CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Kinh Nghiệm làm nghề Spa - Hướng dẫn chi tiết cho New Spa

Ngày 23/02/2021 08:04
E xin chào tất cả mọi người ạ, qua bài tâm sự chia sẻ hôm trước nói về sự khó khăn khi bước đầu vào nghề với số vốn cực ít ỏi và cũng chưa biết đến marketing, e đc mn qtam rất nhìu. Hôm nay e mạnh dạn xin tâm sự chi tiết hơn về quá trình e có đc sự ưu ái từ khách hàng nhé ạ!
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Bước đầu tiên ko thể thiếu đó là e bắt đầu xây dựng thương hiệu cá nhân:(cái này thì các anh chị, các mod đã có hướng dẫn rồi đúng ko ạ)
 Thương hiệu thì e hiểu nôm na là sự gợi ý (liên tưởng), khi nhắc tới cái gì thì liên hệ tới cái đấy. Ví dụ: nhắc tới nước suối thì mn thường nhớ tới aqua,....

1.Vậy, làm sao cho face book cá nhân đẹp, thu hút đc khách hàng?

-Tên nick face book phải nghiêm túc
-Avata rất quan trọng, ko đc thay đổi avata nhé!
-Số điện thoại, địa chỉ spa của bạn phải luôn hiện rõ để khách hàng dễ dàng nhận biết nha!
-Về phần thông tin của bản thân: ghi càng chi tiết càng tốt nhé(mn có thể vào tường của e để tham khảo qua nha)

-Phần tiểu sử: e làm về trị mụn nên e ghi là trị mụn ko sưng, ko bong, ko cần nghỉ dưỡng ạ!
-Phần hình ảnh nổi bật: mình chọn những ảnh liên quan đến công việc, đào tạo hoặc những ca đã điều trị thành công nhé ạ! Để khi khách nhìn vào sẽ: "à! Bạn này đã từng đi học nhìu lắm, da bạn í trông cũng đẹp, trị mụn cũng có vẻ ok nhỉ, bla..bla..." kiểu kiểu như vậy nhé
-Phần lượt theo dõi: nếu lượt theo dõi hơi ít thì mn có thể đầu tư 1 khoản nho nhỏ mua thêm lượt theo dõi cho nick đẹp nha!
2. Giờ post bài: cái nì thì ko có nguyên lí chung nào cả mà bản thân e hay test thử để tìm ra giờ up bài có lượt tương tác ok 1 xíu ạ, e thấy up video thì có nhìu lượt tương tác hơn hẳn mn ạ.
3. Comment: 


-Chịu khó đi tương tác cho nhau, thả tym, bình luận tạo hiệu ứng chim mồi nhé! Hầu như ai đc mình tương tác, mn cũng sẽ like và cmt vào bài của mình nè
4. Tham gia vào vào những group:
Ví dụ e ở Hà Nam nên các nhóm trong tỉnh hà nam e đều tham gia hết nhé! Up bài ở tường xong e thường chia sẻ bài vào các nhóm í lun mn à, vì nick mình tối đa đc có 5000 bạn bè thui, khi up bài thì tiếp cận đc rất ít người và đối tượng là khách hàng tiềm năng lại rất thấp ạ.


5. Tạo albums: 
Khi up bài e hay cho vào album để bài ko bị trôi, ko bị loãng ạ! Ví dụ up hình ảnh trước và sau điều trị thì cho vào album Quỳnh Nga spa&clinic, bán hàng thì có album nhật ký hàng đi, rồi album feedback khách hàng(tạo độ nổi và độ tin tưởng ạ)
6. live stream: tạo sự uy tín
-Thể hiện đây là nick thật, nick chính chủ, ko phải nick clone.
-Live lúc đông khách, lúc đào tạo, lúc trị mụn thành công, lúc đóng hàng, lúc hàng đi,....=>>>thể hiện là spa mình ok

ĐIỀU NÊN TRÁNH:

1. Để chế độ bạn bè khi up bài
2. Lập nhìu nick fakebook.
Cách tìm slogan:
Slogan rất qtrong mn à, nó là 1 câu khẳng định, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ của mình thật rõ ràng, ví dụ:  "quỳnh nga_trị mụn chuẩn y khoa, spa dành cho sinh viên".
-->vậy dịch vụ của e là: trị mụn
-->Chuẩn y khoa là: đặc tính
--> Dành cho sinh viên là: phân khúc khách hàng.
=>> Vậy, nội dung up bài trên face chúng ta nên up những gì ạ??

Sau khi đặt slogan xong thì nội dung up bài phải truyền đạt đc đến khách hàng, thông điệp phải bổ trợ cho câu slogan của mình nhé! Cái này thoáng nghe qua thì hơi phức tạp nhưng khi vào thực hành thì cũng đơn giản nà, mn cố gắng nhé
- Chuẩn y khoa là gì?
- Dành cho sinh viên: văn từ phù hợp với sinh viên, giá thành(tốt nhất), kí tự kiểu kiểu trẻ trâu, truyền tải thông điệp dễ hiểu.
E đã cố gắng đào tạo khách hàng theo slogan của mình. Thể hiện đc sản phẩm của tôi là số 1, tôi đông khách số 1 luôn, tôi là chuyên gia trị mụn số 1,....(kiểu gieo vào tâm trí khách hàng như vậy í ạ).
Sau khi định vị đc khách hàng chuẩn rồi thì triển khai khai tốt thôi nạ.


7. VIẾT CONTENT:

Viết làm sao cho hay? Cấu trúc bài viết ntn?? Nội dung e thường viết thì kiểu như kể 1 câu chuyện về khách hàng ạ.
Hì(*^3^)/~♡. Còn nội dung của các bài viết đa phần 80% e chia sẻ các thông tin hữu ích( như là cách chăm sóc da mụn,...), Còn 20% e up về bán hàng.

*BỐ CỤC BÀI VIẾT:

-Mở bài: câu mở giật tít để người ta đọc hết bài của mình(rất quan trọng ạ), tạo sự hấp dẫn cho bài viết.
-Thân bài: ko cần quá dài dòng, kể đc những ý chính là ok ạ.
-Kết luận: có nút kêu gọi hành động từ khách hàng(ib, call,....)
Ghi sdt và địa chỉ(thông tin để mua hàng)
Chốt là slogan ạ

LÀM SAO ĐỂ MỌI NGƯỜI  search RA ĐƯỢC FACE BOOK CỦA MÌNH???
_Thêm tên phụ vào nick chính(quỳnh nga_trị mụn)
_hashtag về sản phẩm dịch vụ và hashtag về tên face book ở cuối bài. Ví dụ, e thì hay để như thế này ạ: 
#quynhnga_trị_mụn_chuẩn_y_khoa
#Trị_mụn_ko_bong_ko_sưng
#Trị_mụn_an_toàn_hiệu_quả
#Chuyên_phân_phối_sp_trị_mụn_cho_spa
#Có_đầy_đủ_giấy_tờ_pháp_lý

NHẬN LÀM ĐỘC QUYỀN THƯƠNG HIỆU CHO SPA_SỐ LƯỢNG TỪ 10 SẢN PHẨM

Còn 1 điều cực kỳ quan trọng nữa e cũng muốn chia sẻ cùng mn đó là làm sao để tăng doanh thu cho spa của mình ạ:
Về mảng này e vẫn còn yếu, nhưng e cảm nhận đc là khi mình chăm sóc khách hàng xuất phát từ trái tym thì hữu xạ tự nhiên hương, khách ko những quý mến, tin tưởng mình hơn mà còn gieo duyên cho mình đến với nhiều khách hàng tiềm năng
 nữa đấy ạ.
Công thức sinh ra lợi nhuận cơ bản như sau:

_số lượng khách hàng tiềm năng
_tỷ lệ chuyển đổi
_tăng số lần mua: số lần lặp lại mua của khách hàng
_tăng giá trị đơn hàng
_chăm sóc khách hàng: điều này quyết định thành hay bại ở kinh doanh ạ!(bản thân e ngẫm thấy đúng lắm mn à). Tính e thì tình cảm, khách đến với e e mến và qtam những điều dù là nhỏ nhất. Khi nặn mụn xong thì trời đổ mưa, e sẽ lấy áo mưa và khẩu trang cho khách, khách về e đều ra tận cổng để tạm biệt, nếu thấy yên xe của khách bị ướt thì e sẽ là người lau khô, khách ở xa đi xe trời mưa về nguy hiểm e đều ib hỏi thăm về đến nhà hay chưa, về có  bị ướt nhìu ko, có an toàn hay ko,....). E qtam ko phải mục đích sinh lợi nhuận, mà xuất phát từ sự chân thành ạ.
Bài viết có hơi lan man rồi, có gì còn thiếu sót mn đọc thì góp ý cho e với nha! Mong rằng tâm sự nhỏ này sẽ giúp đc phần nào cho các mem nhóm mình ạ! Yêu thương

Theo: Quỳnh Nga- Thành Viên Hội chủ Spa Việt Nam

Chủ đề:

Tin liên quan

Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da

Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...

Cách Chọn Kem Trị Nám

“Kem trị nám nào hiệu quả?” “Dùng kem nào để ức chế nám?” Hiền hay gặp những câu hỏi này đâu đó trên ...

Điều Trị Nám Bằng Lá Trầu Không, Lá Tía Tô

Trầu không, tía tô là những loại cây gắn liền với Việt Nam chúng ta từ rất lâu đời. Đây cũng ...

Nám Nhiều Lên Gấp 3 Lần Sau 2 Tháng Điều Trị !

Ca nám da dùng toàn dược mỹ phẩm hạng sang, sau 2 tháng...nám nhiều lên gấp 3 lần! Tại sao lại ...

MỤN - THẤU HIỂU TRƯỚC - ĐIỀU TRỊ SAU

Để xử lý được các vấn đề trên da thì việc thấu hiểu và tìm được nguyên nhân gốc rễ của ...

3 Lưu Ý Khi Làm Biển Quảng Cáo

Gần đây khi Phương có hỗ trợ tư vấn set up Spa cho vài bạn học viên thì đây cũng là ...

Da Nhạy Cảm - Nguyên Nhân - Phác Đồ Cơ Bản

Da nhạy cảm thường chia làm 2 loại chính: - Da nhạy cảm nguyên phát - Da nhạy cảm thứ phát Hôm nay Thảo ...

Chiến Lược Gội Đầu 9K Áp Dụng Ra Sao?

Rất nhiều chủ Spa đang tạo ra những phễu giá rẻ và trong đó Quy gặp rất nhiều chương trình Gội ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương