CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Đang chuẩn bị mở Spa, Dịch đến bạn nên làm gì?

Ngày 15/08/2021 23:07
Chào các bạn, Hôm nay Thảo sẽ chia sẻ với các bạn hướng đi phù hợp và phương án khởi nghiệp spa cho những bạn đang chuẩn bị mở spa thì dịch đến nhé!
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Có thể bạn đang hoang mang, lo lắng, trăn trở và loay hoay không biết làm gì?

Bao nhiều thời gian, bao nhiêu tiền bạc bạn đã đầu tư cho việc học nghề, bao nhiêu sự háo hức chuẩn bị nhưng đùng một cái dịch lại đến và lần này không biết đến bao giờ bạn mới được vẽ tiếp ước mơ của mình.
Vậy thì hãy tin Thảo đi, bạn còn may mắn hơn rất nhiều so với những chủ Spa ngoài kia. Bạn đã kịp nhìn thấy rũi ro trước khi bạn bắt đầu.
Hãy bình tĩnh và chọn phương án khởi nghiệp DỄ THỞ nhất trong bối cảnh hiện nay. Hy vọng chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn tìm thấy hướng đi PHÙ HỢP với tình hình của mình.

I. ĐẦU TIÊN "HÃY THẮT CHẶT LẠI CHI PHÍ ĐẦU TƯ"

Thắt chặt lại chi phí đầu tư
Thắt chặt lại chi phí đầu tư

1. Chọn phương án sang lại Spa thay vì làm mới.

Phương án này ngoài giúp bạn tiết kiệm chi phí đầu tư, quan trọng nhất, bạn sẽ được thừa hưởng tệp Khách hàng sẵn có từ spa này. Chỉ cần chăm sóc tốt, kết hợp mở rộng Khách hàng mới, bạn có thể trải qua những tháng đầu suông sẻ hơn rất nhiều.

2. Chọn lựa dịch vụ vừa đáp ứng nhu cầu thị trường hiện tại vừa tốn ít chi phí đầu tư.

Dưỡng sinh đông y - Chăm sóc sức khỏe là dịch vụ Chính mà bạn nên xem xét vì:
- Sau mỗi đợt dịch, nhu cầu chăm sóc sức khỏe lại tăng cao.
- Đây là mô hình kinh doanh có chi phí đầu tư thấp: Không phải đầu tư máy móc, mọi thủ thuật 90% thực hiện bằng tay và các sản phẩm trị liệu.
Và đây cũng chính là cú "BẺ LÁI" của mình 1 năm trước thay vì định vị Spa chuyên Giảm béo dưỡng sinh, csd thư giãn như ban đầu. Nhưng như vậy không có nghĩa là bạn sẽ lãng phí những gì bạn đã học đâu nhé.

Hãy tìm cách tận dụng nó triệt để. Như mình đã lấy Giảm béo dưỡng sinh là dịch vụ bán chéo cho Khách hàng, tư vấn khách mua sản phẩm skincare đối với khách sử dụng dịch vụ Gội đầu Dưỡng Sinh (vì gội đầu thì sẽ có rửa mặt, đắp mạt nạ các kiểu...).
Nhờ cú bẻ lái kịp thời này đã giúp mình vượt qua 2 mùa dịch khi quyết định kinh doanh spa ở đợt dịch lần 2. Tính đến hiện tại, có đến 80% Khách Hàng luôn tái mua lại ngay sau khi hết liệu trình và Thảo luôn biết ơn vì điều đó.

- Thêm một lý do rất quan trọng để bạn xem xét đến mô hình này: Đây là dịch vụ dễ dàng cung cấp tại nhà cho khách. Vì sau đợt dịch nghiêm trọng này, một số bộ phận Khách hàng sẽ có xu hướng ngại đến chổ đông người nhưng nhu cầu vẫn có. Và thật may đây lại là nhóm Khách hàng có tiền.
Vì vậy bạn nhất định đừng bỏ qua kênh này. Hai đợt dịch trước mình đã bỏ lỡ vì thiếu nhân lực, nhưng ở thời điểm bắt đầu bùng dịch thứ 4 mình đã áp dụng và thấy đây thực sự là một kênh mang lại nguồn thu không nhỏ cho spa.
Hiện tại mình đã xây dựng sẵn 1 đội ngũ kỹ thuật viên chuyên làm tại nhà, chỉ chờ mở lệnh giãn cách xã hội là bung lụa. 

>>> Tóm lại, Hãy luôn ghi nhớ "Bán cái thị trường cần chứ không bán cái mình có" trong mọi thời điểm.

3. Nếu chi phí hạn hẹp hơn, hãy nghĩ đến phương án mở spa tại nhà.

Như vậy bạn sẽ không bị áp lực về tiền thuê nhà, dành thời gian và tiền bạc cho những hoạt động quan trọng khác (marketing, quản trị, vận hành, nâng cao chuyên môn...).

4. Nếu phương án homespa cũng không được vì nhà bạn ở trong hẻm sâu mà bạn vẫn muốn khởi nghiệp với chi phí thấp, không rủi ro, làm tất ăn cả.

Hãy bắt đầu từ việc đến nhà Khách hàng làm dịch vụ. Sau này mở Spa đây sẽ là tệp khách hàng sẵn có của bạn. Trước khi mở Spa Thảo đã từng làm Giảm béo dạo cho một số Khách hàng.

>> Và dù cho bạn có nhiều hoặc kha khá tiền thì cũng nên xem xét các gợi ý trên. Hãy đi từ cái nhỏ trước. Chỉ khi không bị áp lực về tiền, Não bạn mới có chổ để suy nghĩ những việc khác để phát triển sự nghiệp. Marketing, vận hành, quản trị nhân sự...tất cả đều cần phải có trí lực và nguồn lực (bao gồm tiền) để thực hiện.

II. XÂY DỰNG SẴN TỆP KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Xây dựng sẵn tệp khách hàng tiềm năng
Xây dựng sẵn tệp khách hàng tiềm năng
 
Người Nhật có câu: "Thất bại trong chuẩn bị cũng có nghĩa là chuẩn bị thất bại"

Có thể bạn cho rằng mình đã chuẩn bị đầy đủ hết rồi, không thiếu thứ gì, chỉ cần dịch hết là bạn bung lụa nhưng có một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định sự tồn tại của Spa bạn trong tương lai nhưng bạn chưa hề chuẩn bị. Đó chính là KHÁCH HÀNG.
Đây chính xác là những gì mình đã bỏ lỡ, và bây giờ đã học được kể từ khi tham gia Hội Chủ Spa, chắc chắn mình sẽ áp dụng khi mở cơ sở 2 

Vậy làm thế nào để có được khách hàng tiềm năng ngay khi bạn chưa mở spa?
Theo mình, xây dựng tệp Khách hàng ở giai đoạn này bạn nên tập trung làm tốt 3 đầu mục sau:

1. Tập trung xây dựng thương hiệu cá nhân.

- Thường xuyên chia sẻ các bài viết về kiến thức chuyên môn, lý do bạn chọn kinh doanh spa, hành trình học nghề, những khó khăn, sai lầm bạn đã gặp phải, cuộc sống cá nhân, những bài viết bày tỏ quan điểm, bọc lộ cá tính của mình.
- Tham gia các hội nhóm chứa tệp Khách hàng của mình bằng những bài chia sẻ, bình luận trả lời câu hỏi có tâm nhằm thu hút Khách hàng về trang cá nhân. Và hãy nhớ trước khi tham gia hoạt động ở nhóm hãy làm tốt phần 1 đã nhé.

Tất cả những việc trên tạo dựng cho Khách hàng tiềm năng (bao gồm người quen, bạn bè, đồng nghiệp cũ...) thấy bạn là một người có giá trị, một chuyên gia, bạn nghiêm túc theo đuổi đam mê, cầu thị. Chốt lại là "NGƯỜI ĐÁNG TIN CẬY".
Khi bạn làm được những điều này, đến khi bạn Khai trương, chắc chắn bạn sẽ thu hút được một lượng Khách hàng nhất định đến Spa mình rồi.

2. Lập Fanpage

Chia sẻ các thông tin hữu ích liên quan đến dịch vụ mình sẽ làm. Trước khai trương 3 tuần hãy chạy quảng cáo tương tác quanh khu vực spa bạn để tạo sự chú ý cho Khách Hàng.
Đừng quên xây dựng luôn fanpage vệ tinh như cách admin Trần Anh Phương đã hướng dẫn nhé.

3. Lập Website

Nếu có thời gian và điều kiện hãy thiết lập website và lên bài ngay từ bây giờ. Website là kênh tiếp cận Khách hàng lâu dài và bền vững. Xây dựng website chính là cách bạn đang tạo ra nhân viên bán hàng tự động cho mình. Trong đợt dịch dài hạn này mình cũng đã tranh thủ làm rồi.

IV. THỬ SỨC KINH DOANH ONLINE

Thử sức kinh doanh online
Thử sức kinh doanh online

Kinh doanh online là hướng đi thông minh để có được Khách hàng tiềm năng và tăng nguồn thu trong mùa dịch và cả sau khi bạn mở Spa.
Mình đã bỏ lỡ cơ hội này từ 3 mùa dịch trước đến bây giờ mình mới thực hiện. Chỉ cần có sản phẩm tốt và một người dẫn đường có tâm, thì chắc chắn bạn sẽ làm được. Đây là lúc một lần nữa, bạn hãy bước ra khỏi vùng an toàn của mình, bỏ qua những cái gọi là sĩ diện, hãy can đảm dịch chuyển và thay đổi.

>>>Xem Thêm: Làm thế nào để Spa mới mở có thể tiếp cận - thu hút khách hàng tốt nhất 

V. TIẾP TỤC HỌC VÀ HỌC

Học hỏi kinh nghiệm
Học hỏi kinh nghiệm
 
Bạn thấy mình còn thiếu gì hãy học cái đó. Sau đó cố gắng vẽ lại bức tranh tổng thể dựa vào mô hình kinh doanh của mình, từng quy trình, nội quy, hợp đồng nhân viên, hãy ngồi xuống và viết ra rõ ràng từng chữ một.

Tất cả đều có thể học miễn phí từ Hội Chủ Spa hay tại quyển sách Tâm sự nghề Spa. Hãy tận dụng 2 kênh này hết mức có thể.
>> Đăng ký mua sách Tâm Sự Nghề Spa <<

Về chuyên môn, giai đoạn này mình khuyến khích bạn tìm học các khóa học đi sâu về nguyên lý, cơ chế, lý luận nhằm tạo dựng cho mình nền tảng kiến thức vững chắc hơn. Đừng chạy theo công nghệ vì khi bạn nắm rõ kiến thức nền tảng rồi thì các công nghệ kia bạn học nhanh lắm.
 
*****
 
Thế nhé, ở bài viết sau mình sẽ chia sẻ những SAI LẦM của mình ở giai đoạn đầu đã làm mất đi khá nhiều Khách hàng và cách mình sữa sai như thế nào để có kết quả tốt hơn.

Hãy comment xuống dưới những điều các bạn muốn mình chia sẻ thêm nhé!


Theo: Thanh Thảo - Hội Chủ Spa Việt Nam
Chủ đề: Đang chuẩn bị mở Spa-Dịch đến bạn nên làm gì? Thanh Thảo

Tin liên quan

3 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Tại Spa

Và đây là lý do mà các bạn loay hoay mãi sau 1-2 năm vẫn chưa xây dựng cho mình được ...

Những Sai Lầm Trong Xây Dựng Quy Trình Vận Hành Tại Spa

Trong quá trình đào tạo đến hàng trăm học viên về dịch vụ "làm hồng", Thủy nhận được rất nhiều câu ...

Mở spa cẩn chuẩn bị những gì??

 Thị trường kinh doanh spa, thẩm mỹ trong những năm gần đây hoạt động vô cùng sôi nổi và chưa có ...

8 bí quyết kinh doanh spa thành công.

 - Bí quyết kinh doanh spa thành công. Đây có lẽ là điều mà hầu hết startup đều quan tâm đầu ...

Mở Spa Dưỡng Sinh Cần Bao Nhiêu Vốn?

Spa Đông Y Dưỡng Sinh đang ngày càng nở rộ vì nhu cầu ngày càng cao của khách. Rất nhiều bạn ...

Khách Hàng Chê Đắt Trên Inbox - Xử Lý Như Thế Nào?

Chào mọi người! Hôm trước có bạn tâm sự với Phương là trong quá trình bạn ấy tư vấn chốt sale ...

4 Tuyệt Chiêu Kéo Khách Đến Spa Đông Hơn

Xin chào các member của Hội Chủ Spa Việt Nam, sau dịch chắc rất nhiều chị em được mở cửa lại ...

10 chiến lược ra tiền cho Spa

Xin chào các chủ spa, Mình vui vì các anh chị đã xem, ghi, áp dụng cho chính mình những kiến thức Liêm chia ...

Bài viết nổi bật

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm được phương pháp và sản phẩm điều trị thích hợp và mang đến hiệu quả. Nội dung này Nhung đã từng viết 1 lần tuy nhiên lần này sẽ phân tích rõ hơn và làm cả hình ảnh để mọi người có thể hiểu kĩ về vấn đề điều trị lỗ chân lông to là như thế nào. Phần lớn khi nói về điều trị lỗ chân lông, chúng ta hay nghĩ ngay đến hoạt chất Niacinamide và BHA đầu tiên. Tuy nhiên đó cũng chính là sai lầm mà các khách hang thường gặp và ngay cả những người tư vấn cũng có những hiểu biết chưa đúng về vấn đề này.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương