CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Nám chân sâu và những điều bạn nên biết

Ngày 05/08/2021 18:46

Nói đến nám thì nám da là một từ chung chung , mọi người thường hay nhắc về những tình trạng có những vết đen trên mặt. Nhưng thật ra nám là dạng rối loạn tăng sắc tố và có nhiều dạng khác nhau.

Trong bài hôm nay , chúng ta cùng tìm hiểu về “nám chân sâu”. Một loại nám mà mọi người hay gặp, để biết và đưa ra hướng điều trị chính xác.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

I. Khái niệm nám chân sâu, cách nhận biết và nguyên nhân

1.  Nám chân sau là gì?

Nám chân sâu (hay gọi là nám chân đinh) là các đốm có chân ăn sâu vào biểu bì da (có thể ở trung bì). Kích thước giống như đầu đinh.

Nám chân sâu được hình thành do tăng số lượng của tế bào sắc tố Melanocytes quá nhiều trên da



Nám chân sâu

2. Cách nhận biết

Nám chân sâu có thể nhận biết được bằng mắt thường, với những biểu hiện trên bề mặt da. Tuy nhiên chị em thường chủ quan và cho đó là các vết thâm do mụn để lại hoặc vấn đề gì đó. Vì vậy, hãy chú ý nếu da có những dấu hiệu sau, trên 80% bạn đã bị nám chân sâu:

- Các đốm nám sậm màu, có màu xám đậm, nâu sẫm hoặc nâu đen.

- Kích cỡ bằng hoặc nhỏ hơn đầu đũa một chút.

- Nám xuất hiện thành từng đốm tròn nhỏ, có khi liên kết với nhau nhưng vẫn nhìn thấy rõ từng hình tròn.

- Phân bố tập trung ở 2 bên gò má.

- Biểu hiện của nám chân sâu

Nám da dạng chân sâu được biểu hiện bởi những đốm tròn đậm màu tách biệt trên da.

Như vậy, nếu như nám mảng gồm các mảng nám màu nâu sẫm hoặc vàng nâu thì nám chân sâu là những đốm tròn sẫm màu hơn. Nguyên do là vì nám chân sâu có chân ăn sâu dưới tầng hạ bì còn nám thường thì không có chân hoặc chân chỉ nằm ở tầng thượng bì.

Vị trí nám chân sâu

Vị trí nám chân sâu

3. Nguyên nhân

Bất cứ một vấn đề gì cũng phải có nguyên nhân của nó, biết được nguyên nhân đồng nghĩa với việc chúng ta đã có thể chủ động trong việc ngăn ngừa và điều trị. Nám chân sâu hay nám mảng (nám thường), nám hỗn hợp đều do sự gia tăng quá mức của các Melanin gây ra. Những yếu tố khiến cho hắc sắc tố tăng mạnh, dẫn đến hình thành nám chân sâu có thể kể đến như sau:

- Di truyền: Hầu hết các vấn đề về da đều mang tính di truyền. Các nghiên cứu đã chỉ ra việc những đứa trẻ được sinh ra bởi bố hoặc mẹ hoặc cả hai bị nám sẽ tăng nguy cơ bị nám da gấp đôi những đứa trẻ khác.

- Lão hóa da: Bước vào tuổi 35, làn da của phụ nữ sẽ bắt đầu bước vào quá trình lão hóa. Qúa trình lão hóa tự nhiên này lại vô tình khiến cho các Melanin hoạt động quá mức.

- Rối loạn nội tiết tố: Thời kỳ mang thai, sau khi sinh, tiền mãn kinh, mãn kinh…nội tiết tố của phụ nữ sẽ bị rối loạn đáng kể, lượng Estrogen sụt giảm sẽ dẫn đến việc xáo trộn các quá trình tái tạo tế bào của cơ thể, trong đó có da.

- Stress: Không chỉ là yếu tố gây ra nám da dạng mảng, dạng chân sâu, những bất ổn về mặt tâm lý sẽ tác động lớn đến sự hoạt động của tất cả các cơ quan trong cơ thể của người phụ nữ.

- Ánh nắng mặt trời: Để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời lâu ngày sẽ hình thành nên chân nám, rất khó điều trị.

- Các yếu tố khác: Ô nhiễm môi trường, khí hậu oi bức, lạm dụng thuốc tránh thai, mỹ phẩm kém chất lượng v.v…

Tất cả các nguyên nhân kể trên có thể dẫn đến cả nám thường lẫn nám chân sâu, tùy thuộc vào mức độ của yếu tố. Nám thường để lâu ngày không điều trị cũng có thể tiến triển thành nám chân sâu.

II. 3 Cách điều trị nám chân sâu dứt điểm tận gốc

Nám chân sâu sau khi được phát hiện thì nhất thiết phải điều trị càng sớm càng tốt, tránh trường hợp chân nám cắm quá sâu thì sẽ không thể điều trị được nữa. Thực tế đã cho thấy có rất nhiều cách có thể điều trị nám chân sâu như điều trị bằng thuốc uống, kem trị nám da hay công nghệ Laser v.v…đều mang lại hiệu quả đáng kể.

 1. Uống thuốc trị nám chân sâu

Để điều trị nám da từ bên trong, các chuyên gia thường sẽ khuyên bạn uống các loại thuốc có công dụng làm mờ các vết nám. Ưu điểm của phương pháp này là sự tiện dụng, chỉ mất chưa đến 1 phút là viên uống trị nám đã nằm gọn trong dạ dày bạn rồi. Hơn nữa, trên thị trường đã xuất hiện khá nhiều thương hiệu như viên uống Bảo Xuân, viên uống trắng da Sáng Hồng Nhất Nhất, viên uống trị nám Sắc Ngọc Khang v.v…để các chị em có thể thoái mái lựa chọn.

Tuy nhiên, bên cạnh đó thì phương pháp này cũng bộc lộ những điểm hạn chế của nó. Đó là việc các sản phẩm uống trị nám tràn lan trên thị trường, rất khó để xác định chất lượng. Thậm chí, chúng tôi đã ghi nhận nhiều trường hợp sử dụng viên uống X và bị bào mỏng da, sử dụng viên uống Y và rồi không có tác dụng gì dù chi phí bỏ ra đã lên đến hàng triệu.

Nếu bạn đang hoang mang không biết lựa chọn loại thuốc nào để điều trị nám chân sâu từ bên trong thì chuyên mục của chúng tôi xin giới thiệu Viên uống thảo dược Vương Phi. Đây là sản phẩm được 9/10 điểm trong cuộc khảo sát viên uống trị nám – dưỡng da diễn ra vào đầu năm nay trên chuyên mục. Vậy, điều gì đã làm nên sự tuyệt vời này? Câu trả lời nằm ở việc viên uống được bào chế theo công nghệ hiện đại kết hợp với nguyên liệu thuần thiên nhiên, vừa trị nám chân sâu hiệu quả, vừa dưỡng da trắng hồng một cách an toàn.

2. Cách trị nám chân sâu bằng mẹo thiên nhiên

Trong nhiều cách trị nám da thì có lẽ những mẹo vặt, những công thức đến từ thiên nhiên được ưu ái hơn cả, vì sự an toàn đặc trưng của nó. Tuy nám chân sâu là một dạng nám khó điều trị, nhưng cũng không thể phủ nhận rằng các loại trái cây, thảo mộc có thể làm mờ chúng và đưỡng da trắng sáng. Chuyên mục sẽ gửi đến các bạn 2 cách trị nám bằng mặt nạ thiên nhiên được đánh giá mang lại hiệu quả cao, với cách làm đơn giản.

 

Mặt nạ tinh bột nghệ vàng trị nám chân sâu

Nguyên liệu: 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ, 3 muỗng cà phê tinh bột nghệ.

Cách thực hiện: Trộn đều bột nghệ và sữa chua trong chén sạch cho đến khi hỗn hợp mịn và sánh lại. Cho vào tủ lạnh trong 5 phút. Trong thời gian chờ đợi, bạn rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô bằng khăn sạch. Sau đó, dùng cọ chuyên dụng quét hỗn hợp đều lên da mặt, thư giãn trong 20 phút. Bước cuối cùng, bạn rửa lại với nước mát. Thực hiện 3 lần/ tuần để chất Curcumin của nghệ và men Lactic trong sữa chua có thể phát huy tác dụng trị nám chân sâu hiệu tốt nhất.

mặt nạ tinh bột nghệ vàng chữa nám da và tàn nhang

Tinh bột nghệ giúp làm mờ các đốm nám chân sâu.

 

Mặt nạ bí đao trị nám chân sâu

Nguyên liệu: 400gr bí đao, 140ml rượu trắng, 400 ml mật ong nguyên chất, 800ml nước suối.

Cách thực hiện: Làm sạch bí đao, bỏ vỏ và hạt, cắt nhỏ. Cho vào nồi, đổ nước suối và bí đao vào ninh cho đến khi sôi lên thì cho rượu trắng vào và ninh nhừ. Sau đó, vớt bí ra xay nhuyễn, lọc lấy nước cốt rồi bỏ vào nồi nấu lần 2, chú ý đun lửa nhỏ đến khi nước sắc lại còn 1 chén thì cho mật ong vào, khuấy đều. Bảo quản trong tủ lạnh, mỗi buổi tối lấy một ít cao bí đao ra đắp lên da mặt (thực hiện tương tự với cách đắp mặt bằng tinh bột nghệ ở trên).

mặt nạ bí đao chữa nám chân sâu hiệu quả

Mặt nạ bí đao kết hợp với rượu trắng và mật ong có công dụng dưỡng trắng và trị nám da chân sâu.

3. Trị nám chân sâu bằng công nghệ Laser

Y học phát triển đã mang đến bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực làm đẹp, chúng tôi đang đề cập đến công nghệ trị nám bằng tia laser. Đây là công nghệ hiện đại, dùng bước sóng sinh học đê đốt các đốm nám và thúc đẩy sự tái tạo da. Có thể nói, tia Laser đã giải quyết các vấn đề về da một cách nhanh đến “chóng mặt”. Bạn có thể sẽ được chỉ định hoặc lựa chọn điều trị bằng Laser Yag, Laser Toning, Yellow Laser hoặc Laser Revlite tùy theo túi tiền và tình trạng nám. Đối với nám chân sâu, liệu trình thường sẽ kéo dài trên dưới 1 tháng.

 

Như vậy, chuyên mục của chúng tôi ngày hôm nay đã gửi đến những vấn đề xoay quanh nám chân sâu, bao gồm định nghĩa, nguyên nhân, biểu hiện và các cách chữa trị. Hy vọng tất cả đã trang bị cho bạn sự chủ động trong việc phòng và chống nám chân sâu. Và hãy luôn nhớ rằng, bất cứ khi nào thấy làn da của mình có những đốm nâu sẫm hình tròn, áp dụng bao nhiêu cách cũng không thuyên giảm thì bạn hãy đến gặp ngay bác sỹ bạn nhé!

Chủ đề: Lê Thanh Hiền nám chân sâu chữa trị nám chân sâu

Tin liên quan

Zoom Online - Sự Thật Về Hoạt Chất Và Dược Mỹ Phẩm

Có hàng ngàn SỰ HIỂU LẦM VỀ HOẠT CHẤT bấy lâu nay, chúng ta chỉ đc tiếp nhận thông tin dưới ...

MỤN - THẤU HIỂU TRƯỚC - ĐIỀU TRỊ SAU

Để xử lý được các vấn đề trên da thì việc thấu hiểu và tìm được nguyên nhân gốc rễ của ...

Cấu Trúc Da

Cấu trúc da là phần quan trọng nhất khi các bạn bước chân vào ngành Da liễu thẩm mỹ! Nhưng, lại được ...

Chương trình chuyên đề tháng 11 Kiến tạo chủ Spa Thông Minh

Đây là Thông Báo chính thức về chương trình Zoom online của Hội Chủ Spa Việt Nam!

[ FREE ] Lịch Đào Tạo - Hội Chủ Spa Việt Nam

Với mong muốn mang lại sân chơi hữu ích cũng như góp phần trau dồi kiến thức, kinh nghiệm cho các ...

Những điều bắt buộc phải học cho người chuẩn bị mở Spa

Khi đào tạo học viên Quy có hỏi các bạn ấy là: “em học nghề mục tiêu để làm gì?”. Có ...

Những sai lầm khi sử dụng dược mỹ phẩm có thể bạn chưa biết

Sử dụng dược mỹ phẩm trong làm đẹp luôn được đông đảo các chị em sử dụng nhưng không phải ai ...

Đừng phí tiền cho mấy tờ chứng chỉ liên quan đến tiêm truyền

Nếu bạn nghĩ rằng với cái "CHỨNG CHỈ TIÊM TRUYỀN" hay "PHÒNG TRÁNH LÂY NHIỄM QUA ĐƯỜNG MÁU VÀ DỊCH SINH ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 109 Nguyễn Tuân, P.Nhân Chính, Thanh Xuân, HN
Tel: 094.8866.109 - 088.884.5050
Email: [email protected]
Website: www.thelegenddaiviet.vn 
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Địa chỉ: Số 109 Nguyễn Tuân, P.Nhân Chính, Thanh Xuân, HN
Tel: 094.8866.109 - 088.884.5050
Email: [email protected]
Website: www.thelegenddaiviet.vn 
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương