CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Bí quyết để thu hút và giữ chân người tài

Ngày 17/08/2021 21:04

Thăng bắt đầu khởi nghiệp sớm từ năm 2012 - khi ấy 26 tuổi. Có câu: quá tam ba bận. Nhưng với Thăng, hành trình khởi nghiệp của mình trải qua 4 năm đầu tiên với việc thành lập bốn công ty khác nhau và đều thất bại. Cho đến lần thứ năm  Zacy ra đời và ghi dấu thành công đầu tiên vào năm 2016.
Kiên trì, không bỏ cuộc và nhìn thẳng vào lý do thất bại, Thăng nghiệm ra rằng bốn năm thất bại là do nhân sự. Và yếu tố đặc biệt quan trọng để mình tạo ra sự khác biệt, xây dựng nền tảng và phát triển Zacy Holdings như ngày hôm nay chính là sở hữu đội ngũ nhân sự tài năng, thống nhất.

Thăng cho rằng: "Quản trị nhân sự đóng vai trò then chốt trong vận hành doanh nghiệp, và nghệ thuật quản lý nhân sự lại là giá trị cốt lõi của nó. Đó là cái lõi của lõi. Nghệ thuật quản lý nhân sự là dung hòa của quản trị chiến lược, quản trị kinh doanh, phân tích và thấu hiểu cảm xúc con người."

CÁC YẾU TỐ CƠ BẢN NHẤT ĐỂ THU HÚT VÀ GIỮ CHÂN NGƯỜI TÀI:

1. Hiểu được các nhu cầu của con người:

Tháp nhu cầu của con người

Tháp nhu cầu của con người

* Nhu cầu cơ bản nhất đó là lương thưởng, phúc lợi. Thoả mãn nhu cầu này bằng cách cách đưa ra chính sách lương tốt, chế độ đãi ngộ công bằng – minh bạch dựa trên các tiêu chí khác nhau như: Chỉ số đo lường hiệu suất làm việc – KPI, thái độ làm việc và những mối quan hệ xã hội...
* Nhu cầu về sự an toàn, an ninh
Nhân viên muốn thấy là sự rõ ràng về hợp đồng lao động cũng như các chế độ y tế bảo hiểm. Vậy thì hãy đáp ứng cho họ. Giải pháp: tạo không gian làm việc tự nhiên, tiện nghi, đồng bộ các quy chế tăng ca, tạo điều kiện và khuyến khích nhân viên thư giãn, rèn luyện thể thao...
* Nhu cầu xã hội 
Mấu chốt của vấn đề thành công trong việc phát triển nhu cầu xã hội chính là sự tương tác. Người quản lý hãy tạo điều kiện để nhân viên mở rộng giao lưu giữa các bộ phận thông qua các hoạt động. Cho nhân viên cơ hội bày tỏ những suy nghĩ từ các buổi review trong các quý. Tạo môi trường tương tác hiệu quả thông qua các dịp lễ. Ví dụ: 8/3, ngày Phụ Nữ Việt Nam, sinh nhật nhân viên,…
* Nhu cầu được tôn trọng
Nhân viên luôn mong muốn rằng những nỗ lực của mình sẽ được ghi nhận. Để đáp ứng nhu cầu này, nhà quản lý nên: quan tâm đến việc xây dựng lộ trình phát triển cho nhân viên phụ ứng với khả năng của họ. Tạo cơ hội để họ khẳng định, cạnh tranh công bằng để chứng minh giá trị bản thân.
Lương bổng là thứ quan trọng. Tuy nhiên, đến một thời điểm nào đó, nó không phải thứ giữ chân một nhân viên lâu dài. Vào thời điểm chín muồi của sự nghiệp, điều họ muốn chính là niềm vui trong công việc. Đây cũng chính là thời điểm quan trọng của việc sống vì những đam mê. Nếu nhà quản lý nắm bắt được tinh thần đó thì công việc quản trị đã thành công > 80%.

2. Áp dụng các kỹ thuật quản trị nhân sự.

 
Đưa công nghệ vào quản trị nhân sự

Đưa công nghệ vào quản trị nhân sự

Việc áp dụng các kỹ thuật khiến cho việc quản trị nhân sự khách quan và trúng đích hơn, hạn chế tối đa cảm tính. Thăng gợi ý một số kỹ thuật như DISC để phân tích tâm lý hành vi, như mô hình ASK đánh giá năng lực nhân sự chuẩn quốc tế, phương pháp đánh giá nhân viên 360 độ,... đã được ứng dụng ở nhiều công ty và đều phát huy hiệu quả.

3. Đội nhóm tốt, văn hóa tốt sẽ thành công.

Làm việc theo đội nhóm

Làm việc theo đội nhóm 

Doanh nghiệp không thể mở rộng nếu chỉ dựa vào 1 vài ngôi sao lẻ loi. Để phát triển bền vững nhất thiết phải xây dựng văn hoá đội nhóm tốt và xa hơn là văn hoá doanh nghiệp mạnh. Đội nhóm tốt cần có người quản lý nhóm đủ mạnh, có cơ chế thưởng phạt rõ ràng, thúc đẩy mỗi thành viên trong nhóm phát triển, khuyến khích phản biện, đề cao văn hoá học hỏi: tổ chức các buổi đào tạo nội bộ và đưa nhân sự đi học tập phát triển từ các chuyên gia giàu kinh nghiệm.

Trên đây là một vài chia sẻ của Thăng, hi vọng sẽ giúp các anh chị chủ doanh nghiệp thu hút và giữ chân nhân tài thành công. Cảm ơn các bạn đã theo dõi!










 
Chủ đề: Bí quyết để thu hút và giữ chân người tài Trần Đình Thăng

Tin liên quan

8 Điều nhất cần làm để Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ

Vượt Khủng Hoảng Spa 2025: Bí Quyết Giúp Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ Thị trường làm ...

Thuế khoán bị bỏ — Chủ spa cần biết gì về thuế 2026

Thời gian gần đây, cộng đồng spa liên tục xuất hiện các cuộc tranh luận về việc Nhà nước “tăng thuế”, ...

Kinh Nghiệm Khởi Nghiệp Spa Cho Gen Z – Bí Quyết Làm Chủ Từ Con Số 0

Thế hệ Gen Z đang tạo nên làn sóng mới trong ngành làm đẹp. Họ không chỉ yêu cái đẹp mà ...

Xử Lý Tai Biến Khi Tiêm Meso

Bài viết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người tham khảo nhé!

Tiêm Meso Và Lăn Kim - Lựa Chọn Kỹ Thuật Cho Từng Trường Hợp Cụ Thể

Bài viết dựa trên kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người có thể tham khảo, ...

Điều Trị Lỗ Chân Lông To

Chủ đề rất quen thuộc dành cho các các chủ spa lẫn khách hàng tuy nhiên không phải ai cũng tìm ...

3 Cách Giải Cơ Theo Từng Cơ Thể

Giải cơ là bước cực kỳ quan trọng để vùng cơ đang đau co cứng được mềm mại và vùng đau ...

Trình Tự Xử Lý Các Vấn Đề Trên Da

Rất rất nhiều bạn chủ Spa hay khách hàng nhắn tin cho Bác sĩ Tiến với mong muốn điều trị thâm, ...

Bài viết nổi bật

8 Điều nhất cần làm để Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ

8 Điều nhất cần làm để Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ

Vượt Khủng Hoảng Spa 2025: Bí Quyết Giúp Spa Không Chỉ Sống Sót Mà Còn Vươn Lên Mạnh Mẽ Thị trường làm đẹp đang đi qua giai đoạn trầm lắng. Khách hàng thận trọng hơn trong chi tiêu, suy nghĩ kỹ trước mỗi dịch vụ sử dụng. Và chính ngành spa – lĩnh vực dựa nhiều vào cảm xúc, trải nghiệm và hành vi tiêu dùng – là nơi cảm nhận rõ ràng nhất sự dịch chuyển này. Nhưng khủng hoảng không xuất hiện để khiến chủ spa lo sợ hay mất phương hướng. Khủng hoảng đến như một lời nhắc: đã đến lúc mô hình phải tinh gọn hơn, vận hành phải khoa học hơn và dịch vụ phải thật sự mang lại giá trị mà thị trường cần.  
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương