! Thì chắc chắn Khách hàng không bỏ bạn mà đi đâu!

Đừng phạm sai lầm như Trinh! Hãy biến Spa mình thành 1 nơi mà khách luôn luôn muốn đến
Chúc các bạn thành công!
 
Chủ đề: Cách giữ chân khách hàng bằng sự trải nghiệm Nguyễn Thùy Trinh

Tin liên quan

Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da

Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...

Cách Chọn Kem Trị Nám

“Kem trị nám nào hiệu quả?” “Dùng kem nào để ức chế nám?” Hiền hay gặp những câu hỏi này đâu đó trên ...

Điều Trị Nám Bằng Lá Trầu Không, Lá Tía Tô

Trầu không, tía tô là những loại cây gắn liền với Việt Nam chúng ta từ rất lâu đời. Đây cũng ...

Nám Nhiều Lên Gấp 3 Lần Sau 2 Tháng Điều Trị !

Ca nám da dùng toàn dược mỹ phẩm hạng sang, sau 2 tháng...nám nhiều lên gấp 3 lần! Tại sao lại ...

MỤN - THẤU HIỂU TRƯỚC - ĐIỀU TRỊ SAU

Để xử lý được các vấn đề trên da thì việc thấu hiểu và tìm được nguyên nhân gốc rễ của ...

3 Lưu Ý Khi Làm Biển Quảng Cáo

Gần đây khi Phương có hỗ trợ tư vấn set up Spa cho vài bạn học viên thì đây cũng là ...

Da Nhạy Cảm - Nguyên Nhân - Phác Đồ Cơ Bản

Da nhạy cảm thường chia làm 2 loại chính: - Da nhạy cảm nguyên phát - Da nhạy cảm thứ phát Hôm nay Thảo ...

Chiến Lược Gội Đầu 9K Áp Dụng Ra Sao?

Rất nhiều chủ Spa đang tạo ra những phễu giá rẻ và trong đó Quy gặp rất nhiều chương trình Gội ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 109 Nguyễn Tuân, P.Nhân Chính, Thanh Xuân, HN
Tel: 094.8866.109 - 088.884.5050
Email: [email protected]
Website: www.thelegenddaiviet.vn 
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 109 Nguyễn Tuân, P.Nhân Chính, Thanh Xuân, HN
Tel: 094.8866.109 - 088.884.5050
Email: [email protected]
Website: www.thelegenddaiviet.vn 
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương