CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Lối đi nào chủ chủ Spa quy mô nhỏ

Ngày 01/03/2021 01:03
Sau khi P chia sẻ bài viết "Tôi đã kinh doanh Spa như thế nào?", khá nhiều chủ spa nhắn tin cho tôi tâm sự chưa tìm được hướng đi cho mình.
Điểm chung của các bạn là những mô hình Home spa, Spa quy mô dưới < 5 giường.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Vậy câu hỏi đặt ra là nếu như hiện tại bạn chưa đủ kiến thức, trình độ, kinh nghiệm và thời gian giống như mình đã làm, thì có cách nào tăng doanh số ngay lập tức hay không??
Bạn là chủ spa thuộc nhóm trên, thì có lời khuyên cho bạn, bạn hãy ngay lập tức triển khai 4 kênh bán hàng sau:

- Học chạy facbook ads tiếp cận luôn và ngay khách hàng mới. Đây là cách ra khách hàng nhanh nhất, mà face ads cũng không quá khó nếu tìm được đúng thầy. Còn nếu bạn cảm thấy khó quá ko tự làm được. Hãy bỏ qua và chuyển sang cách 2

- Xây dựng thương hiệu cá nhân trên facebook. Dùng nick facebook của mình mở rộng kết bạn với khách hàng tiềm năng trên các nguồn: Group, Fanpage... Cách này là làm marketing 0đ và bổ trợ cho kênh mất tiền là Face ads ở trên.
 

- Chuyển đổi khách hàng về zalo và youtube để nuôi dưỡng thêm. => Tăng tỉ lệ chốt sales
Xây dựng thương hiệu cá nhân, nói nghe thì phức tạp, nhưng cũng rất đơn giản. Các bạn thay đổi từ ảnh đại diện, ảnh banner và các bài viết trên face cá nhân phải có định hướng và bản sắc riêng.
Hôm qua có bạn tâm sự:" Em làm Spa có Brand Name chị ạ, nhưng sao ko có khách". Tôi liền vào face của bạn ấy xem thì hình ảnh đại diện khá nhỏ, ảnh banner ghi mỗi tên spa, và các bài viết của bạn ấy thì toàn share linh tinh + funny + ảnh gia đình mà không có gì liên quan đến thương hiệu cũng như công việc bạn ấy làm...

Có bạn thì nhờ tôi tư vấn định hướng kinh doanh, tôi hỏi hiện khách hàng của em đến từ nguồn nào? Bạn nói: "Em làm spa chuyên chăm sóc bầu và sau sinh, nhưng mở 7 tháng rồi mà khách rất ít. Khách của em chủ yếu là dân xung quanh và bạn bè của em"

Cái sai ở đây là gì các bạn biết không?

Nếu như xác định dùng facebook để chơi, thì không cần thiết các bạn cần làm gì. Vì rất nhiều bà chủ/ông chủ lớn của một chuỗi TMV lớn face của họ chỉ để up ảnh cá nhân, con cái, viết truyện, làm thơ mà chẳng liên quan gì tới công việc. Nhưng đằng sau đấy mỗi tháng họ chi hàng tỉ đồng cho marketing ở các kênh khác. Các bạn có theo được họ không?

Còn chính bản thân các bạn, khi vẫn còn nghèo và còn chưa có kiến thức, hãy dùng kênh dễ nhất hiện nay là facebook để kiếm tiền đi. Đừng chơi nữa. Vào face mà cũng chỉ toàn trăng và sao, chứ không thấy bài viết nào nói về sản phẩm và dịch vụ của mình thì ai biết mà mua?

Bạn cứ thử vào facebook của tôi xem, đập vào mặt đầu tiên là cái ảnh banner "Nhận chuyển giao công nghệ điêu khắc body" to vật vã. Lướt xuống dưới thì hết bài chia sẻ về Giảm Béo lại thấy bài khoe học viên cũng như thành quả làm việc. Rồi bài bán hàng,...
Hay vào face của các mod của nhóm mình đi, bạn sẽ thấy ngay được
Lê Thanh Hiền
chuyên trị Nám, chị
Thanh Hà Trương
chuyên Bầu - Sau Sinh - Thâm - Rạn,
Thảo Phạm
chuyên Dược Mỹ Phẩm điều trị da,
Thảo Xinh
chuyên phun xăm thẩm mỹ công nghệ cao....
Đấy là thương hiệu cá nhân chứ còn là gì nữa...

Quay lại câu chuyện của bạn làm spa chuyên bầu và sau sinh. Mở spa ra mà không biết khách hàng của mình ở đâu à? Không biết chạy ads thì chạy đến mấy cái phòng khám bầu gần nhà ấy, thấy người tới thì phát tờ rơi giới thiệu, không thì làm quen với ông bác sỹ ở đó mà xin data số điện thoại về mà nhắn tin tâm sự... Còn giỏi chạy face ads rồi thì lấy luôn cái data số điện thoại kia ra mà chạy remarketing luôn...

Đấy, có dễ không?
Cứ vậy mà làm, chứ đừng ngồi đợi "Hữu xạ tự nhiên hương" khách tự nhiên mà đến với bạn!
Đọc xong thấy hay thì nhớ comment nhé các bạn - Thực hành Văn Hóa Tương Tác để nhiều người được đọc bài viết hơn
            </div>

            <div class=
Chủ đề:

Tin liên quan

3 Lưu Ý Khi Làm Biển Quảng Cáo

Gần đây khi Phương có hỗ trợ tư vấn set up Spa cho vài bạn học viên thì đây cũng là ...

Da Nhạy Cảm - Nguyên Nhân - Phác Đồ Cơ Bản

Da nhạy cảm thường chia làm 2 loại chính: - Da nhạy cảm nguyên phát - Da nhạy cảm thứ phát Hôm nay Thảo ...

Chiến Lược Gội Đầu 9K Áp Dụng Ra Sao?

Rất nhiều chủ Spa đang tạo ra những phễu giá rẻ và trong đó Quy gặp rất nhiều chương trình Gội ...

Soi Da Ra Tiền

Khi khách hàng đã đến spa để điều trị da hầu như họ đều mong muốn được soi da và đọc ...

Điều trị nám bằng lá trầu không, lá tía tô

Trầu không, tía tô là những loại cây gắn liền với Việt Nam chúng ta từ rất lâu đời. Đây cũng ...

PHÂN LOẠI ĐAU VAI GÁY

Đau vai là 1 trong những chứng đau phổ biến nhất ở Việt Nam. Cứ 10 người thì có 8 người ...

Sai lầm trong nhận định Cai nghiện và phục hồi da nhiễm Corticoid

Mọi người cứ lên mạng coppy và đọc định nghĩa corticoid rồi “hù” khách hàng do xài sản phẩm kem trộn ...

Mẹo kéo khách cho Spa Đông Y Trị Liệu!

Kinh doanh Spa, Spa Đông Y làm cách nào để thu hút khách hàng mới ngày càng nhiều hơn, giữ chân ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương