Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Cạnh tranh trong Spa – Dẫn đầu hay dừng lại.

Ngày 04/05/2021 23:12

Bất cứ ai khi kinh doanh cũng đều lo ngại 2 từ “CẠNH TRANH” và chủ Spa cũng không ngoại lệ. Đối diện voi cạnh tranh cũng chính là việc ta phải chấp nhận câu chuyện miếng bánh bị xé nhỏ, chia cho người khác và thậm chí nếu bạn không nhanh tay thì có thể sẽ chẳng còn phần.

Mục lục (Ẩn / Hiện)
>>> Xem thêm: 
Trọn Bộ 3 Chiến Lược Marketing 0đ Hiệu quả không phải ai cũng biết
 
Chiến lược cạnh tranh trong Spa
Chiến lược cạnh tranh trong Spa

Nhìn lại quá trình kinh doanh Spa 5 năm của mình tôi nhận thấy mình cũng từng đối diện với rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn và chắc chắn sau ngần ấy năm tôi nghĩ tôi có nhiều điều để chia sẻ với các bạn.
Nếu hỏi khi có cạnh tranh các chủ Spa cần làm gì thì tôi nghĩ ngay tới 3 điều này:

Thứ nhất: Bạn cần hiểu rõ đối thủ và thực lực bản thân.


Sẽ chẳng có cách nào để bạn vượt qua đối thủ khi mà bản thân bạn còn chẳng biêt gì về họ. 

- Họ là ai?
- Họ mạnh điều gì?
- Họ yếu điều gì?
 

Từ việc xác định được những yếu tố trên đây bạn hãy nhìn lại tiềm lực bản thân trước rằng bạn có điều gì đặc biệt để có thể cạnh tranh với họ? điểm họ thiếu bạn có thể bồi lấp được hay không?
Thời điểm khi tôi lập nghiệp 5 năm trước, lúc bấy giờ đối thủ lớn nhất của tôi là 1 spa lớn đã kinh doanh tại khu vực 3 năm trước đó với cơ sở vật chất khang trang và dàn máy móc vô cùng hiện tại. Lúc ấy của tôi là cô sinh viên mới ra trường với số vốn 200 triệu ít ỏi tôi đã nghĩ : CƠ HỘI NÀO CHO MÌNH BÂY GIỜ?

Thế rồi tôi lần mò tim hiểu,ngoài thế mạnh về cơ sở vật chất và dàn máy móc chất lượng thì Spa này thực sự chưa biết cách truyền thông quảng bá qua các kênh online trong khu vực, cộng thêm thái độ phục vụ nhân viên tại đây còn gây nhiều chê trách. Nhận thấy những điều này tôi đã lập ngay 1 trang page cho Spa và xây nhiều trang cá nhân để tiếp cận khách hàng khu vực tốt nhất. Chất lượng phục vụ của nhân viên cũng là điều tôi quan tâm hàng đầu trong suốt quá trình kinh doanh của mình và thực sự tôi đã có những trái ngọt đầu tiên khi sau 9 tháng tôi dám khẳng định Spa của mình có lượng khách đông nhất khu vực. Số tiền kiếm được tôi cũng nhanh chóng tái đầu tư cho việc nang cấp cơ sở vật chất cùng với chất lượng máy móc để bù đắp cho điểm yếu ban đầu của mình.
Thế đó, đôi khi hiểu đối thủ cạnh tranh cũng sẽ là cách để ta có thật nhiều ý tưởng để bước tiếp 1 cách đầy khôn ngoan trong thị trường khốc liệt này.

Thứ 2: Bạn cần thấu hiểu thị hiếu của khách hàng.


Kinh doanh có thành công hay không thì chắc chắn khách hàng mới là yếu tố đo lường chính xác nhất. Kinh doanh Spa là cuộc đua ở lại trong tâm trí khách hàng vậy nên việc ra bất cứ 1 chiến lược hay chương trình nào thì cũng nên bắt nguồn từ việc thấu hiểu thị hiếu, nguyện vọng của khách hàng.
 
Phương trần Spa

Hãy nhớ:
- Đối với người thời thượng điều ta bán đi là sự sang trọng.
- Đối với người nghèo điều mà ta bán đi là lợi ích thiết thực.
- Đối với người hay do dự điều mà ta bán đi là sự cam kết.
Mọi nỗ lực tiếp cận khách hàng để trao giá trị sẽ là vô ích nếu bạn đang cung cấp cho khách hàng những gì họ không cần thiết. Nếu tệp khách hàng bạn đang nhắm tới là tệp khách hàng cao cấp thì đừng tung các dịch vụ với chiến lược giá rẻ, thay vào đó hãy nâng cấp dịch vụ và sự chăm sóc để họ cảm thấy họ đang làm nhưng dịch vụ tương xứng. Ngược lại, vơi tệp khách hàng bình dân hãy truyền thông cho họ thấy các dịch vụ bạn cung cấp thực sự đem lại rất nhiều giá trị, hãy khiến họ có cảm giác cùng 1 số tiền nhưng dịch vụ bên bạn có thêm nhiều giá trị tăng thêm.

Thứ 3: Bạn cần tập trung vào thế mạnh của chính mình.


Sau khi nhìn nhận đối thủ cạnh tranh, nhìn nhận khách hàng thì yếu tố quan trọng bạn đừng quên chính là điểm mạnh của bản thân mình. Đừng thấy đối thủ cạnh tranh có thêm dịch vụ A thì cũng vội vàng đi update dịch vụ A. Bạn chỉ có thể định vị bản thân tốt nhất và đem lại những giá trị tốt nhất cho khách hàng khi bạn tập trung vào thế mạnh của mình.
Tôi đã từng sai lầm khi đầu tư 1 phòng xông hơi đá muối gần 200 triệu chỉ vì thấy đối thủ có dịch vụ trên và đang thu hút khách thật tốt. Lúc bấy giờ rõ ràng tôi đang định vị Spa với dịch vụ phun xăm chủ đạo vậy mà chỉ vì lỡ đầu tư mà tôi dùng mọi kênh tiếp cận đang có để hướng khách hàng về dịch vụ mới. Thế rồi dịch vụ thì chả đem lại doanh thu bao nhiêu mà dịch vụ chính thì thụt giảm doanh thu tới tai hại. Sau 3 tháng tôi quyết định đắp chiếu phòng xông đó và quay trở lại đẩy mạnh dịch vụ mà Spa đang làm tốt.

Nói tới đây chắc nhiều bạn sẽ nhận tháy 1 điều nữa đó là khi chúng ta tập trung thì không chỉ chúng ta định vị bản thân trong lòng khách hàng tốt hơn mà cũng sẽ tránh được việc đầu tư dàn trải. Mọi sự đầu tư đều nên tính toán thật kĩ nhé các bạn.
Trên đây là 3 yếu tố tôi nghĩ rằng chúng ta nên quan tâm nhất khi đối diện với cạnh tranh. Không có đúng có sai, tôi nghĩ quan trọng là phù hợp. Hãy chọn cho mình 1 con đường đi đúng đắn và trên hết hãy cung cấp những dịch vụ chất lượng và co giá trị thật thì tôi tin thời nào chúng ta cũng sẽ có chỗ đứng nhất định trong lòng khách hàng.

Theo: Trần Uyên Phương - Mod Hội chủ Spa Việt Nam

 
Chủ đề: Trần uyên Phương cạnh tranh trong Spa

Tin liên quan

Sử lý khủng hoảng truyền thông sao cho khôn khéo

Chắc hẳn mọi người đã đọc rất nhiều bài viết về việc làm truyền thông để đưa thương hiệu của mình ...

Một số ý tưởng giúp chủ spa tạo động lực làm việc cho nhân sự của bạn 

Chào các bạn! Hãy đọc hết bài viết này nếu bạn mong muốn có được 1 đội ngũ nhân viên làm ...

Quy trình đào tạo nhân viên spa

Rất nhiều bạn chủ Spa được học về từ "Quy trình".Nhưng trên thực tế không biết mặt mũi nó ra làm ...

Kinh nghiệm soi da ra tiền luôn cho các chủ Spa

Soi da là cách sử dụng các dụng cụ chuyên biệt tác độnh lên da,giúp phân tích làn da,phát được các ...

Kỹ Thuật Phá Băng - Chốt Sale khách hàng không thể cưỡng lại

“Thay vì tìm mọi cách cố nhảy qua chỗ cao nhất của bức tường hãy tìm chỗ thấp nhất mà bước ...

Khách hàng im lặng khi inbox - Bạn nhất định phải làm ngay điều này

Bạn thường dùng inbox FaceBook hoặc Page tư vấn khách. Có những khách rõ ràng chủ động inbox chúng ta, nhưng khi ...

11 Bước chăm sóc khách hàng cũ cho chủ Spa

80% lợi nhuận của spa đến từ 20% Khách Hàng cũ. Bạn hãy là những người chủ spa thông minh, thay ...

Đỉnh cao 5 Bước bán liệu trình ở Spa hiệu quả

Để một khách hàng đến spa và quyết định mua liệu trình của mình phải trải qua nhiều giai đoạn. Bạn ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương