Chiến Dịch Marketing hàng ngày cho Spa
+
Ứng dụng Marketing Kinh doanh trong Spa.
Chính vì vậy như đã hứa tôi viết 1 bài chia sẻ về CHIẾN DỊCH MARKETING HÀNG NGÀY giúp spa của bạn có thể triển khai được ngay. Hãy áp dụng ngay nếu phù hợp nhé bạn.
Mức độ thành công của các chiến dịch Marketing phụ thuộc vào chỉ số hành động - Thực thi của bạn.
Tôi từng nghe rất nhiều bạn nói rằng: “Các spa lớn và tên tuổi trong khu vực tụi em họ chẳng cần marketing. Khách vẫn tới ầm ầm. Giờ họ tên tuổi rồi, tụi em có marketing cũng vậy thôi. Nên em chẳng muốn làm marketing anh ạ. Tập trung học nghề và tìm sản phẩm tốt”.
Thực chất marketing không đơn thuần chỉ là quảng cáo. Quảng cáo chỉ là một phần nhỏ trong marketing. Chính vì vậy bạn luôn hiểu nhầm rằng các doanh nghiệp hay các spa lớn và tên tuổi họ không còn làm marketing nữa, khách hàng họ tự tìm tới.
Chiến lược marketing này tôi tạm gọi là LUXURY MARKETING. Tệp họ nhắm tới là các khách hàng cao cấp. Bạn không còn nhìn thấy chiến lược mkt của họ nữa đơn giản VÌ BẠN KHÔNG PHẢI LÀ KHÁCH HÀNG CỦA HỌ.
Chỉ cần bạn dừng các hoạt động mkt tôi khẳng định rằng Spa của bạn sẽ gặp khó khăn!
“Hiện mình vẫn đang liên lạc lại một số bạn nhắn tin cho mình như vậy để hỏi thăm xem Spa của các bạn còn hoạt động không .” Fun một chút thôi nha!
Chúng ta quay trở lại với CHIẾN DỊCH TIẾP THỊ HÀNG NGÀY CHO SPA .
Kinh doanh Spa phải có ứng dụng Marketing
Chiến dịch tiếp thị này là chiến dịch chúng ta sẽ làm lặp đi lặp lại hàng ngày với mục đích rất rõ ràng:
- Chăm sóc khách hàng cũ => Tăng trải nghiệm khách hàng
- Thay đổi niềm tin khách hàng cũ nhưng bạn hiện tại không thể khai thác thêm => Khiến họ thay đổi niềm tin không tốt về spa của bạn. Họ sẽ quay trở lại spa của bạn khi có nhu cầu.
Bạn hãy nhớ rằng: Bất kể việc gì khi bạn làm lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ có hiệu ứng gọi là hiệu ứng THAY ĐỔI TIỀM THỨC của khách hàng => Khi bạn đã thay đổi được tiềm thức của khách hàng QUAN ĐIỂM của họ về bạn sẽ khác
Dù bạn có làm một dịch vụ không tốt trong quá khứ đối với khách hàng. Dù bạn có những lời lẽ không hay với khách hàng..
Chỉ cần bạn kiên trì làm lặp đi lặp lại chiến dịch này. Bạn sẽ tạo được hiêu ứng THAY ĐỔI TIỀM THỨC của khách hàng.
1, Chiến Dịch bắt đầu
Để bắt đầu cho 1 chiến dịch có thể mang lại những mức độ thành công, cũng như mức độ hiệu quả tốt nhất chúng ta cần chuẩn bị và triển khai theo kế hoạch cụ thể, và nếu bạn không có 1 kế hoạch cho mình bạn có thể tham khảo những cách mà tôi đang làm và ứng dụng thực tế cho Hera Spa của tôi:
Đội ngũ BQT đến thăm và tham mưu chiến lược kinh doanh cho Hera Spa
- Bước 1: CHUẨN BỊ
Điện thoại bàn - Mua 1 số điện thoại hotline ( số đẹp) từ bưu điện khu vực của bạn
Lập toàn bộ danh sách khách hàng. Được sắp xếp từ khách hàng chi trả cho bạn nhiều tiền nhất tới những khách hàng dùng free tại spa của bạn.
Sử dụng phần mềm quản lý spa để hiển thị và thông báo hàng ngày - ngày sinh nhật của khách hàng
Chọn 1 nhân viên có khả năng nói tốt và lưu loát nhất.
Viết một kịch bản gọi điện cho khách hàng hàng ngày:
Ví dụ: “Chào chị A, Em gọi điện cho chị từ HERA SPA...”
- Bước 2: THỰC THI
Mỗi 1 ngày hãy giao KPI cho nhân sự của bạn gọi 50 - 100 số điện thoại của khách hàng.
Và câu đầu tiên nhân sự của bạn phải nói thật nhanh đó là: “CHÀO CHỊ A, EM GỌI CHO CHỊ TỪ HERA SPA....”
Nội dung tiếp theo bạn hãy tự soạn.
Có thể nhắc nhở khách hàng chăm sóc da thường xuyên
Có thể là nhắc khách hàng bôi kem chống nắng.....
Tại sao? Đó là 1 hiệu ứng trong tâm lý học. Hiệu ứng này sẽ khiến khách hàng ghi nhớ ngay lập tức tên địa danh, thương hiệu, tên người,... trong một câu chào hỏi.
Cho dù khách hàng cắt lời sau câu chào này của bạn và cúp máy. Nhưng quan trong nhất thông tin “BRAND” của bạn đã được truyền tải đến tâm trí khách hàng.
Hãy làm việc này lặp đi lặp lại. Hàng ngày! Hàng tuần! Hàng tháng!.... Cả sự nghiệp spa của bạn.
Lưu ý: Khi kết thúc 50-100 số điện thoại 1 ngày hãy tiếp tục ngày hôm sau với 50-100 số điện thoại khác.
Trong vòng 1 tuần hãy gọi hết list data khách hàng của bạn.
Sang tuần mới sẽ quay trở lại gọi cho khách hàng từ đầu.
Chiến dịch đã được lặp đi lại hàng tuần trung bình trên 1 khách hàng.
Đừng sợ bạn đang làm phiền họ. Bạn đang tấn công vào tiềm thức của khách hàng đấy.
- Bonus: Gọi điện chúc mừng sinh nhật khách hàng
Tất cả khách hàng của bạn đều phải lưu thông tin bao gồm: tên + ngày tháng năm sinh + địa chỉ + Nghề nghiệp.
Hãy gọi điện chúc mừng sinh nhật khách hàng của bạn hàng ngày. Và tặng họ những món quà ý nghĩa.
Trên là 1 trong những chiến dịch nhỏ mà tôi sử dụng hàng ngày để tiếp cận khách hàng.
Hy vọng những thông tin được chia sẻ ở trên có thể mang lại cho bạn những giá trị tốt nhất trong ứng dụng, kinh doanh, Marketing cho Spa hàng ngày của bạn. Hãy thực thi nếu bạn thấy phù hợp.
Cám ơn bạn đã đọc hết bài viết của tôi. Đừng quên like và comment nhé
Theo: Cao Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam.