CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

3 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Tại Spa

Ngày 12/03/2022 22:43
Và đây là lý do mà các bạn loay hoay mãi sau 1-2 năm vẫn chưa xây dựng cho mình được những quy trình bài bản để vận hành spa một cách chuyên nghiệp. Trong quá trình đào tạo và chia sẻ cho các chủ Spa về Làm Hồng và Căng bóng da, các bạn luôn hỏi Thuỷ một điều là cần phải xây dựng những quy trình gì? Cụ thể nó ra sao? Vì các bạn vẫn hay nói với nhân viên một cách chung chung là:

- Làm hồng em làm các bước 1,2,3,4 nhé!
- Lễ tân tiếp khách nhé. Lấy thông tin khách nhé
- Kỹ thuật viên có khách thì dẫn khách lên làm nha em. Tư vấn khách nha em.
Nhưng không cụ thể được rằng các bạn cần phải làm những gì cho chính công việc của mình.

Với kinh nghiệm quản lý chuỗi hệ thống Mimoza Spa. Thuỷ xin chia sẻ cho các bạn các bước để có thể cụ thể hoá quy trình tại Spa của mình nhé!!
Mục lục (Ẩn / Hiện)

3 BƯỚC ĐỂ XÂY DỰNG QUY TRÌNH TẠI SPA

Bước 1 : Bạn hãy ngay lập tức vẽ ra hành trình trải nghiệm khách hàng tại spa.

Hành trình trải nghiệm khách hàng tại spa.
Hành trình trải nghiệm khách hàng tại spa.
 
Hành trình trải nghiệm khách hàng nói nôm na đó chính là khách hàng sẽ cảm nhận bằng tất cả mọi giác quan của họ trong suốt quá trình tiếp xúc với Spa của bạn. Từ lúc bước vào Spa, đến lúc vào thang máy, cho đến khi lên được phòng làm dịch vụ. Thuỷ sẽ thiết kế điểm chạm liên tục đối với khách hàng.

Ví dụ như Spa của Thuỷ chuyên về Làm Hồng Trị Thâm và Căng bóng da, thì tệp khách hàng của mình đa số sẽ ở tầm 30-45 tuổi và có điều kiện. Thuỷ đã phải thiết kế không gian Spa thiên về hướng trẻ trung, sang trọng. Mùi hương của Spa ko phải chỉ là mùi sả chanh thông thường mà sẽ là mùi hương nước hoa. Thang máy cũng sẽ có chậu hoa nhỏ xinh trang trí. Cho đến khi lên đến phòng dịch vụ với không gian mát lạnh và thoang thoảng mùi thơm.

Bạn hãy thiết kế 1 hành trình trải nghiệm khách hàng với liên tiếp những điểm chạm tuyệt vời như thế. Chắc chắn bạn sẽ ghi điểm trong lòng khách hàng. Và hơn nữa, bạn cũng sẽ biết cách phân việc cho nhân viên để làm sao có 1 không gian tuyệt vời như vậy.

Bước 2 : Tại mỗi điểm của hành trình đó hãy gạch ra những Quy trình cần thiết để có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách

Quy trình cần thiết để có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách
Quy trình cần thiết để có thể đem đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng
 
Trước đây khi còn là 1 Spa nhỏ 4 giường thì bộ quy trình này vô cùng đơn giản với Thuỷ và các nhân viên. Tuy nhiên, sau khi phát triển thành hệ thống Spa lớn hơn. Thuỷ mới nhận thấy rằng mình cần phải nâng cấp quy trình mỗi quý 1 lần.

Ví dụ như
- Quy trình đón khách tại Spa đối với khách làm hồng sẽ khác với khách điều trị da.
- Quy trình xin thông tin khách hàng của mỗi dịch vụ cũng sẽ khác nhau. Như khách làm hồng họ thường hay ngại, không muốn hỏi nhiều. Nhưng khách da thì cần phải hỏi nhiều thông tin hơn.
- Quy trình kỹ thuật viên đón khách lên phòng dịch vụ.
- Quy trình thực hiện dịch vụ Làm hồng thế nào? Nói câu gì với khách để cho khách cảm thấy hài lòng?
- Quy trình khách căng bóng da thế nào? Nên cho khách thực hiện gì trước?
Vô vàn gạch đầu dòng bạn sẽ cần gạch ra Quy trình cần thiết từng thời điểm.

Bước 3 : Với mỗi quy trình bạn vừa ghi ra hãy thực hiện chi tiết, càng chi tiết càng tốt.

Nhân viên Spa của chúng ta sẽ không biết họ cần làm gì trong 1 ngày nếu như chúng ta không viết rõ chi tiết cụ thể hoá nó ra. Hay nói đúng hơn: sẽ có vô vàn cái em tưởng, em quên, em nghĩ..... và chúng ta lại là người đi giải quyết việc không tên đó.

Bảo vệ dắt xe khách như thế nào? Chào khách nói câu gì?
Lễ tân làm gì? Khung thời gian từ mấy giờ đến mấy giờ? Các bước thực hiện làm sao?
Kỹ thuật viên dọn dẹp vệ sinh thế nào? Thời gian rảnh họ sẽ làm gì?

Nói tóm lại là, các bạn càng chi tiết bao nhiêu, việc quản lý và vận hành Spa của bạn sẽ càng nhàn bấy nhiêu.

Trên đây là 3 bước để các bạn có thể viết ra được 1 quy trình chuẩn phù hợp tại Spa của mình. Và tuỳ vào từng dịch vụ, số lượng dịch vu, số lượng sản phẩm tại Spa chúng ta sẽ sắp xếp lại thứ tự công việc theo thời gian thực hiện để có 1 quy trình hoàn hảo.

Hi vọng bài viết này giúp ích được các bạn trong quá trình xây dựng Quy trình vận hành tại Spa của mình một cách thành công.

>>>Xem thêm bài viết: Những Sai Lầm Trong Xây Dựng Quy Trình Vận Hành Tại Spa
 
*****
Theo Nguyễn Thủy - Hội Chủ Spa Việt Nam
Chủ đề: 3 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Tại Spa Nguyễn Thủy

Tin liên quan

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm ...

3 Cách Giải Cơ Theo Từng Cơ Thể

Giải cơ là bước cực kỳ quan trọng để vùng cơ đang đau co cứng được mềm mại và vùng đau ...

Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da

Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...

Quy Trình Sừng Hóa Và Sự Ảnh Hưởng Của Chu Kỳ Tái Tạo Đối Với Vẻ Đẹp Của Làn Da

Có bao giờ các bạn đặt ra những câu hỏi như: • Tại sao da có mụn? • Tại sao da sần sui ...

Tẩy Da Chết Sinh Học Bằng Enzyme

Tuy không "nổi đình nổi đám" như tẩy tế bào chết cơ học hay hóa học, nhưng tẩy da chết sinh ...

Cấu Trúc Da

Cấu trúc da là phần quan trọng nhất khi các bạn bước chân vào ngành Da liễu thẩm mỹ! Nhưng, lại được ...

Điểm Cuối Lâm Sàng - END POIN

Điểm cuối lâm sàng End Poin là như thế nào? Mời các bạn cùng theo dõi bài viết mình chia sẻ ...

Điều Trị Còn Thất Bại Nếu Bạn Chưa Hiểu Về Cách Chọn Mỹ Phẩm

Các bạn nghĩ phương pháp điều trị da sẽ làm da đẹp hơn hay sử dụng mỹ phẩm mới làm da ...

Bài viết nổi bật

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm được phương pháp và sản phẩm điều trị thích hợp và mang đến hiệu quả. Nội dung này Nhung đã từng viết 1 lần tuy nhiên lần này sẽ phân tích rõ hơn và làm cả hình ảnh để mọi người có thể hiểu kĩ về vấn đề điều trị lỗ chân lông to là như thế nào. Phần lớn khi nói về điều trị lỗ chân lông, chúng ta hay nghĩ ngay đến hoạt chất Niacinamide và BHA đầu tiên. Tuy nhiên đó cũng chính là sai lầm mà các khách hang thường gặp và ngay cả những người tư vấn cũng có những hiểu biết chưa đúng về vấn đề này.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương