Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

11 Bước chăm sóc khách hàng cũ cho chủ Spa

Ngày 22/06/2021 07:46
80% lợi nhuận của spa đến từ 20% Khách Hàng cũ. Bạn hãy là những người chủ spa thông minh, thay vì luôn đi tìm khách hàng mới hãy liên tục trao giá trị, bám đuổi và upsale khách hàng cũ để biến họ thành Raving Fan của spa mình nhé.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
11 Bước chăm sóc khách hàng cũ có thể bạn chưa biết
11 Bước chăm sóc khách hàng cũ có thể bạn chưa biết.

Các bước này các bạn có thể tự làm hoặc giáo cho nhân viên chăm sóc khách hàng để liên tục giữ chân được khách hàng của mình

Bước 1: Đối với khách hàng đang sử dụng liệu trình:

- Cho nhân viên gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm khách hàng sau khi sử dụng liệu trình tại spa cảm thấy như thế nào, có gì không hài lòng góp ý để spa sửa đổi.
- Gọi video để hướng dẫn khách hàng cách sử dụng mỹ phẩm và chăm sóc tại nhà nếu lỡ khách quên.
Vd: “Sau khi sử dụng liệu trình trị Thâm Mụn bên em chị thấy như thế nào? 
Chị đã nhớ các bước chăm sóc tại nhà chưa để em hướng dẫn lại cho chị.
Bước 1 ntn, bước 2 ntn và Đặc biệt là chị không được quên các bước abc, xyz này nhé !”

Bước 2: Chăm sóc sau 3 ngày:

- Xin feedback của khách hàng về liệu trình và sản phẩm
- Kiểm tra xem khách hàng đã sử dụng đúng cách chưa.

Bước 3: Chăm sóc sau 1 tuần:

- Nếu khách hàng có tiến triển thì chúc mừng và dặn dò họ sử dụng đều đặn để duy trì hiệu quả.
- Quan tâm nhiều hơn để khách hàng nhớ tới.

Bước 4: Giữ tương tác trong 10 ngày

- Thường xuyên like, share, comment với khách hàng hàng ngày và giải quyết thật nhanh mọi vấn đề của khách hàng.

Bước 5: Liên tục chăm sóc khách hàng  sau 2-3 tuần sau liệu trình.

- Để khách hàng không quên mình.

Bước 6: Tôn vinh và cảm ơn khách hàng

- Quay video cảm nhận của họ hoặc ảnh trước sau up lên không quên lời biết ơn sự tin tưởng của khách hàng dành cho mình (nếu khách hàng đồng ý)

Bước 7: Sinh nhật, lễ Tết có quà tri ân khách hàng

- Lưu số đt của khách hàng vào hotline zalo để mỗi dịp sinh nhật sẽ được báo cho mình biết từ sớm
- Sử dụng các phần mềm để báo sinh nhật khách hàng và gửi tin nhắn chúc mừng tự động (nếu có)

Bước 8: Hiện diện thường xuyên và upsale

- Sau 15 ngày/1tháng điều trị bên em chị thấy như thế nào ạ? 
- Mời khách hàng đến kiểm tra và để upsale

Bước 9: Tạo ra những minigame, cuộc thi ảnh, các Chương trình Offline - soi da... miễn phí cho khách hàng cũ để tăng tương tác và sự chuyển đổi.
Bước 10: Bám đuổi


- Sau khi upsale ko thành công thì quay lại chăm sóc bước 4
- Thường xuyên livestream
- Tiếp tục làm bước 8 để tăng sự chuyển đổi.
Bước 11: Lập nhóm từng nhóm khách hàng để chăm sóc khách hàng cũ liên tục trong và sau liệu trình, thông báo chương trình khuyến mãi, ưu đãi để bán tiếp các liệu trình tiếp theo.
Trên đây là một số bước Ngân đang áp dụng tại spa của mình để liên tục có thể bán được hàng khi khách hàng cũ của bạn phát sinh nhu cầu. 
Nếu thấy phù hợp và áp dụng được hãy cmt “Cần thiết” để Ngân viết bài chia sẻ về những kinh nghiệm spa cho mọi người nữa nhé!


Theo: Đinh Kiều Ngân - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam
Chủ đề: Chăm sóc khách hàng cũ Đinh Kiều Ngân

Tin liên quan

7 Nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản

Hôm nay Phương sẽ chia sẻ cùng anh chị và các bạn 7 nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản. Trên lâm ...

Mẹo kéo khách cho Spa Đông Y Trị Liệu!

Kinh doanh Spa, Spa Đông Y làm cách nào để thu hút khách hàng mới ngày càng nhiều hơn, giữ chân ...

Lá chắn bảo vệ da, lớp màng Hidro Lipid quan trong tới mức nào?

Khi đọc công dụng của những sản phẩm dưỡng da hẳn bạn đã từng nghe rất nhiều điều về “Tăng cường ...

Trị Mụn trong bao lâu?

Trong quá trình 5 năm làm nghề Ngân thấy đa số trường hợp thất bại trong việc điều trị mụn đều ...

Lăn Kim và Ứng Dụng trong Thẩm Mỹ

Lăn kim liệu có hiệu quả như chúng ta nghĩ, vậy hôm nay Phượng xin chia sẻ đôi chút về Lăn ...

Nước có làm tăng độ pH của da hay không?

Chào mọi người! hôm nay Mod Phạm Thảo của Hội Chủ Spa Việt Nam sẽ chia sẻ với mọi người 1 ...

Tại sao phụ nữ bị tách cơ bụng?

Chắc hẳn thuật ngữ "Tách cơ bụng" không còn xa lạ trong giới Spa Giảm Béo. Nhưng đâu đó vẫn còn 1 ...

Tuyệt chiêu giúp tăng tỉ lệ chốt sale khách hàng dịch vụ giảm béo

Mùa giảm béo tới rồi, nhu cầu cao nhưng nhiều spa vẫn còn loay hoay để tìm được cho mình một ...

Bài viết nổi bật

7 Nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản

7 Nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản

Hôm nay Phương sẽ chia sẻ cùng anh chị và các bạn 7 nhóm hoạt chất Mesotherapy cơ bản. Trên lâm sàng, chúng ta có thể mix các sản phẩm thuộc các nhóm trên để tăng hiệu quả tác dụng. Và tốt hơn hết nên mix các sản phẩm cùng hãng, vì hãng đã có những nghiên cứu nhất định về việc mix sản phẩm nhằm đem lại hiệu quả tối đa cũng như hạn chế phản ứng chéo giữa các thành phần.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương