11 Bước chăm sóc khách hàng cũ cho chủ Spa
Ngày 22/06/2021 07:46
80% lợi nhuận của spa đến từ 20% Khách Hàng cũ. Bạn hãy là những người chủ spa thông minh, thay vì luôn đi tìm khách hàng mới hãy liên tục trao giá trị, bám đuổi và upsale khách hàng cũ để biến họ thành Raving Fan của spa mình nhé.
Mục lục (Hiện)
11 Bước chăm sóc khách hàng cũ có thể bạn chưa biết.
Các bước này các bạn có thể tự làm hoặc giáo cho nhân viên chăm sóc khách hàng để liên tục giữ chân được khách hàng của mình
Bước 1: Đối với khách hàng đang sử dụng liệu trình:
- Cho nhân viên gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm khách hàng sau khi sử dụng liệu trình tại spa cảm thấy như thế nào, có gì không hài lòng góp ý để spa sửa đổi.
- Gọi video để hướng dẫn khách hàng cách sử dụng mỹ phẩm và chăm sóc tại nhà nếu lỡ khách quên.
Vd: “Sau khi sử dụng liệu trình trị Thâm Mụn bên em chị thấy như thế nào?
Chị đã nhớ các bước chăm sóc tại nhà chưa để em hướng dẫn lại cho chị.
Bước 1 ntn, bước 2 ntn và Đặc biệt là chị không được quên các bước abc, xyz này nhé !”
Bước 2: Chăm sóc sau 3 ngày:
- Xin feedback của khách hàng về liệu trình và sản phẩm
- Kiểm tra xem khách hàng đã sử dụng đúng cách chưa.
Bước 3: Chăm sóc sau 1 tuần:
- Nếu khách hàng có tiến triển thì chúc mừng và dặn dò họ sử dụng đều đặn để duy trì hiệu quả.
- Quan tâm nhiều hơn để khách hàng nhớ tới.
Bước 4: Giữ tương tác trong 10 ngày
- Thường xuyên like, share, comment với khách hàng hàng ngày và giải quyết thật nhanh mọi vấn đề của khách hàng.
Bước 5: Liên tục chăm sóc khách hàng sau 2-3 tuần sau liệu trình.
- Để khách hàng không quên mình.
Bước 6: Tôn vinh và cảm ơn khách hàng
- Quay video cảm nhận của họ hoặc ảnh trước sau up lên không quên lời biết ơn sự tin tưởng của khách hàng dành cho mình (nếu khách hàng đồng ý)
Bước 7: Sinh nhật, lễ Tết có quà tri ân khách hàng
- Lưu số đt của khách hàng vào hotline zalo để mỗi dịp sinh nhật sẽ được báo cho mình biết từ sớm
- Sử dụng các phần mềm để báo sinh nhật khách hàng và gửi tin nhắn chúc mừng tự động (nếu có)
Bước 8: Hiện diện thường xuyên và upsale
- Sau 15 ngày/1tháng điều trị bên em chị thấy như thế nào ạ?
- Mời khách hàng đến kiểm tra và để upsale
Bước 9: Tạo ra những minigame, cuộc thi ảnh, các Chương trình Offline - soi da... miễn phí cho khách hàng cũ để tăng tương tác và sự chuyển đổi.
Bước 10: Bám đuổi
- Sau khi upsale ko thành công thì quay lại chăm sóc bước 4
- Thường xuyên livestream
- Tiếp tục làm bước 8 để tăng sự chuyển đổi.
Bước 11: Lập nhóm từng nhóm khách hàng để chăm sóc khách hàng cũ liên tục trong và sau liệu trình, thông báo chương trình khuyến mãi, ưu đãi để bán tiếp các liệu trình tiếp theo.
Trên đây là một số bước Ngân đang áp dụng tại spa của mình để liên tục có thể bán được hàng khi khách hàng cũ của bạn phát sinh nhu cầu.
Nếu thấy phù hợp và áp dụng được hãy cmt “Cần thiết” để Ngân viết bài chia sẻ về những kinh nghiệm spa cho mọi người nữa nhé!
Theo: Đinh Kiều Ngân - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam
Tin liên quan
Xử Lý Tai Biến Khi Tiêm Meso
Bài viết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người tham khảo nhé!
Tiêm Meso Và Lăn Kim - Lựa Chọn Kỹ Thuật Cho Từng Trường Hợp Cụ Thể
Bài viết dựa trên kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người có thể tham khảo, ...
Điều Trị Lỗ Chân Lông To
Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm ...
3 Cách Giải Cơ Theo Từng Cơ Thể
Giải cơ là bước cực kỳ quan trọng để vùng cơ đang đau co cứng được mềm mại và vùng đau ...
Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da
Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...
Quy Trình Sừng Hóa Và Sự Ảnh Hưởng Của Chu Kỳ Tái Tạo Đối Với Vẻ Đẹp Của Làn Da
Có bao giờ các bạn đặt ra những câu hỏi như:
• Tại sao da có mụn?
• Tại sao da sần sui ...
Tẩy Da Chết Sinh Học Bằng Enzyme
Tuy không "nổi đình nổi đám" như tẩy tế bào chết cơ học hay hóa học, nhưng tẩy da chết sinh ...
Cấu Trúc Da
Cấu trúc da là phần quan trọng nhất khi các bạn bước chân vào ngành Da liễu thẩm mỹ!
Nhưng, lại được ...
Bài viết nổi bật
Xử Lý Tai Biến Khi Tiêm Meso
Bài viết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người tham khảo nhé!