Cách xây dựng - triển khai 1 kế hoạch offline hiệu quả
Ngày 25/04/2021 22:52
Ở bài viết trước thì Phương đã nêu ra các chương trình hay được sử dụng cho khuyến mại/ khai trương/ ưu đãi/ tri ân. Thế nhưng chương trình gì chỉ là phần ngọn của cái cây, còn chương trình có hiệu quả hay không lại phụ thuộc vào cái gốc của cây.
Mục lục (Hiện)
Ai chưa đọc bài viết trước của Phương thì xem lại ở đây nhé: Spa – Kì nghỉ lễ 30-4 sắp tới nên giảm giá thế nào ?
Phương nhận thấy khi kinh doanh bất cứ cái gì đều phải trải qua 3 giai đoạn. Một, giới thiệu doanh nghiệp, hoặc nhỏ hơn là giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ. Hai, đưa ra các chiến dịch để tương tác với khách hàng tiềm năng. Ba, đưa ra các chiến dịch bán hàng chốt sale. Nếu ai đã từng chạy quảng cáo fb thì chắc chắn cũng đã thấy 3 loại chiến dịch tiêu biểu của fb cũng chính là mô phỏng từ 3 bước trên.
Chúng ta thường chỉ quan tâm tới bước 3 vì đó là bước ra tiền nhưng không có bước 1,2 thì lấy đâu ra bước 3?
Vậy thực hiện 70% còn lại cho 1 chương trình offline như thế nào?
Ngoài mục tiêu về doanh thu thì chúng ta cần có các mục tiêu khác cụ thể hơn như mục tiêu thu thập data khách hàng, thu hút khách mới, chăm sóc khách cũ, kéo traffic để phủ thương hiệu, hoặc tổng hợp của nhiều mục tiêu. Việc lựa chọn chương trình khuyến mại gì, cách thực hiện ra sao sẽ phải được xây dựng xung quanh mục tiêu chúng ta đặt ra ban đầu này.
Xác định rõ mục tiêu thì mình sẽ biết được đối tượng khách hàng nhắm đến là ai. Phương thường ngồi liệt kê rất chi tiết những người này ra, đứng đầu danh sách Phương luôn ưu tiên những KOL có tầm ảnh hưởng trong khu vực như: Chủ shop quần áo, chủ tịch hội phụ nữ khu vực, cán bộ cấp cao trong ủy ban nhân dân khu vực, chủ tiệm tóc & nails, chủ quán ăn, chủ quán café, và chắc chắn không thể thiếu được là khách hàng thân thiết tại spa.
Bằng tất cả mọi cách cả online lẫn offline đều cần tương tác với họ để gieo “thương nhớ”. Like và comment các bài viết của họ (comment thật nhé chứ đừng có dùng Bot comment tự động), nếu có thể hãy mua hàng của họ, thậm chí là review cho họ thật là chất. Phương đã có lần sử dụng khả năng Video Marketing của mình để review cho 1 quán pizza.
Quán ko phải là thương hiệu lớn nhưng bù lại fb của chị chủ quán lại tương tác cực tốt. Ngoài việc làm 2 video review và đăng trang cá nhân của mình, thì Phương cũng chủ động đăng tất cả các trang hội nhóm trong khu vực, và gửi video cho chị ý để c ý đăng. Kết quả chị bán được hơn 40 chiếc pizza, rồi khi nhờ chị ý đăng bài lan tỏa chương trình của Phương thì bài đăng của chị ấy trị giá hàng chục triệu đồng, hiện tại chị cũng đang là khách ruột nhà mình luôn.
Chúng ta làm chương trình mà, ko thể nào một ngày chương trình đặc biệt như thế mà spa bạn trông không khác gì ngày thường được. Hãy trang trí spa theo đúng chủ đề mà bạn hướng tới, hãy in standee và backdrop để cung cấp thông tin, hãy chụp ảnh cùng khách hàng trước backdrop của chương trình (ảnh càng ảo càng tốt, ảnh đẹp thì mới kích thích người ta đăng lên trang cá nhân).
Tưởng đơn giản mà vô cùng quan trọng vì nhân viên chính là người thực hiện chương trình cho các bạn. Hãy giải thích rõ mục đích của chương trình này cho toàn thể nhân viên, từng hoạt động của spa từ lúc chuẩn bị tới lúc thực hiện sẽ diễn ra như thế nào? Ai sẽ làm việc gì và làm như thế nào?
Đối với các chương trình lớn thì hãy vận hành thử và đặt ra các giả thuyết có thể, bao gồm cả xử lý từ chối của khách để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể nhé
Trước ngày diễn ra sự kiện khoảng 3-4 ngày hãy tổng lực phát động về chương trình của mình. Có thể là qua:
- Livestream thông báo
- Các content video và hình ảnh chuyên nghiệp về chương trình
- Làm thiệp mời online gửi tới khách hàng
- Phát voucher có chủ đích
- Phát loa (đối với các spa ở tỉnh)
- Mời đối tượng khách hàng trong danh sách đã tương tác và nhờ họ đăng bài lan tỏa giúp mình
- Chạy quảng cáo
Chiến dịch offline tại Phương Trần Spa,
Trên đây là 6 bước mà Phương vẫn luôn áp dụng những năm qua để thực hiện các chương trình offline. Tùy vào từng mục đích của từng chiến dịch mà các bước trên có cách thức triển khai khác nhau, và Phương luôn nhìn vào mục tiêu đề ra ban đầu khi lên kế hoạch cho từng giai đoạn.
Phương mong rằng sau bài viết này các chủ spa mới vào nghề và những người còn ít kinh nghiệm sẽ có cái nhìn rộng hơn khi tổ chức các chương trình offline. Khâu chuẩn bị là cực kỳ quan trọng, đừng nghĩ rằng chỉ cần 1 ý tưởng khuyến mại gì đấy hay ho rồi ngay trước khi khuyến mại bắt đầu bù lu bù loa lên thông báo thì ngày hôm sau sẽ có khách đến. Nếu đơn giản như vậy thì Việt Nam đã ko có người nghèo.
Phương rất tâm đắc với câu nói: “Không chuẩn bị gì là bước chuẩn bị đầu tiên cho sự thất bại”. Phương đã hoàn thiện 60% công cuộc chuẩn bị cho dịp lễ này, còn các bạn thì sao ?
Theo: Trần Uyên Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam
Chủ đề: Trần Uyên Phương Chiến dịch offline chuong trình offline cho spa
Vì sao nói bài viết trên chỉ là phần ngọn?
Phương nhận thấy khi kinh doanh bất cứ cái gì đều phải trải qua 3 giai đoạn. Một, giới thiệu doanh nghiệp, hoặc nhỏ hơn là giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ. Hai, đưa ra các chiến dịch để tương tác với khách hàng tiềm năng. Ba, đưa ra các chiến dịch bán hàng chốt sale. Nếu ai đã từng chạy quảng cáo fb thì chắc chắn cũng đã thấy 3 loại chiến dịch tiêu biểu của fb cũng chính là mô phỏng từ 3 bước trên.
Chúng ta thường chỉ quan tâm tới bước 3 vì đó là bước ra tiền nhưng không có bước 1,2 thì lấy đâu ra bước 3?
Vậy thực hiện 70% còn lại cho 1 chương trình offline như thế nào?
1. Đặt mục tiêu cho chương trình
Ngoài mục tiêu về doanh thu thì chúng ta cần có các mục tiêu khác cụ thể hơn như mục tiêu thu thập data khách hàng, thu hút khách mới, chăm sóc khách cũ, kéo traffic để phủ thương hiệu, hoặc tổng hợp của nhiều mục tiêu. Việc lựa chọn chương trình khuyến mại gì, cách thực hiện ra sao sẽ phải được xây dựng xung quanh mục tiêu chúng ta đặt ra ban đầu này.
2. Tương tác với khách hàng tiềm năng của chương trình
Xác định rõ mục tiêu thì mình sẽ biết được đối tượng khách hàng nhắm đến là ai. Phương thường ngồi liệt kê rất chi tiết những người này ra, đứng đầu danh sách Phương luôn ưu tiên những KOL có tầm ảnh hưởng trong khu vực như: Chủ shop quần áo, chủ tịch hội phụ nữ khu vực, cán bộ cấp cao trong ủy ban nhân dân khu vực, chủ tiệm tóc & nails, chủ quán ăn, chủ quán café, và chắc chắn không thể thiếu được là khách hàng thân thiết tại spa.
Bằng tất cả mọi cách cả online lẫn offline đều cần tương tác với họ để gieo “thương nhớ”. Like và comment các bài viết của họ (comment thật nhé chứ đừng có dùng Bot comment tự động), nếu có thể hãy mua hàng của họ, thậm chí là review cho họ thật là chất. Phương đã có lần sử dụng khả năng Video Marketing của mình để review cho 1 quán pizza.
Quán ko phải là thương hiệu lớn nhưng bù lại fb của chị chủ quán lại tương tác cực tốt. Ngoài việc làm 2 video review và đăng trang cá nhân của mình, thì Phương cũng chủ động đăng tất cả các trang hội nhóm trong khu vực, và gửi video cho chị ý để c ý đăng. Kết quả chị bán được hơn 40 chiếc pizza, rồi khi nhờ chị ý đăng bài lan tỏa chương trình của Phương thì bài đăng của chị ấy trị giá hàng chục triệu đồng, hiện tại chị cũng đang là khách ruột nhà mình luôn.
3. Thay đổi diện mạo cho spa
Chúng ta làm chương trình mà, ko thể nào một ngày chương trình đặc biệt như thế mà spa bạn trông không khác gì ngày thường được. Hãy trang trí spa theo đúng chủ đề mà bạn hướng tới, hãy in standee và backdrop để cung cấp thông tin, hãy chụp ảnh cùng khách hàng trước backdrop của chương trình (ảnh càng ảo càng tốt, ảnh đẹp thì mới kích thích người ta đăng lên trang cá nhân).
4. Truyền thông thật kỹ lưỡng cho nhân viên
Tưởng đơn giản mà vô cùng quan trọng vì nhân viên chính là người thực hiện chương trình cho các bạn. Hãy giải thích rõ mục đích của chương trình này cho toàn thể nhân viên, từng hoạt động của spa từ lúc chuẩn bị tới lúc thực hiện sẽ diễn ra như thế nào? Ai sẽ làm việc gì và làm như thế nào?
5. Vận hành thử
Đối với các chương trình lớn thì hãy vận hành thử và đặt ra các giả thuyết có thể, bao gồm cả xử lý từ chối của khách để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể nhé
6. Chính thức phát động
Trước ngày diễn ra sự kiện khoảng 3-4 ngày hãy tổng lực phát động về chương trình của mình. Có thể là qua:
- Livestream thông báo
- Các content video và hình ảnh chuyên nghiệp về chương trình
- Làm thiệp mời online gửi tới khách hàng
- Phát voucher có chủ đích
- Phát loa (đối với các spa ở tỉnh)
- Mời đối tượng khách hàng trong danh sách đã tương tác và nhờ họ đăng bài lan tỏa giúp mình
- Chạy quảng cáo
Chiến dịch offline tại Phương Trần Spa,
Trên đây là 6 bước mà Phương vẫn luôn áp dụng những năm qua để thực hiện các chương trình offline. Tùy vào từng mục đích của từng chiến dịch mà các bước trên có cách thức triển khai khác nhau, và Phương luôn nhìn vào mục tiêu đề ra ban đầu khi lên kế hoạch cho từng giai đoạn.
Phương mong rằng sau bài viết này các chủ spa mới vào nghề và những người còn ít kinh nghiệm sẽ có cái nhìn rộng hơn khi tổ chức các chương trình offline. Khâu chuẩn bị là cực kỳ quan trọng, đừng nghĩ rằng chỉ cần 1 ý tưởng khuyến mại gì đấy hay ho rồi ngay trước khi khuyến mại bắt đầu bù lu bù loa lên thông báo thì ngày hôm sau sẽ có khách đến. Nếu đơn giản như vậy thì Việt Nam đã ko có người nghèo.
Phương rất tâm đắc với câu nói: “Không chuẩn bị gì là bước chuẩn bị đầu tiên cho sự thất bại”. Phương đã hoàn thiện 60% công cuộc chuẩn bị cho dịp lễ này, còn các bạn thì sao ?
Theo: Trần Uyên Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam
Tin liên quan
Khách Hàng Chê Đắt Trên Inbox - Xử Lý Như Thế Nào?
Chào mọi người! Hôm trước có bạn tâm sự với Phương là trong quá trình bạn ấy tư vấn chốt sale ...
10 chiến lược ra tiền cho Spa
Xin chào các chủ spa, Mình vui vì các anh chị đã xem, ghi, áp dụng cho chính mình những kiến thức Liêm chia ...
Quy trình bán hàng hiệu quả cho một người mới bước vào ngành Sale!
Cũng có khá nhiều quy trình khác nhau để có thể gia tăng doanh số bán hàng của mình.
Các bạn có ...
Spa tìm khách hàng ở đâu?
Chào mọi người! Hôm nay, Liêm chia sẻ với các Bạn
"Cách để chúng ta có khách hàng"
Bởi, khi kinh doanh để ...
Cách MARKETING hiệu quả cho Spa Đông Y dưỡng sinh
Hello mọi người, hôm nay Đỗ Quy sẽ chia sẻ cho mọi người cách Marketing hiệu quả cho Spa Đông Y ...
CHIẾN DỊCH THU HÚT KHÁCH HÀNG DỊCH VỤ MỤN❗️
Chào các bạn, Mình là Đinh Kiều Ngân mod Hội chủ spa Việt Nam.
Chắc chắn thời điểm này rất nhiều spa ...
Nám chân sâu và những điều bạn nên biết
Nói đến nám thì nám da là một từ chung chung , mọi người thường hay nhắc về những tình trạng ...
Kỹ Thuật Phá Băng - Chốt Sale khách hàng không thể cưỡng lại
“Thay vì tìm mọi cách cố nhảy qua chỗ cao nhất của bức tường hãy tìm chỗ thấp nhất mà bước ...
Bài viết nổi bật
Xử Lý Tai Biến Khi Tiêm Meso
Bài viết dựa trên kiến thức và kinh nghiệm của Bác sĩ Tiến, mọi người tham khảo nhé!