Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

6 Tiêu đề gây thu hút người đọc 

Ngày 04/07/2021 03:17
Để có thể thu hút được người đọc thì phải phụ thuộc vào cách viết tiêu đề và khong thể bỏ qua tầm quan trọng của nó.Do vậy,việc tạo một tiêu đề rất quan trọng đối với người viết.Và khi bạn tạo ra một  content thì việc bạn phải quan tâm là viết như thế nào để thu hút người đọc.
Mục lục (Ẩn / Hiện)


Một số cách viết tiêu đề có thể gây thu hút cho người đọc

Học viên của mình hay tâm sự rằng, rất muốn viết bài nhưng không biết viết cái gì viết thế nào nhưng khi mình đưa chủ đề rồi thì mọi người viết dễ dàng hơn. 
Nhớ lại lúc nhỏ chúng ta học làm văn  như thế nào? Có phải cô giáo cho đề bài  dàn ý rồi mình tự viết không?
cách viết tiêu đề gây thu hút cho đọc giả
Cách viết tiêu đề gây thu hút đọc giả
Ví dụ như kêu bạn viết về Mụn đi thì đôi khi sẽ có người hoang mang không biết viết gì. Nhưng khi bảo viết về “Hướng dẫn chăm sóc da sau nặn mụn”, “Cách phân biệt các loại mụn” thì có phải Não chúng ta sẽ định hướng được phải viết cái gì rồi không?
Nếu bạn từng gặp trường hợp giống mình nói ở trên thì hãy đọc tiếp bên dưới, 6 tiêu đề này sẽ giúp bạn mỗi khi bị bí ý tưởng

1.    Tiêu đề dạng hướng dẫn 

Đây là dạng chủ đề mang thông tin có ích cho người đọc. Thường người ta chỉ đọc những gì mà họ quan tâm hoặc giúp ích cho họ.
cách viết tiêu đề thu hút người đọc
kinh nghiệm viết tiêu đề thu hút người đọc
Bạn có thể viết xoay quanh về những câu hỏi của khách hàng, vừa giúp trả lời khách vừa giúp được những khách khác mỗi khi cần họ chỉ cần đọc bài mà không cần hỏi lại chúng ta nữa.
Ví dụ như
“Cách chăm sóc da sau Triệt Lông”
“Hướng dẫn chăm sóc da sau Nặn Mụn”
“Làm thế nào để Nặn Mụn không bị Thâm?”
“Cách sử dụng Retinol hiệu quả”

2.    Tiêu đề dạng cảnh báo 

Tiêu đề dạng này có nhiều công dụng như cảnh báo nguy hiểm, nhắc nhở hoặc giáo dục khách hàng.
Ví dụ như:
“Đừng Giảm Cân nữa nếu bạn không làm điều này”
“Bạn sẽ mắc phải sai lầm nếu làm như thế này”
“Cảnh báo những biến chứng về Lăn Kim mà bạn có thể chưa biết”
“Đừng trị Hôi Nách nữa nếu bạn không đọc bài này”

3.    Tiêu đề dạng danh sách,liệt kê 

Tiêu đề dạng này dễ thu hút được người đọc vì họ biết cụ thể có bao nhiêu ý trong đó, đối với cả người lười thì họ cũng biết được bài mình sắp đọc có Dài hay Ngắn
cách viết tiêu đề hay,thu hút người đọc
làm sao để viết được tiêu đề hay,thu hút người đọc
 
Ví dụ như
“5 hoạt chất vàng trong trị nám”
“7 điều cần làm để có làn da đẹp”

4.    Tiêu đề dạng feedback khách hàng 

Chúng ta hay đăng bài theo kiểu nói về việc chúng ta điều trị giỏi hay sản phẩm tốt như thế nào qua việc chụp màn hình khách Feedback.Giờ bạn hãy thử mượn lời khách nói xem sẽ như thế nào?
Ví dụ như 
“Chị đã hết mụn nhờ liệu trình ABC của e đấy!”
“Em đã giảm 3cm trong 1 tháng nhờ sự giúp đỡ của spa XYZ”
“Từ ngày biết đến Skin House chị không phải lăn tăng đi tìm sản phẩm trị mụn nữa”
Dưới những tiêu đề này các bạn hãy tưởng tượng là khách hàng đang viết bài này, phân tích kỹ 1 chút quá trình trước- sau khi điều trị or sử dụng sản phẩm bằng cảm nhận của khách. 
Ở cuối bài sẽ chốt lại bằng những câu như 
“Đọc được feedback của khách mà vui cả ngày”, “Chị khách A đã nói với mình như thế” để người đọc biết là đây là nguyên văn feedback của khách hàng viết cho spa.

5.    Tiêu đề dạng câu hỏi 

Tiêu đề này rất đa dạng trong việc đưa ra kiến thức, giải đáp thắc mắc khách hàng or giáo dục khách hàng.
Ví dụ như
“Làm đẹp 1 lần là đủ?”
“Gel mụn Floslek có tốt không?”
“Nặn Mụn tại Skin House có bao nhiêu bước?”
“Tại sao nặn Mụn xong lại bị Thâm?”

6.    Tiêu đề gây sốc 

Tiêu đề này cũng có thể dùng để quảng cáo sản phẩm hoặc giáo dục khách hàng
Ví dụ như
“Hết hôi nách chỉ 1 lần xịt”
“Giảm 5cm trong 1 tuần” Nếu sản phẩm thực sự hiệu quả nhanh thì sẽ nhắm đến pr sản phẩm, còn nếu muốn nhắm đến giáo dục khách hàng vd như giảm béo cần thời gian chứ không vội vàng được. 
“Hết Mụn 100% chỉ sau 1 lần nặn”  tiêu đề dạng này mình dùng để giáo dục khách hàng nhiều hơn, ý bài viết sẽ nói về việc không có phương pháp nào thần kì như vậy.

Nếu thấy bổ ích hãy cmt bên dưới để mình có động lực chia sẽ nhiều hơn nhé! 

theo Bé Ba Trần-thành viên HCSPVN
Chủ đề: Bé Ba Trần kinh nghiệm viết tiêu đề

Tin liên quan

Tìm hiểu về cấu trúc da! Phần 2 

Trong phần 1, Bác sĩ Tiến đã chia sẻ cho các bạn cấu trúc da của phần Thượng bì hay biểu ...

 5 Sai lầm phổ biến của người mới bắt đầu skincare

  Một làn da khoẻ đẹp không chỉ khiến bạn tự tin hơn trong cuộc sống,tạo cho bạn một hình ành tuyệt ...

Làm thế nào để mở cửa lại spa sau dịch thành công ?

Làm sao để mở lại spa sau dịch thành công,đông khách luôn là vấn đề được các chủ spa quan tâm.Sau ...

Tìm hiểu về cấu trúc da-phần 1

Cấu trúc da là phần quan trọng nhất khi các bạn bước chân vào ngành Da liễu thẩm mỹ! Nhưng lại ...

Upsale từ những buổi trải nghiệm 0 đồng Phần 1

Trong vài ngày qua Kim nhận được nhiều inbox yêu cầu được coach nhanh 1-1 free. Và đây là tình huống ...

Hỏi bệnh như bác sĩ

Có rất nhiều bạn đang không biết khai thác thông tin của khách hàng như thế nào, không biết phải hỏi ...

Retinoids có những loại nào?

Retinoids là 1 nhóm các sản phẩm dẫn xuất của Vitamin A! Retinoids có rất nhiều tác dụng trên da, có thể ...

sử dụng Retinoids đúng cách để đảm bảo an toàn, hiệu quả

Với mong muốn mang lại cho bạn những thông tin hiểu biết về tác dụng cũng như là ứng dụng của ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương