CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

11 Bước chăm sóc khách hàng cũ cho chủ Spa

Ngày 22/06/2021 07:46
80% lợi nhuận của spa đến từ 20% Khách Hàng cũ. Bạn hãy là những người chủ spa thông minh, thay vì luôn đi tìm khách hàng mới hãy liên tục trao giá trị, bám đuổi và upsale khách hàng cũ để biến họ thành Raving Fan của spa mình nhé.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
11 Bước chăm sóc khách hàng cũ có thể bạn chưa biết
11 Bước chăm sóc khách hàng cũ có thể bạn chưa biết.

Các bước này các bạn có thể tự làm hoặc giáo cho nhân viên chăm sóc khách hàng để liên tục giữ chân được khách hàng của mình

Bước 1: Đối với khách hàng đang sử dụng liệu trình:

- Cho nhân viên gọi điện hoặc nhắn tin hỏi thăm khách hàng sau khi sử dụng liệu trình tại spa cảm thấy như thế nào, có gì không hài lòng góp ý để spa sửa đổi.
- Gọi video để hướng dẫn khách hàng cách sử dụng mỹ phẩm và chăm sóc tại nhà nếu lỡ khách quên.
Vd: “Sau khi sử dụng liệu trình trị Thâm Mụn bên em chị thấy như thế nào? 
Chị đã nhớ các bước chăm sóc tại nhà chưa để em hướng dẫn lại cho chị.
Bước 1 ntn, bước 2 ntn và Đặc biệt là chị không được quên các bước abc, xyz này nhé !”

Bước 2: Chăm sóc sau 3 ngày:

- Xin feedback của khách hàng về liệu trình và sản phẩm
- Kiểm tra xem khách hàng đã sử dụng đúng cách chưa.

Bước 3: Chăm sóc sau 1 tuần:

- Nếu khách hàng có tiến triển thì chúc mừng và dặn dò họ sử dụng đều đặn để duy trì hiệu quả.
- Quan tâm nhiều hơn để khách hàng nhớ tới.

Bước 4: Giữ tương tác trong 10 ngày

- Thường xuyên like, share, comment với khách hàng hàng ngày và giải quyết thật nhanh mọi vấn đề của khách hàng.

Bước 5: Liên tục chăm sóc khách hàng  sau 2-3 tuần sau liệu trình.

- Để khách hàng không quên mình.

Bước 6: Tôn vinh và cảm ơn khách hàng

- Quay video cảm nhận của họ hoặc ảnh trước sau up lên không quên lời biết ơn sự tin tưởng của khách hàng dành cho mình (nếu khách hàng đồng ý)

Bước 7: Sinh nhật, lễ Tết có quà tri ân khách hàng

- Lưu số đt của khách hàng vào hotline zalo để mỗi dịp sinh nhật sẽ được báo cho mình biết từ sớm
- Sử dụng các phần mềm để báo sinh nhật khách hàng và gửi tin nhắn chúc mừng tự động (nếu có)

Bước 8: Hiện diện thường xuyên và upsale

- Sau 15 ngày/1tháng điều trị bên em chị thấy như thế nào ạ? 
- Mời khách hàng đến kiểm tra và để upsale

Bước 9: Tạo ra những minigame, cuộc thi ảnh, các Chương trình Offline - soi da... miễn phí cho khách hàng cũ để tăng tương tác và sự chuyển đổi.
Bước 10: Bám đuổi


- Sau khi upsale ko thành công thì quay lại chăm sóc bước 4
- Thường xuyên livestream
- Tiếp tục làm bước 8 để tăng sự chuyển đổi.
Bước 11: Lập nhóm từng nhóm khách hàng để chăm sóc khách hàng cũ liên tục trong và sau liệu trình, thông báo chương trình khuyến mãi, ưu đãi để bán tiếp các liệu trình tiếp theo.
Trên đây là một số bước Ngân đang áp dụng tại spa của mình để liên tục có thể bán được hàng khi khách hàng cũ của bạn phát sinh nhu cầu. 
Nếu thấy phù hợp và áp dụng được hãy cmt “Cần thiết” để Ngân viết bài chia sẻ về những kinh nghiệm spa cho mọi người nữa nhé!


Theo: Đinh Kiều Ngân - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam
Chủ đề: Chăm sóc khách hàng cũ Đinh Kiều Ngân

Tin liên quan

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm ...

3 Cách Giải Cơ Theo Từng Cơ Thể

Giải cơ là bước cực kỳ quan trọng để vùng cơ đang đau co cứng được mềm mại và vùng đau ...

Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da

Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...

Quy Trình Sừng Hóa Và Sự Ảnh Hưởng Của Chu Kỳ Tái Tạo Đối Với Vẻ Đẹp Của Làn Da

Có bao giờ các bạn đặt ra những câu hỏi như: • Tại sao da có mụn? • Tại sao da sần sui ...

Tẩy Da Chết Sinh Học Bằng Enzyme

Tuy không "nổi đình nổi đám" như tẩy tế bào chết cơ học hay hóa học, nhưng tẩy da chết sinh ...

Cấu Trúc Da

Cấu trúc da là phần quan trọng nhất khi các bạn bước chân vào ngành Da liễu thẩm mỹ! Nhưng, lại được ...

Điểm Cuối Lâm Sàng - END POIN

Điểm cuối lâm sàng End Poin là như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết mình chia sẻ ...

3 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Tại Spa

Và đây là lý do mà các bạn loay hoay mãi sau 1-2 năm vẫn chưa xây dựng cho mình được ...

Bài viết nổi bật

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm được phương pháp và sản phẩm điều trị thích hợp và mang đến hiệu quả. Nội dung này Nhung đã từng viết 1 lần tuy nhiên lần này sẽ phân tích rõ hơn và làm cả hình ảnh để mọi người có thể hiểu kĩ về vấn đề điều trị lỗ chân lông to là như thế nào. Phần lớn khi nói về điều trị lỗ chân lông, chúng ta hay nghĩ ngay đến hoạt chất Niacinamide và BHA đầu tiên. Tuy nhiên đó cũng chính là sai lầm mà các khách hang thường gặp và ngay cả những người tư vấn cũng có những hiểu biết chưa đúng về vấn đề này.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương