Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

2 Trong 8 Lý do bạn cần phải chú trọng chăm sóc khách hàng.

Ngày 27/03/2021 06:48
Chi phí cho 1 khách cũ = 1/2 chi phí để có 1 Khách mới . 
Làm dịch vụ 8 năm, Hà hiểu khách hàng rất dễ bị lôi kéo và bị ngợp trước các quảng cáo giá rẻ. 
 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Green Field Spa - Hệ thống Viện chăm sóc mẹ và bé hàng đầu tại Việt Nam
Green Field Spa - Hệ thống Viện chăm sóc mẹ và bé hàng đầu tại Việt Nam.
 

Khách có thể đang làm Nám bên bạn nhưng vẫn dễ để bị bên khác mời 1 liệu trình  Thâm mắt vì lý do : bên đó đang sale hoặc phễu đúng cái khách đang cần. 
Vậy để Chăm sóc được khách hàng, bạn cần các yếu tố nhân sư, các công cụ như thế nào? 

,1 Chăm sóc Khách hàng : 


 Đây là hoạt động tạo cho khách hàng sự hài lòng tuyệt đối với những sản phẩm, dịch vụ mà bạn bán ra. Đó có thể là những chính sách ưu đãi, tích điểm, hỗ trợ khách hàng; những chương trình khách hàng thân thiết hay những cử chỉ, hành động, lời nói,…thể hiện sự tôn trọng và quan tâm tới khách hàng. Nói một cách khái quát, dễ hiểu nhất, chăm sóc khách hàng chính là cái cách bạn tiếp cận và đối xử với khách hàng.
Tại sao phải Chăm sóc khách hàng ? 

2, Tạo ra tệp khách hàng trung thành: 


Từ việc tạo nên những khách hàng trung thành, chăm sóc khách hàng tốt sẽ tạo nên cả một cộng đồng khách hàng, giúp lan tỏa sản phẩm, dịch vụ đến nhiều người tiêu dùng hơn, nhiều vùng miền hơn, giup nâng cao uy tín. Mức doanh thu hàng tháng sẽ ổn định và có thể tăng lên nhờ việc khách hàng cũ mua tiếp và giới thiệu dịch vụ cho khách tiếp theo .
VD : các thẻ tri ân riêng cho KH cũ, các ctr tặng quà KH , tạo cho KH cảm thấy họ luôn được chúng ta yêu thương hết nấc. 

3, Giúp giảm thiểu các phàn nàn của khách hàng. 


 Ví dụ: Chúng ta có thể thấy rõ điều này qua cách giải quyết của siêu thị Vinmart dưới đây. Vinmart vốn được biết đến là siêu thị thân thiện, sẵn sàng tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại của khách hàng. Đợt vừa qua, dịch sán lợn bùng phát. Nhiều khách hàng đã tìm đến siêu thị Vinmart mua hàng để thêm yên tâm. 
 Tình huống gặp phải: Có một khách hàng mua phải một miếng thịt lợn có nốt màu trắng. Khách hàng này đã nghi ngờ miếng thịt bị sán và gửi thắc mắc đến siêu thị Vinmart. 
 Cách giải quyết:

 Ngay khi nhận được thông tin, các bộ phận chịu trách nhiệm đã lấy mẫu vật phẩm đi xét nghiệm dưới sự chứng kiến của khách hàng và gửi đi các cơ quan xét nghiệm uy tín. Sau khi nhận được kết quả kiểm tra, siêu thị đã báo ngay cho khách hàng kèm lời giải thích và cho xem những giấy tờ xét nghiệm. 
 Đồng thời, siêu thị cũng dẫn khách hàng đi tham quan nơi chăn nuôi sản xuất thịt lợn của CP – nơi liên kết với siêu thị cung cấp mặt hàng này và xin ý kiến khách hàng vào tờ giải quyết. 
 Không dừng lại ở đó, siêu thị Vinmart không hề giấu diếm câu chuyện mà cập nhật tình hình trên Facebook ngay khi sự việc bắt đầu, đồng thời gửi lời xin lỗi vì đã khiến khách hàng lo lắng. Ngay khi nhận được kết quả, siêu thị cũng giải thích cho khách hàng hiểu nốt trắng đó là vết nang, không phải sán lợn, chỉ cần bỏ đi, bạn vẫn có thể ăn  bình thường. Và siêu thị đã chụp lại giấy tờ xét nghiệm, biên bản giải quyết, ý kiến khách hàng.

 Kết quả:
 Sau khi được giải quyết thắc mắc, khách hàng đã rất hài lòng và mong muốn tiếp tục mua các sản phẩm của Vinmart. 
 Các khách hàng khác có cái nhìn thiện cảm hơn với Vinmart. Vinmart được biết đến không phải là một siêu thị nhập thịt bẩn, vô trách nhiệm mà là một siêu thị tận tâm, sẵn sàng phục vụ khách hàng trong mọi trường hợp, đi đến cùng của sự thật, giải quyết có ngọn có ngành.
Hà có 8 LÝ DO để các bạn NÊN CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG và Cách TẠO CÁC KÊNH CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG HIỆU QUẢ 
Tất cả sẽ có trong buổi OFF của Hội Chủ Spa Việt Nam  tại HN - HCM - Đà nẵng ! 

Và nhờ CHĂM SÓC KH - Nên 1 tháng Doanh thu VD : 300 triệu thì trong đó H đã có 120 triệu tiền từ các KH cũ. 
Việc này không khó cả nhà nhé. 

Cảm ơn cả nhà rất nhiều.
Trên đây là 1 số kinh nghiệm về chăm sóc khách hàng của Hà, hy vọng những thông tin được cung cấp ở trên có thể mang lại cho bạn nhưng nội dung hữu ích và những kinh nghiệm để bản có thể điều hành cũng như trang bị cho mình 1 phương pháp chăm sóc khách hàng hưu hiệu nhất. 

Theo: Trương Thanh Hà- BQT Hội Chủ Spa Việt Nam. 
 
Chủ đề: Trương thanh Hà chốt Sale chăm sóc khách hàng

Tin liên quan

Sử lý khủng hoảng truyền thông sao cho khôn khéo

Chắc hẳn mọi người đã đọc rất nhiều bài viết về việc làm truyền thông để đưa thương hiệu của mình ...

Một số ý tưởng giúp chủ spa tạo động lực làm việc cho nhân sự của bạn 

Chào các bạn! Hãy đọc hết bài viết này nếu bạn mong muốn có được 1 đội ngũ nhân viên làm ...

Quy trình đào tạo nhân viên spa

Rất nhiều bạn chủ Spa được học về từ "Quy trình".Nhưng trên thực tế không biết mặt mũi nó ra làm ...

Kinh nghiệm soi da ra tiền luôn cho các chủ Spa

Soi da là cách sử dụng các dụng cụ chuyên biệt tác độnh lên da,giúp phân tích làn da,phát được các ...

Kỹ Thuật Phá Băng - Chốt Sale khách hàng không thể cưỡng lại

“Thay vì tìm mọi cách cố nhảy qua chỗ cao nhất của bức tường hãy tìm chỗ thấp nhất mà bước ...

Khách hàng im lặng khi inbox - Bạn nhất định phải làm ngay điều này

Bạn thường dùng inbox FaceBook hoặc Page tư vấn khách. Có những khách rõ ràng chủ động inbox chúng ta, nhưng khi ...

11 Bước chăm sóc khách hàng cũ cho chủ Spa

80% lợi nhuận của spa đến từ 20% Khách Hàng cũ. Bạn hãy là những người chủ spa thông minh, thay ...

Đỉnh cao 5 Bước bán liệu trình ở Spa hiệu quả

Để một khách hàng đến spa và quyết định mua liệu trình của mình phải trải qua nhiều giai đoạn. Bạn ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương