Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Trọn Bộ 3 Chiến Lược Marketing 0đ Hiệu quả không phải ai cũng biết

Ngày 01/03/2021 07:53
Chúng ta vẫn nhắc với nhau quá nhiều về cụm từ “Marketing 0đ” và thực sự câu chuyện này sẽ đem lại những kết quả rất lớn và bền vững giữa thời đại cạnh tranh khốc liệt khi mà số lượng các Spa thì ngày càng nhiều còn nhu cầu khách hàng thì đang chững lại do có nhiều khó khăn về kinh tế (đặc biệt năm nay).

Bộ 3 chiến lược Marketing 0đ đem lại hiệu quả ngay lập tức trong việc " Tăng Khách hàng mới, Tăng doanh thu P1" 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Chúng ta vẫn nhắc với nhau quá nhiều về cụm từ “Marketing 0đ” và thực sự câu chuyện này sẽ đem lại những kết quả rất lớn và bền vững giữa thời đại cạnh tranh khốc liệt khi mà số lượng các Spa thì ngày càng nhiều còn nhu cầu khách hàng thì đang chững lại do có nhiều khó khăn về kinh tế (đặc biệt năm nay).

Bộ 3 chiến lược Marketing 0đ đem lại hiệu quả ngay lập tức trong việc " Tăng Khách hàng mới, Tăng doanh thu P1" 

Phương xin chia sẻ với các chị em chủ spa đặc biệt là các chủ Spa mới, vừa và nhỏ đang gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng BỘ 3 CHIẾN LƯỢC KHÔNG TỐN 1 ĐỒNG QUẢNG CÁO mà sẽ rất hiệu quả nhất là với những spa ở khu vực tỉnh lẻ, kinh tế tầm trung.

Đây là KINH NGHIỆM rút ra từ 10 năm kinh doanh online và 5 năm kinh doanh Spa của cá nhân mình, mình đã có những thành quả rõ rệt và mong sẽ đem lại điều tương tự cho các chị em.
 
Hệ thống Phương Trần Spa
Hệ thống Phương Trần Spa.
 

- Chiến lược đầu tiên sẽ được phân tích kĩ trong bài viết này mang tên “ĐỨNG TRÊN VAI NGƯỜI KHỔNG LỒ”.

Tại mỗi khu vực hãy tìm ra cho mình NHỮNG NGƯỜI KHỔNG LỒ để nâng tầm vị thế cá nhân và spa của bạn, đem lại cho bạn khách hàng tiềm năng ở khu vực đó! 

- Quy trình nói rõ ra sẽ thế này:
  •  Thứ 1: Vẽ ra chân dung NGƯỜI KHỔNG LỒ
Đừng vội nghĩ NGƯỜI KHỔNG LỒ phải là người nổi tiếng. Ở 1 phạm vi khu vực NGƯỜI KHỔNG LỒ đơn thuần là người có uy tín, có tiếng nói hay có tương tác tốt từ đời sống tới mạng xã hội. 
Ví dụ: chị A là hội trưởng hội phụ nữ thị trấn, chị B là giáo viên trong 1 trường công lập, em C là 1 cô gái rất xinh xắn dù chỉ làm văn phòng nhưng fb e ấy luôn có mức tương tác tốt...
Họ sẽ là người rất uy tín với 1 cơ số người quen biết họ và tất nhiên ĐỪNG chọn những người mà tệp bạn bè của họ KHÔNG PHẢI là khách hàng tiềm năng của bạn. Vd: Đừng chọn 1 hot face tuổi teen nếu dịch vụ của bạn đang hướng tới khách hàng trên 23t có kinh tế ổn định.
  • Thứ 2: Kết nối và hiện diện cùng NGƯỜI KHỔNG LỒ
Sau khi đã list ra những người có uy tín ở khu vực, lúc này hãy tiếp cận họ và thuyết phục họ trở thành khách hàng hoặc chí ít là người có thể nhắc về Spa của bạn. 
Tiếp cận ở đây có thể là việc bạn chủ động mời họ trải nghiệm dịch vụ bên bạn hoàn toàn free hay chi phí tượng trưng, hoặc qua các mối quan hệ khác để có thể trở nên quen biết và mời họ trải nghiệm khi đã quen hơn. Và đừng quên nhờ họ đăng 1 bài trên trang cá nhân thể hiện đang làm đẹp tại spa bạn hay 1 cái ảnh có mặt bạn cùng người đó!
Ví dụ: 5 năm trước khi mới mở spa ở khu vực, mình đã giảm giá 30% cho khách hàng chỉ cần họ up ảnh tại Spa bên cạnh logo và Free trải nghiệm cho những người mình cho là có sức ảnh hưởng. Dưới mỗi bài họ đăng, nhanh chóng là những comment của người khác hỏi : Spa này ở đâu? làm thích không?....Sau đó họ kết bạn với mình và 1 số nhanh chóng trở thành khách hàng thật sự. 

Ví dụ gần đây nhất: 2 Tháng trước khi tìm ra công nghệ TẨY THÂM NÁCH PTS, việc chạy quảng cáo là không khả thi vì tầm này quá khó khăn và đắt, m list ra 1 vài người tiềm năng và trong đó có 1 chị chủ phòng Gym lớn ở khu vực, m từng biết bả và biết chị ấy bị thâm nách nặng sau sinh, quay phòng gym đúng 1 hôm và lân la giới thiệu công nghệ mới cùng hứa hẹn FREE hoàn toàn phí làm tại Spa (chỉ thu phí thuốc). 
Ngay sau BÓC TÁCH THÂM NÁCH lần 1 đạt kết quả rõ rệt 60% mình livestream trên trang và tag tên c ấy luôn, ngay sau lần free ấy mình có 6 khách ib qua trang cá nhân và thêm 3 khách tới spa nói rằng dc chị ấy giới thiệu. 1 đôi 9 hời nào bằng vậy.

Tất nhiên để chuyển đổi từ KH tiềm năng thành KH thật , ngoài 50% quyết từ lời người thứ 3 uy tín thì thương hiệu cá nhân bạn thu hút ra sao cũng là 1 yếu tố rất quan trọng. 
Với những người kĩ tính, hay đơn giản chưa có nhu cầu ngay lập tức, họ sẽ chỉ kết bạn trên facebook theo dõi bạn thêm. Nếu fb bạn mờ nhạt, bài đăng ít ỏi thì con số đó sẽ rụng rớt ngay lập tức trong thời đại PR hay hơn cả làm như bây giờ!

Sau bước thứ 2 chỉ là việc bạn không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, nâng cao thương hiệu cá nhân và chờ khách tới nữa thôi!
    Đến đây Phương nghĩ là khá chi tiết cho chiến lược 1, nên nhớ lời người khác nói về bạn sẽ luôn có trọng lượng hơn lời bạn tự khen. Nếu đó còn là lời của 1 người có tầm ảnh hưởng nữa thì bạn biết nó sẽ hiệu quả thế nào ! 

Phần 2: Bộ 3 chiến lược Marketing 0đ đem lại hiệu quả ngay lập tức trong việc " Tăng Khách hàng mới, Tăng doanh thu


Khi chúng ta bỏ ra hàng trăm triệu đi học Marketing để tăng doanh số Spa thì mọi người thường mong muốn có cách nào đó để có khách hàng và ra tiền ngay lập tức. Tuy nhiên,  ít ai biết rằng quá trình để từ 1 khách hàng xa lạ quyết định XUỐNG TIỀN cho Spa hay mặt hàng của bạn luôn luôn trải qua thứ tự: BIẾT - THÍCH - TIN - MUA. Cái khác nhau là cách chúng ta khiến quá trình đó diễn ra NHANH và đi đến hồi kết SỚM hơn mà thôi!

Nếu như chiến lược phần 1 Phương đã chia sẻ ở trên chỉ giải quyết được vấn đề BIẾT, tức là cho nhiều người biết đến thương hiệu của bạn hơn thì việc chuyển đổi số lượng người biết bạn qua khách hàng thật sự và quyết định chi trả cho dịch vụ, sản phẩm của bạn , Phương sẽ chỉ ra trong 2  bài viết còn lại => KHIẾN KHÁCH HÀNG THÍCH VÀ TIN BẠN!

Tất nhiên trong bài viết này chúng ta sẽ không nhắc hay bàn cãi về chất lượng dịch vụ nữa vì đó là cái mà chính các bạn phải đảm bảo ngay từ đầu, biện pháp Marketing là cái giúp các bạn thể hiện chất lượng sẵn có 1 cách mạnh mẽ nhất mà thôi. Nên nhớ có chất lượng và marketing tốt bạn sẽ thành công trong sự khâm phục và ngưỡng mộ của mọi người. Nhưng marketing tốt, kéo khách tới rồi chất lượng KHÔNG RA GÌ bạn chẳng khác nào KẺ LỪA ĐẢO. Người thành công và kẻ lừa đảo trong kinh doanh nó gần nhau thế đấy.

 
Mod Trần Uyên Phương chia sẻ kinh nghiệm Spa thực chiến.
Mod Trần Uyên Phương chia sẻ kinh nghiệm Spa thực chiến..
 

Vào chủ đề chính “ Vậy làm sao để khách hàng thích và tin ta bây giờ ??? ”

Sau khi khách hàng biết tới bạn, dù là vô tình hay thông qua 1 người uy tín, trong thời đại cạnh tranh và nhiều vố PR lố gây ra thảm hoạ như bây thì khách hàng đã cẩn trọng hơn mà thường chọn cách theo dõi về bạn thêm trước khi ra quyết định xuống tiền ( đặc biệt là với mặt hàng hay dịch vụ giá trị cao - điều các chủ spa hướng tới ). Trong thời đại công nghệ này thì cách để họ theo dõi bạn đa phần sẽ qua facebook cá nhân hay trang page của bạn đó.

5 năm trước P kinh doanh spa khá thành công, dù mở sau nhưng chỉ sau 2 tháng spa của P trở thành Spa đông và đều khách nhất khu vực dù máy móc công nghệ lúc ấy không dám nói đi đầu, ngày ấy P chưa hề học về marketing nhưng hoá ra bây giờ khi đi sâu vào học P nhận thấy ngày ấy P đã làm đúng rất nhiều điều. 

Bất cứ khách hàng nào vào Spa P hay nhân viên đều hỏi khách “Qua đâu mà chị biết tới Spa e?”, 10 khách tới thì 6 trong số đó biết P từ trước qua facebook, 4 người nói được bạn giới thiệu tuy nhiên 3 người trong số họ cũng đã xem qua fb của P và những bài viết về dịch vụ mà họ quan tâm từ trước. Thế mới thấy thì ra bài mình viết đã chạm tới họ và FB là yếu tố quan trọng giúp họ chốt Sale.
Vậy trang cá nhân nên xây dựng như thế nào ?.

Càng ngày khách hàng càng khó tính và nhiều đối thủ viết hay, sẽ khó để quy chuẩn các yếu tố nhưng quan trọng nhất HÃY TẠO RA CÁI RIÊNG.

Cái riêng đó đầu tiên hãy là con người bạn! Trang cá nhân mà, hãy thể hiện bản thân trong đó chứ đừng để khách hàng lướt 10 bài 10 bài chỉ thấy ảnh khách, các dòng tin nhắn feedback nhàm chán mà chả biết chủ nhân trang ấy là ai. Hãy cập nhật thêm về cuộc sống đời thường, câu chuyện vui vẻ, gây shock nào đó bạn đang có, hãy cho khách hàng có cơ hội tương tác với bạn. 
Ở trang cá nhân của mình,Khi chưa bầu còn hơi xinh đẹp, P thường chia sẻ khoảnh khắc hài hước của 2 vợ chồng, xem các clip đó nhiều người nói nó giúp họ xả stress, nh người nói ngưỡng mộ tình cảm 2 vợ chồng, nhiều người chỉ đơn thuần xem và thả haha.

Dù là hành động ra sao chắc chắn ít nhất P đã gây ấn tượng với họ, ít nhất họ đã nhớ về trang cá nhân này, tăng cơ hội họ theo dõi các bài viết bán hàng hay về dịch vụ khác. 
Bằng chứng là P đã có rất nhiều các đơn hàng lớn, các khách hàng lớn từ việc họ nói : rất hay theo dõi và ngưỡng mộ 2vc.  Hiện tại khi đang mang bầu ít lên hình thì P luôn chọn hình thức video để truyền tải thông điẹp tốt nhất, hành trình trải nghiệm khách hàng qua video cũng là cách bạn chốt sale trên chính bài đăng đó!

Mùa hè khi công nghệ tẩy thâm nách lên ngôi, nhưng thay vì quảng cáo thông thường đôi khi P làm 1 clip hài về nó, gây cười nhưng dễ nhớ hơn mấy câu quảng cáo sáo rỗng. Oke Rồi khi nghĩ tới nách, khách sẽ nghĩ tới Phương.

Cứ nhìn người nổi tiếng đi,  TRẤN THÀNH dù là 1 MC tài năg, nổi tiếng trên truyền hình số 1 thì a ấy vẫn không ngừng xây dựng các video về cuộc sống hàng ngày trên trang để củng cố cho sự nổi tiếng ấy. Chúng ta biết và yêu thích rất nhiều người nổi tiếng thông qua cuộc sống hàng ngày trên những clip chứ không phải sản phẩm nghệ thuật của họ. Cũng hãy biến chúng ta trở nên người được yêu thích như vậy.

Chúng ta đã giải quyết xong bài toán THÍCH. Khi khách hàng đã THÍCH câu chuyện có được lòng tin và giúp khách hàng ra quyết định sẽ dễ hơn rất nhiều! 
Phương sẽ sớm viết bài tiếp theo chia sẻ về cách P xây dựng lòng tin với khách hàng ra sao. Chúng ta cần khéo léo xây dựng niềm yêu thích và lòng tin 1 cách song song, chỉ cần khi khách hàng đã trải qua BIẾT - THÍCH - TIN bạn! Chắc chắn b sẽ có thành công nhất định trong bất cứ lĩnh vực gì bạn làm.

Và như lần trước, P rất mong bài viết này thiết thực và đem lại hiệu quả cho mọi người, sử dụng trang cá nhân của mình ngay để thu hút và chuyển đổi tệp khách nhé.



Theo: Phương Uyên Trần - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam. 
 
Chủ đề: Trần Uyên Phương

Tin liên quan

Làm thế nào để Spa mới mở có thể tiếp cận - thu hút khách hàng tốt nhất

Bài viết này dành tặng cho các chủ spa chuẩn bị mở , không có nhiều tiềm lực marketing mà không ...

Giải pháp Marketing cho mô hình Spa Nhỏ và Siêu Nhỏ

Xin chào cả nhà. Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc tại sao chủ để bài viết hôm nay của tôi lại ...

Cạnh tranh trong Spa – Dẫn đầu hay dừng lại.

Bất cứ ai khi kinh doanh cũng đều lo ngại 2 từ “CẠNH TRANH” và chủ Spa cũng không ngoại lệ. ...

Cách xây dựng - triển khai 1 kế hoạch offline hiệu quả

Ở bài viết trước thì Phương đã nêu ra các chương trình hay được sử dụng cho khuyến mại/ khai trương/ ...

Chiến Dịch Marketing hàng ngày cho Spa

Lời đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn đã ủng hộ bài viết trước của ...

Bẻ gãy sự kháng cự của khách hàng

Làm sao để khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn ? và làm thế nào để bẻ gãy sự kháng ...

Marketing 0 Đồng từ A - Ă

Bài này Hiền Hướng dẫn các bạn xây dựng 1 Facebook cá nhân uy tín và 7 cách kéo tương tác ...

Dowload Content chân kinh - Bí kíp chinh phục content marketing Spa

Content là gì mà ai cũng bảo "Content is King", không có content là không "sống" được trong ngành spa khắc ...

Bài viết nổi bật

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

90% câu trả lời của các bạn hoặc chính các chủ SPA ở cộng đồng mình sẽ trả lời là HỌC NGHỀ trước , vậy hôm nay em Quỳnh sẽ phân tích cho chị em từng vấn đề xem chị em mình thảo luận mình nên đi học nghề trước hay đi tìm khách trước nhé.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương