Làm thế nào để Spa mới mở có thể tiếp cận - thu hút khách hàng tốt nhất
>>> Tham khảo thêm:
- Giải pháp Marketing cho mô hình Spa Nhỏ và Siêu Nhỏ
- Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn?
Với 1 người chủ spa mới toanh về mở ở nơi mà hầu như tất cả mng chả ai biết mình là ai thì thu hút cư dân quanh đó trở thành khách hàng của mình ntn bằng dịch vụ gội_đầu
Mọi người có thể tham khảo qua mô hình này ạ. Đầu tiên ĐỪNG bao giờ chọn dịch vụ điều trị hay là dịch vụ mà sau 5-7 ngày hay 1-2 tuần mới thấy sự rõ rệt làm dịch vụ phễu vào dịp khai trương.
Tiếp cận khách hàng mục tiêu với Marketing 0 Đồng
Bởi dịp khai trương là thời điểm quyết định cơ sở bạn có tạo ra ấn tượng tốt hay không, có được lòng những khách hàng đâu tiên hay không , bởi sau này chính những người Khách hàng đầu tiên lại là kênh truyền thông hữu hiệu nhất cho spa của bạn.
Tại sao lại nên chọn dv gội đầu làm dv phễu hút khách ? Vì đó là nhu cầu khá phổ biến, thứ 2 là nó rẻ , khách nào đến cũng hoàn toàn có khả năng gật đầu cái rụp mua liệu trình nếu bạn tạo cho Khách hàng trải nghiệm tốt.
Vậy triển khai như thế nào ?
Để có thể triển khai những phương pháp cũng như cách ở trên 1 cách khoa học và hiệu quả nhất có thể, bạn vui lòng tuân thủ tuyệt đối các bước được đề cập cụ thể ở dưới đây nhé.
CEO Tuyết Mơ - Mod Hội Chủ Spa Việt Nam.
1. là spa của bạn phải nằm ở khu vực đông dân cư
2 là bạn phải đầu tư tối thiểu 3-5 giường gội đầu và đào tạo nhân viên về dịch vụ gội đầu cũng như cách mát xa vai gáy cổ, sấy tóc để đảm bảo bất kì Khách hàng nào trải nghiệm lần đầu tiên cũng gật gù ưng ý đánh giá 8/10
3 Chuẩn bị chiến dịch truyền thông : in banner, băng rôn, in bóng bay .... có thể thuê chạy quảng cáo với phạm vi gần spa của bạn để tiếp cận
4 Lên chương trình và mức giá shock : Thông thường mng hay thấy gội dầu thường 30k, dầu cặp từ 50k-70k-100k-120k NHƯNG khi chạy phễu mng nên để mức giá shock ví dụ 9k,19k .
Treo băng rôn, truyền thông rầm rộ trước khai trương 1 tuần lúc đó những Khách hàng nhìn thấy bài quảng cáo/nhìn thấy thông tin trên băng rôn sẽ có chung 1 thắc mắc : ủa cái chỗ này làm cái gì mà gội đầu có 9k/19k vậy.
Họ sẽ tò mò và ai cũng nghĩ : gội đầu có 9k vạ gì k thử- rẻ thối ra. Và khi Khách hàng gói 9k đến trải nghiệm thì mình vẫn phải làm đầy đủ tất cả các bước các quy trình như gói bình thường. Làm xong hỏi han khách cảm thấy thế nào và để khách hàng cảm nhận sự quan tâm , đánh gục Kh từ lần đầu tiên
Sau đó Khách hàng ưng rồi thì có mời mua thẻ.
Ví dụ: Bình Thường dầu cặp giá 50k/b , mua thẻ 5b sẽ giảm còn 40k/b còn thẻ 10b giảm còn 300k. Làm vậy để giữ chân KH sẽ quay trở lại với mình để từ từ sẽ chuyển đổi từ gội đầu sang mặt ( mọi người đừng nghĩ là làm ntn k có lãi hay lãi ít mà mng hãy nghĩ cái giá trị sau này mang lại. Khi trải nghiệm mà Khách hàng họ tin , họ yêu mình rồi thì mình bán gì họ cũng mua )
Tin tôi đi, gội trải nghiệm 9k mà phê k khác gì 50k hay thậm chí 100k thì KH sẽ kéo cả họ hàng anh em nội ngoại và cơ quan sang ngay. Tôi là tôi biết các bà tâm lý hay khoe, thấy sung sướng là về kể luôn lắm chứ được mấy bà kín kín cái miệng đâu . Nên là các bác k lo thiệt đâu , về nhà vẫn nên chăm sóc Khách hàng thường xuyên và hỏi chừng nào sang tiếp để xếp lịch. Rồi lần quay lại t2-t3 vẫn thường xuyên thăm hỏi để tạo cảm giác gần gũi biến KH thành bạn bè người thân đẻ phá vỡ sự đề phòng. Rồi lần tiếp theo b3-b4 bắt đầu trong lúc gôi đầu thì áp dụng chiến lược mới để upsale sang dịch vụ mặt.
Lúc thủ thỉ tâm sự kể chuyện 1 trường hợp nào đó giống da của Khách hàng , kể càng cụ thể càng chi tiết càng hay và lên kịch bản kể chuyện làm sao cho thật sự thuyết phục, khách hàng nghe thôi cũng ham và muốn đăng kí. Sau đó lại mở bán thêm dv phễu mặt và có thể tặng trải nghiệm miễn phí 1b khi họ trải nghiệm thấy sự khác biệt rõ rệt ngay 1b trải nghiệm thì ..... bạn biết là phải làm gì rồi đấy
Trên đây là 1 số kinh nghiệm mình tổng hợp được từ 1 số anh chị đi trước đã áp dụng cực kì thành công và chia sẻ cho mọi người . Nếu thấy hữu ích đừng quên nhấn like và thử áp dụng nhé. Nếu không quá giỏi về marketing thì đây chính là cách hút khách ở khu vực xung quanh bạn dễ làm nhất và hiệu quả nhất
Theo: CEO Tuyết Mơ - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam