CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

CORTICOID có ở đâu ? - Quy trình thải Coroticoid hiệu quả và an toàn

Ngày 23/02/2021 08:04
Hiền từng gặp khách hàng rất kỹ về việc ăn gì bôi gì, chỉ chuyên dùng hàng xách Âu, nhưng biểu hiện trên lâm sàng và soi da phản ánh đúng tình trạng bị nhiễm corticoid. Nền da ửng đỏ, dễ kích ứng, nổi mụn li ti, trên màn hình soi da 1 màu hồng tím, thấy rõ những đám mây trắng xanh căng mọng.
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Hàng Âu xịn sò, mà soi da vẫn thấy corticoid. Vậy corticoid có ở đâu?

1, Corticoid có ở đâu ?

Hiền dùng máy soi da thấy nám bắt đầu xuất hiện ở má nên hỏi khách “chị gặp vấn đề về gan à?”. Khi đó, bắt đúng nỗi lòng nên khách dốc bầu tâm sự chị bị gan yếu từ nhỏ, dễ bị dị ứng, hay nổi mề đay và phải uống thuốc theo chu kỳ. 

Vì thế, nếu chỉ biết CORTICOID có trong mỹ phẩm bôi thì không thể chinh phục khách hàng này. 
May mắn Hiền học y nên biết được rằng CORTICOID còn xâm nhập vào da thông qua ĐƯỜNG UỐNG.


Trong y học, Corticoid là nhóm thuốc có tác dụng chống dị ứng, chống viêm và ức chế miễn dịch, được ứng dụng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau: bệnh vảy nến, chàm và các bệnh viêm da dị ứng; sốc phản vệ hay mề đay...; hen phế quản và tắc phổi nghẽn mạn tính; hội chứng thận hư nguyên phát...; viêm đa khớp và thấp khớp cũng được điều trị bằng corticoid. Ngoài ra còn điều trị một số bệnh lý về tiêu hóa, mắt, huyết học, bệnh ác tính... và có ở 1 số loại THUỐC TĂNG CÂN nhằm kích thích ăn ngon.

Việc sử dụng loại thuốc này một cách hợp lý sẽ đem lại hiệu quả điều trị cao. Tuy nhiên nếu không biết cách sử dụng, sử dụng không đúng sẽ gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm.
Để biết loại thuốc đang sử dụng có chứa corticoid hay không, cách tốt nhất là bạn đọc HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG, xem mục các THÀNH PHẦN của thuốc bạn sẽ biết được thành phần đầy đủ của thuốc hoặc cách khác là bạn có thể hỏi ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ.

Thuốc có chứa corticoid nếu trong thành phần có những chất sau: hydrocortisone, prednisolone, prednisone, methylprednisolone, triamcinolone, fluocinolone, fluticasone; beclomethasone, betamethasone, dexamethasone...
Thông thường các corticoid thường có đuôi “sone” (“son”) hoặc “olone” (“olon”). Tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ, ví dụ: budesonide

Một số loại thuốc thường gặp trên thị trường có thành phần là corticoid: Thuốc medrol chứa thành phần methylprednisolone, thuốc fucicort chứa thành phần betamethasone, thuốc điều trị hen symbicort chứa thành phần budesonide, thuốc flucinar chứa thành phần fluocinolone, thuốc nhỏ mắt polydexa chứa thành phần dexamethasone...

Việc nhận biết thành phần corticoid có trong thuốc để giúp bạn cẩn trọng trong việc sử dụng các loại thuốc này. Từ đó, sử dụng corticoid an toàn hợp lý hiệu quả, tránh được những tác dụng phụ nguy hiểm.

Vì vậy, ngoài NHIỄM corticoid do MỸ PHẨM thì khách hàng có thể bị nhiễm corticoid do sử dụng THUỐC điều trị. Để khẳng định với khách hàng mình chẩn đoán đúng đừng quên hỏi câu "chị có từng trải qua giai đoạn điều trị bệnh gì không ạ?" hay thuốc có tên trong danh sách kể trên không nhé!

2, Quy trình thải Corticoid hiệu quả. 


Để có thể giúp mọi Spa có 1 liệu trình thải Corticoid an toàn, và hiệu quả, ngay phần dưới đây chúng tôi xin cập nhật chi tiết đến bạn cụ thể Quy Trình Thải CORYCOID. Đây là quy trình được chia sẻ từ Mod Lê Thanh Hiền - BQT Hội chủ Spa Việt Nam.

Quy trình thải corticoid hiệu quả
Quy trình thải corticoid hiệu quả 

Da nhiễm corticoid là tình trạng da bị tổn thương, mài mòn, viêm nhiễm mãn tính do tích tụ chất độc corticoid trong một thời gian dài qua đường bôi. Biểu hiện thường gặp khi da nhiễm corticoid là sự giãn mạch máu sâu trong da gây xung huyết khiến da đỏ, nóng, nổi các mụn nhỏ li ti. 
Chính vì tình trạng da tổn thương này gây ra hiện tượng kích thích tế bào mẹ melanocytes gia tăng sản sinh hắc sắc tố melanin. Vì vậy, làn da nhiễm cort cần thải CORTICOID trước khi đi vào điều trị. Đặc biệt quan trọng với chị em chuyên trị nám như Hiền. 
Nào vào đề nha!

1. Cai Kem.


Cắt nguyên nhân gây bệnh là yếu tố cấp bách đầu tiên. Tuy nhiên, corticoid là hát gây nghiện cho da, dừng đột ngột khách hàng sẽ bị ngứa nhiều thậm chí chảy dịch, vì vậy cần phải giảm dần liều lượng rồi mới cắt hẳn.
Cụ thể như sau: 
* Giảm số lần và liều lượng sử dụng corticoid trong tuần đầu tiên. Ví dụ: nếu đang sử dụng mỗi ngày một lần thì giảm xuống 2 ngày sử dụng 1 lần.
* Nếu da không có phản ứng gì thì bắt đầu tăng khoảng cách ngày và giảm lượng kem sử dụng.
* Thời gian sử dụng sản phẩm càng lâu, tần suất sử dụng càng dày đặc thì thời gian cai nghiện corticoid càng dài.
* Đến khi chỉ xuất hiện các triệu chứng ở mức độ nhẹ không thấy ảnh hưởng gì thì ngừng.

2. Vệ sinh da sạch sẽ bằng những sản phẩm dịu nhẹ


Rửa mặt hàng ngày bằng sữa tươi không đường lạnh => rửa sạch => lau lại bằng nước muối 2 lần/ngày.
Nếu bạn muốn sử dụng các sản phẩm làm sạch thì cần chọn lựa kỹ càng các loại sản phẩm không chứa chất tạo mùi, không paraben, không chứa cồn, độ pH 5.5, khả năng kết hợp dưỡng ẩm da, không chứa hoạt chất Zinc Oxide. Sữa rửa mặt nên có các chất như HA, Niacinamide, Ceramide… để hỗ trợ da.

Tăng cường bảo vệ da khỏi tác động của ánh mặt trời, hạn chế dùng kem chống nắng, sử dụng các dụng cụ bảo vệ bình thường.
Lưu ý: nếu khách hàng nhiễm corticoid qua đường uống chỉ nhận điều trị nếu khách hàng đã ngưng sử dụng thuốc (không còn dùng theo chu kỳ). Cho uống thải độc thận.

3. Thải độc (làm liên tục trong 2-3 tuần tùy mức độ nhiễm corticoid)


Bước 1: Xông mặt bằng khổ qua
Cắt 1/2 trái mướp đắng thành từng lát cho vào bình xông 15 phút
Bước 2: Bào nhuyễn 1/2 trái mướp đắng + 5g bột enzym => đắp 30 phút.
---------
Tại sao chọn khổ qua mà không phải là loại quả khác ?
Trong 1 trái khổ qua giàu vitamin, khoáng chất cho nên đây là nguyên liệu cực kỳ tốt cho da.Chỉ cần đắp mặt nạ khổ qua sẽ giúp bạn cung cấp dinh dưỡng cho da, cho kết quả. Đặc biệt, hàm lượng vitamin C nhiều trong khổ qua sẽ kích thích sản xuất Collagen, ngăn ngừa nếp nhăn, giúp da căng mịn hơn.
Nhóm các chất Flavonoid (beta – carotene, alpha – carotene, lutein và zeaxanthin) đóng vai trò chống lại các gốc tự do – nguyên nhân chính làm tế bào hư hại. Vì thế mướp đắng có thể giúp đẩy lùi lão hóa, phòng ngừa ung thư và các bệnh da liễu, dị ứng, giảm nhiễm trùng da...
Ở bài viết này, H chia sẻ 1 quy trình THẢI CORTICOID "NGON - BỔ - RẺ" mà H đã ứng dụng khá thành công, kể cả với nền da mỏng tang nổi đầy mạch máu chị em tham khảo và có quy trình nào hay hơn thì chia sẻ dưới bình luận nhé!

Trên đây là kinh nghiệm BẮT BỆNH - ĐIỀU TRỊ DA của Hiền, ce cùng chia sẻ kinh nghiệm của mình ở bên dưới nhé. 200 ce quan tâm H tặng QUY TRÌNH XỬ LÝ CORTICOID cực kỳ đơn giản mà hiệu quả, tiết kiệm chi phí cho spa nhé.

Theo: Lê Thanh Hiền - BQT Hội chủ Spa Việt Nam. 

 

Chủ đề: Lê Thanh Hiền

Tin liên quan

Zoom Online - Sự Thật Về Hoạt Chất Và Dược Mỹ Phẩm

Có hàng ngàn SỰ HIỂU LẦM VỀ HOẠT CHẤT bấy lâu nay, chúng ta chỉ đc tiếp nhận thông tin dưới ...

MỤN - THẤU HIỂU TRƯỚC - ĐIỀU TRỊ SAU

Để xử lý được các vấn đề trên da thì việc thấu hiểu và tìm được nguyên nhân gốc rễ của ...

Cấu Trúc Da

Cấu trúc da là phần quan trọng nhất khi các bạn bước chân vào ngành Da liễu thẩm mỹ! Nhưng, lại được ...

Chương trình chuyên đề tháng 11 Kiến tạo chủ Spa Thông Minh

Đây là Thông Báo chính thức về chương trình Zoom online của Hội Chủ Spa Việt Nam!

Nám chân sâu và những điều bạn nên biết

Nói đến nám thì nám da là một từ chung chung , mọi người thường hay nhắc về những tình trạng ...

[ FREE ] Lịch Đào Tạo - Hội Chủ Spa Việt Nam

Với mong muốn mang lại sân chơi hữu ích cũng như góp phần trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cho các ...

Những điều bắt buộc phải học cho người chuẩn bị mở Spa

Khi đào tạo học viên Quy có hỏi các bạn ấy là: “em học nghề mục tiêu để làm gì?”. Có ...

Những sai lầm khi sử dụng dược mỹ phẩm có thể bạn chưa biết

Sử dụng dược mỹ phẩm trong làm đẹp luôn được đông đảo các chị em sử dụng nhưng không phải ai ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 109 Nguyễn Tuân, P.Nhân Chính, Thanh Xuân, HN
Tel: 094.8866.109 - 088.884.5050
Email: [email protected]
Website: www.thelegenddaiviet.vn 
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 109 Nguyễn Tuân, P.Nhân Chính, Thanh Xuân, HN
Tel: 094.8866.109 - 088.884.5050
Email: [email protected]
Website: www.thelegenddaiviet.vn 
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương