CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Cạnh tranh trong Spa – Dẫn đầu hay dừng lại.

Ngày 04/05/2021 23:12

Bất cứ ai khi kinh doanh cũng đều lo ngại 2 từ “CẠNH TRANH” và chủ Spa cũng không ngoại lệ. Đối diện voi cạnh tranh cũng chính là việc ta phải chấp nhận câu chuyện miếng bánh bị xé nhỏ, chia cho người khác và thậm chí nếu bạn không nhanh tay thì có thể sẽ chẳng còn phần.

Mục lục (Ẩn / Hiện)
>>> Xem thêm: 
Trọn Bộ 3 Chiến Lược Marketing 0đ Hiệu quả không phải ai cũng biết
 
Chiến lược cạnh tranh trong Spa
Chiến lược cạnh tranh trong Spa

Nhìn lại quá trình kinh doanh Spa 5 năm của mình tôi nhận thấy mình cũng từng đối diện với rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn và chắc chắn sau ngần ấy năm tôi nghĩ tôi có nhiều điều để chia sẻ với các bạn.
Nếu hỏi khi có cạnh tranh các chủ Spa cần làm gì thì tôi nghĩ ngay tới 3 điều này:

Thứ nhất: Bạn cần hiểu rõ đối thủ và thực lực bản thân.


Sẽ chẳng có cách nào để bạn vượt qua đối thủ khi mà bản thân bạn còn chẳng biêt gì về họ. 

- Họ là ai?
- Họ mạnh điều gì?
- Họ yếu điều gì?
 

Từ việc xác định được những yếu tố trên đây bạn hãy nhìn lại tiềm lực bản thân trước rằng bạn có điều gì đặc biệt để có thể cạnh tranh với họ? điểm họ thiếu bạn có thể bồi lấp được hay không?
Thời điểm khi tôi lập nghiệp 5 năm trước, lúc bấy giờ đối thủ lớn nhất của tôi là 1 spa lớn đã kinh doanh tại khu vực 3 năm trước đó với cơ sở vật chất khang trang và dàn máy móc vô cùng hiện tại. Lúc ấy của tôi là cô sinh viên mới ra trường với số vốn 200 triệu ít ỏi tôi đã nghĩ : CƠ HỘI NÀO CHO MÌNH BÂY GIỜ?

Thế rồi tôi lần mò tim hiểu,ngoài thế mạnh về cơ sở vật chất và dàn máy móc chất lượng thì Spa này thực sự chưa biết cách truyền thông quảng bá qua các kênh online trong khu vực, cộng thêm thái độ phục vụ nhân viên tại đây còn gây nhiều chê trách. Nhận thấy những điều này tôi đã lập ngay 1 trang page cho Spa và xây nhiều trang cá nhân để tiếp cận khách hàng khu vực tốt nhất. Chất lượng phục vụ của nhân viên cũng là điều tôi quan tâm hàng đầu trong suốt quá trình kinh doanh của mình và thực sự tôi đã có những trái ngọt đầu tiên khi sau 9 tháng tôi dám khẳng định Spa của mình có lượng khách đông nhất khu vực. Số tiền kiếm được tôi cũng nhanh chóng tái đầu tư cho việc nang cấp cơ sở vật chất cùng với chất lượng máy móc để bù đắp cho điểm yếu ban đầu của mình.
Thế đó, đôi khi hiểu đối thủ cạnh tranh cũng sẽ là cách để ta có thật nhiều ý tưởng để bước tiếp 1 cách đầy khôn ngoan trong thị trường khốc liệt này.

Thứ 2: Bạn cần thấu hiểu thị hiếu của khách hàng.


Kinh doanh có thành công hay không thì chắc chắn khách hàng mới là yếu tố đo lường chính xác nhất. Kinh doanh Spa là cuộc đua ở lại trong tâm trí khách hàng vậy nên việc ra bất cứ 1 chiến lược hay chương trình nào thì cũng nên bắt nguồn từ việc thấu hiểu thị hiếu, nguyện vọng của khách hàng.
 
Phương trần Spa

Hãy nhớ:
- Đối với người thời thượng điều ta bán đi là sự sang trọng.
- Đối với người nghèo điều mà ta bán đi là lợi ích thiết thực.
- Đối với người hay do dự điều mà ta bán đi là sự cam kết.
Mọi nỗ lực tiếp cận khách hàng để trao giá trị sẽ là vô ích nếu bạn đang cung cấp cho khách hàng những gì họ không cần thiết. Nếu tệp khách hàng bạn đang nhắm tới là tệp khách hàng cao cấp thì đừng tung các dịch vụ với chiến lược giá rẻ, thay vào đó hãy nâng cấp dịch vụ và sự chăm sóc để họ cảm thấy họ đang làm nhưng dịch vụ tương xứng. Ngược lại, vơi tệp khách hàng bình dân hãy truyền thông cho họ thấy các dịch vụ bạn cung cấp thực sự đem lại rất nhiều giá trị, hãy khiến họ có cảm giác cùng 1 số tiền nhưng dịch vụ bên bạn có thêm nhiều giá trị tăng thêm.

Thứ 3: Bạn cần tập trung vào thế mạnh của chính mình.


Sau khi nhìn nhận đối thủ cạnh tranh, nhìn nhận khách hàng thì yếu tố quan trọng bạn đừng quên chính là điểm mạnh của bản thân mình. Đừng thấy đối thủ cạnh tranh có thêm dịch vụ A thì cũng vội vàng đi update dịch vụ A. Bạn chỉ có thể định vị bản thân tốt nhất và đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng khi bạn tập trung vào thế mạnh của mình.
Tôi đã từng sai lầm khi đầu tư 1 phòng xông hơi đá muối gần 200 triệu chỉ vì thấy đối thủ có dịch vụ trên và đang thu hút khách thật tốt. Lúc bấy giờ rõ ràng tôi đang định vị Spa với dịch vụ phun xăm chủ đạo vậy mà chỉ vì lỡ đầu tư mà tôi dùng mọi kênh tiếp cận đang có để hướng khách hàng về dịch vụ mới. Thế rồi dịch vụ thì chả đem lại doanh thu bao nhiêu mà dịch vụ chính thì thụt giảm doanh thu tới tai hại. Sau 3 tháng tôi quyết định đắp chiếu phòng xông đó và quay trở lại đẩy mạnh dịch vụ mà Spa đang làm tốt.

Nói tới đây chắc nhiều bạn sẽ nhận tháy 1 điều nữa đó là khi chúng ta tập trung thì không chỉ chúng ta định vị bản thân trong lòng khách hàng tốt hơn mà cũng sẽ tránh được việc đầu tư dàn trải. Mọi sự đầu tư đều nên tính toán thật kĩ nhé các bạn.
Trên đây là 3 yếu tố tôi nghĩ rằng chúng ta nên quan tâm nhất khi đối diện với cạnh tranh. Không có đúng có sai, tôi nghĩ quan trọng là phù hợp. Hãy chọn cho mình 1 con đường đi đúng đắn và trên hết hãy cung cấp những dịch vụ chất lượng và co giá trị thật thì tôi tin thời nào chúng ta cũng sẽ có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng.

Theo: Trần Uyên Phương - Mod Hội chủ Spa Việt Nam

 
Chủ đề: Trần uyên Phương cạnh tranh trong Spa

Tin liên quan

3 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Tại Spa

Và đây là lý do mà các bạn loay hoay mãi sau 1-2 năm vẫn chưa xây dựng cho mình được ...

Những Sai Lầm Trong Xây Dựng Quy Trình Vận Hành Tại Spa

Trong quá trình đào tạo đến hàng trăm học viên về dịch vụ "làm hồng", Thủy nhận được rất nhiều câu ...

Mở spa cẩn chuẩn bị những gì??

 Thị trường kinh doanh spa, thẩm mỹ trong những năm gần đây hoạt động vô cùng sôi nổi và chưa có ...

8 bí quyết kinh doanh spa thành công.

 - Bí quyết kinh doanh spa thành công. Đây có lẽ là điều mà hầu hết startup đều quan tâm đầu ...

Mở Spa Dưỡng Sinh Cần Bao Nhiêu Vốn?

Spa Đông Y Dưỡng Sinh đang ngày càng nở rộ vì nhu cầu ngày càng cao của khách. Rất nhiều bạn ...

Khách Hàng Chê Đắt Trên Inbox - Xử Lý Như Thế Nào?

Chào mọi người! Hôm trước có bạn tâm sự với Phương là trong quá trình bạn ấy tư vấn chốt sale ...

4 Tuyệt Chiêu Kéo Khách Đến Spa Đông Hơn

Xin chào các member của Hội Chủ Spa Việt Nam, sau dịch chắc rất nhiều chị em được mở cửa lại ...

10 chiến lược ra tiền cho Spa

Xin chào các chủ spa, Mình vui vì các anh chị đã xem, ghi, áp dụng cho chính mình những kiến thức Liêm chia ...

Bài viết nổi bật

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm được phương pháp và sản phẩm điều trị thích hợp và mang đến hiệu quả. Nội dung này Nhung đã từng viết 1 lần tuy nhiên lần này sẽ phân tích rõ hơn và làm cả hình ảnh để mọi người có thể hiểu kĩ về vấn đề điều trị lỗ chân lông to là như thế nào. Phần lớn khi nói về điều trị lỗ chân lông, chúng ta hay nghĩ ngay đến hoạt chất Niacinamide và BHA đầu tiên. Tuy nhiên đó cũng chính là sai lầm mà các khách hang thường gặp và ngay cả những người tư vấn cũng có những hiểu biết chưa đúng về vấn đề này.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương