Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Đỉnh cao 5 Bước bán liệu trình ở Spa hiệu quả

Ngày 22/06/2021 07:25
Để một khách hàng đến spa và quyết định mua liệu trình của mình phải trải qua nhiều giai đoạn. Bạn tiếp cận được khách hàng tự nhiên rồi nhưng khi họ đến spa bạn lại không chốt được để họ đi mất quả thật là rất tiếc.
Bởi vì nhiều chủ spa đang rất thiếu kỹ năng về chốt sale. Khách hàng bây giờ họ không chỉ mua hàng vì sự hiểu biết mà họ muốn mua hàng với những người nhanh nhạy, khéo léo và biết họ cần gì.
 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
>>>> Xem thêm: 



5 Bước bán liệu trình tại Spa
5 Bước bán liệu trình tại Spa

Hôm nay Ngân sẽ chia sẻ cho mọi người về các bước bán hàng tại spa và chốt khách như thế nào. Mọi người áp cái sườn này và về chia sẻ lại cho nhân viên rất ok nhé!

1. Ban: Cho đi, trao giá trị - cho khách hàng biết đến spa


- Xây dựng niềm tin và sự yêu thích của khách hàng với mình và sẵn sàng làm bạn với mình.
- Liệt kê ra nhu cầu, nỗi đau của khách hàng tại spa để mình giải quyết cho khách hàng
- Dùng những kiến thức và hiểu biết của mình trao giá trị và giúp đỡ khách hàng giải quyết nỗi đau của họ.
Vd: Giảm giá, khuyến mãi, trải nghiệm dịch vụ, livestream....

2. Bạn: Làm bạn với khách hàng


- Tạo cho khách hàng sự hứng thú khi ở gần bạn, họ mở lòng và tâm sự với bạn. Khiến cho khách hàng tin tưởng hơn dễ dàng tìm ra mục tiêu và nỗi đau của khách hàng
- Quan tâm đến sở thích, cuộc sống, gia đình
- Quan tâm đến hội nhóm khách hàng tham gia để nhận biết được tính cách của khách hàng
- Mong muốn của khách hàng là gì?
- Tâm sự cùng khách hàng
- Vd: Chị đã đi chữa ở đâu chưa?
Làm bạn với khách hàng để thấu hiểu khách hàng
Làm bạn với khách hàng để thấu hiểu khách hàng
Lý do gì khiến chị chọn bên em để điều trị?
Hãy nói cho em biết thêm về dịch vụ mà chị đang tìm kiếm?

3. Bàn về vấn đề phương pháp sử lý vấn đề cho khách


- Đưa ra các phương án cho khách hàng lựa chọn. Chỉ rõ ra ưu và nhược điểm của từng phương pháp và đặt câu hỏi cho khách hàng.
Vd: Chị chọn phương án nào ạ? 
Em thấy phương án A rất ổn nhưng nếu chị muốn tăng kết quả hơn thì có thể đầu tư thêm một chút với phương án B thì sẽ mĩ mãn lắm ạ!
Hoặc
Điều mà chị đang tìm kiếm cũng như kết quả mà chị mong muốn sau liệu trình là gì?

4. Bán liệu trình:


- Tìm được ra điểm bán để thúc đẩy khách hàng ra quyết định nhanh hơn và hoàn tất việc mua liệu trình. 
- Khi cảm xúc khách hàng lên cao và có ý muốn đăng ký liệu trình hãy nhanh chóng chốt sales.
- Đặt câu hỏi: Chị thanh toán bằng tiền mặt hay chuyển khoản?
Chị dùng ngân hàng nào để thanh toán?
Chị thanh toán 50% hay 100%? Nếu thanh toán 100% sẽ được tặng thêm abc nữa chị thanh toán luôn nhé!

5. Bám: Support bám đuổi


- Quan tâm khách hàng liên tục
- Mục đích giúp khách hàng đạt được hiệu quả tốt nhất.
- Liên tục hỏi thăm và quan tâm đến khách hàng
- Kiên trì bám đuổi
- Có quy trình chăm sóc khách hàng
- Giúp việc bán được cho Khách hàng những lần tiếp theo dễ dàng hơn.

Vd: Sau khi kết thúc liệu điều trị MỤN bên em chị cảm thấy như thế nào ạ? Chị có thấy tự tin và công việc thuận lợi hơn không ạ? 
Sau điều trị chị còn gặp khó khăn gì về việc chăm sóc da không?
- Cho nhân viên vào facebook tương tác với họ, gọi điện và quan tâm đến họ và gia đình họ.
- Khách hàng gặp vấn đề gì thì gọi điện hỏi han họ
Support bám đuổi
Support bám đuổi.
 
Vd: Em tiếp nhận ghi nhận phản hồi của chị, em sẽ cho bên CSKH hỗ trợ và hướng dẫn chị cụ thể hơn....!
- Chị hài lòng về dịch vụ bên em không ạ? Sắp tới bên em cập nhật công nghệ xyz hay lắm ạ! Em đăng ký cho chị trải nghiệm nhé!
- Note vào Khách Hàng Lạnh - Ấm - Nóng để dễ gọi điện nhắn tin chăm sóc.
- Sau mấy ngày gọi lại để tăng kích thích nhu cầu.

Trên đây là 5 bước bán liệu trình ở spa mà Ngân đang áp dụng tại spa và đào tạo cho nhân viên của mình.
Khách hàng họ mua hàng bằng cảm xúc, sự nhiệt tình chu đáo, năng lượng tích cực và sự tận tình của bạn cũng như nhân sự của bạn.
Hãy cho họ thấy rằng chủ spa chúng ta không chỉ giỏi về nghề mà còn rất giỏi về kỹ năng và làm cho họ yêu mến mình rồi không thể rời xa mình được nhé.
Nếu bài viết này giúp ích được cho bạn hãy comment “Tuyệt vời” để Ngân chia sẻ tiếp nhé.

Theo: Đinh Kiều Ngân - BQT Hội Chủ Spa Việt Nam
 
Chủ đề: Đinh kiều Ngân bán liệu trình tại Spa

Tin liên quan

Sử lý khủng hoảng truyền thông sao cho khôn khéo

Chắc hẳn mọi người đã đọc rất nhiều bài viết về việc làm truyền thông để đưa thương hiệu của mình ...

Một số ý tưởng giúp chủ spa tạo động lực làm việc cho nhân sự của bạn 

Chào các bạn! Hãy đọc hết bài viết này nếu bạn mong muốn có được 1 đội ngũ nhân viên làm ...

Quy trình đào tạo nhân viên spa

Rất nhiều bạn chủ Spa được học về từ "Quy trình".Nhưng trên thực tế không biết mặt mũi nó ra làm ...

Kinh nghiệm soi da ra tiền luôn cho các chủ Spa

Soi da là cách sử dụng các dụng cụ chuyên biệt tác độnh lên da,giúp phân tích làn da,phát được các ...

Kỹ Thuật Phá Băng - Chốt Sale khách hàng không thể cưỡng lại

“Thay vì tìm mọi cách cố nhảy qua chỗ cao nhất của bức tường hãy tìm chỗ thấp nhất mà bước ...

Khách hàng im lặng khi inbox - Bạn nhất định phải làm ngay điều này

Bạn thường dùng inbox FaceBook hoặc Page tư vấn khách. Có những khách rõ ràng chủ động inbox chúng ta, nhưng khi ...

11 Bước chăm sóc khách hàng cũ cho chủ Spa

80% lợi nhuận của spa đến từ 20% Khách Hàng cũ. Bạn hãy là những người chủ spa thông minh, thay ...

Chiến thuật bán chéo – liên kết chéo tệp khách hàng.

Có rất nhiều phương thức bán hàng và cách tiếp cận khách hàng mục tiêu khác nhau, tùy vào từng phương ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương