Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Cách xây dựng - triển khai 1 kế hoạch offline hiệu quả

Ngày 25/04/2021 22:52
Ở bài viết trước thì Phương đã nêu ra các chương trình hay được sử dụng cho khuyến mại/ khai trương/ ưu đãi/ tri ân. Thế nhưng chương trình gì chỉ là phần ngọn của cái cây, còn chương trình có hiệu quả hay không lại phụ thuộc vào cái gốc của cây.
Mục lục (Ẩn / Hiện)
Ai chưa đọc bài viết trước của Phương thì xem lại ở đây nhé: Spa – Kì nghỉ lễ 30-4 sắp tới nên giảm giá thế nào ?
 

 

Vì sao nói bài viết trên chỉ là phần ngọn?


Phương nhận thấy khi kinh doanh bất cứ cái gì đều phải trải qua 3 giai đoạn. Một, giới thiệu doanh nghiệp, hoặc nhỏ hơn là giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ. Hai, đưa ra các chiến dịch để tương tác với khách hàng tiềm năng. Ba, đưa ra các chiến dịch bán hàng chốt sale. Nếu ai đã từng chạy quảng cáo fb thì chắc chắn cũng đã thấy 3 loại chiến dịch tiêu biểu của fb cũng chính là mô phỏng từ 3 bước trên.
 
Chiến dịch offline tại Phương Trần Spa,

Chúng ta thường chỉ quan tâm tới bước 3 vì đó là bước ra tiền nhưng không có bước 1,2 thì lấy đâu ra bước 3?
Vậy thực hiện 70% còn lại cho 1 chương trình offline như thế nào?

1. Đặt mục tiêu cho chương trình


Ngoài mục tiêu về doanh thu thì chúng ta cần có các mục tiêu khác cụ thể hơn như mục tiêu thu thập data khách hàng, thu hút khách mới, chăm sóc khách cũ, kéo traffic để phủ thương hiệu, hoặc tổng hợp của nhiều mục tiêu. Việc lựa chọn chương trình khuyến mại gì, cách thực hiện ra sao sẽ phải được xây dựng xung quanh mục tiêu chúng ta đặt ra ban đầu này. 

2. Tương tác với khách hàng tiềm năng của chương trình


Xác định rõ mục tiêu thì mình sẽ biết được đối tượng khách hàng nhắm đến là ai. Phương thường ngồi liệt kê rất chi tiết những người này ra, đứng đầu danh sách Phương luôn ưu tiên những KOL có tầm ảnh hưởng trong khu vực như: Chủ shop quần áo, chủ tịch hội phụ nữ khu vực, cán bộ cấp cao trong ủy ban nhân dân khu vực, chủ tiệm tóc & nails, chủ quán ăn, chủ quán café, và chắc chắn không thể thiếu được là khách hàng thân thiết tại spa.
Bằng tất cả mọi cách cả online lẫn offline đều cần tương tác với họ để gieo “thương nhớ”. Like và comment các bài viết của họ (comment thật nhé chứ đừng có dùng Bot comment tự động), nếu có thể hãy mua hàng của họ, thậm chí là review cho họ thật là chất. Phương đã có lần sử dụng khả năng Video Marketing của mình để review cho 1 quán pizza.
 
Chiến dịch offline tại Phương Trần Spa,

Quán ko phải là thương hiệu lớn nhưng bù lại fb của chị chủ quán lại tương tác cực tốt. Ngoài việc làm 2 video review và đăng trang cá nhân của mình, thì Phương cũng chủ động đăng tất cả các trang hội nhóm trong khu vực, và gửi video cho chị ý để c ý đăng. Kết quả chị bán được hơn 40 chiếc pizza, rồi khi nhờ chị ý đăng bài lan tỏa chương trình của Phương thì bài đăng của chị ấy trị giá hàng chục triệu đồng, hiện tại chị cũng đang là khách ruột nhà mình luôn.

3. Thay đổi diện mạo cho spa


Chúng ta làm chương trình mà, ko thể nào một ngày chương trình đặc biệt như thế mà spa bạn trông không khác gì ngày thường được. Hãy trang trí spa theo đúng chủ đề mà bạn hướng tới, hãy in standee và backdrop để cung cấp thông tin, hãy chụp ảnh cùng khách hàng trước backdrop của chương trình (ảnh càng ảo càng tốt, ảnh đẹp thì mới kích thích người ta đăng lên trang cá nhân).

4. Truyền thông thật kỹ lưỡng cho nhân viên


Tưởng đơn giản mà vô cùng quan trọng vì nhân viên chính là người thực hiện chương trình cho các bạn. Hãy giải thích rõ mục đích của chương trình này cho toàn thể nhân viên, từng hoạt động của spa từ lúc chuẩn bị tới lúc thực hiện sẽ diễn ra như thế nào? Ai sẽ làm việc gì và làm như thế nào?

5. Vận hành thử 


Đối với các chương trình lớn thì hãy vận hành thử và đặt ra các giả thuyết có thể, bao gồm cả xử lý từ chối của khách để có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất có thể nhé

6. Chính thức phát động


Trước ngày diễn ra sự kiện khoảng 3-4 ngày hãy tổng lực phát động về chương trình của mình. Có thể là qua:
- Livestream thông báo
- Các content video và hình ảnh chuyên nghiệp về chương trình
- Làm thiệp mời online gửi tới khách hàng 
- Phát voucher có chủ đích
- Phát loa (đối với các spa ở tỉnh)
- Mời đối tượng khách hàng trong danh sách đã tương tác và nhờ họ đăng bài lan tỏa giúp mình
- Chạy quảng cáo
 
Chiến dịch offline tại Phương Trần Spa
Chiến dịch offline tại Phương Trần Spa,
 

Trên đây là 6 bước mà Phương vẫn luôn áp dụng những năm qua để thực hiện các chương trình offline. Tùy vào từng mục đích của từng chiến dịch mà các bước trên có cách thức triển khai khác nhau, và Phương luôn nhìn vào mục tiêu đề ra ban đầu khi lên kế hoạch cho từng giai đoạn.

Phương mong rằng sau bài viết này các chủ spa mới vào nghề và những người còn ít kinh nghiệm sẽ có cái nhìn rộng hơn khi tổ chức các chương trình offline. Khâu chuẩn bị là cực kỳ quan trọng, đừng nghĩ rằng chỉ cần 1 ý tưởng khuyến mại gì đấy hay ho rồi ngay trước khi khuyến mại bắt đầu bù lu bù loa lên thông báo thì ngày hôm sau sẽ có khách đến. Nếu đơn giản như vậy thì Việt Nam đã ko có người nghèo.
Phương rất tâm đắc với câu nói: “Không chuẩn bị gì là bước chuẩn bị đầu tiên cho sự thất bại”. Phương đã hoàn thiện 60% công cuộc chuẩn bị cho dịp lễ này, còn các bạn thì sao ? 

Theo: Trần Uyên Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam

 
Chủ đề: Trần Uyên Phương Chiến dịch offline chuong trình offline cho spa

Tin liên quan

Làm thế nào để Spa mới mở có thể tiếp cận - thu hút khách hàng tốt nhất

Bài viết này dành tặng cho các chủ spa chuẩn bị mở , không có nhiều tiềm lực marketing mà không ...

Giải pháp Marketing cho mô hình Spa Nhỏ và Siêu Nhỏ

Xin chào cả nhà. Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc tại sao chủ để bài viết hôm nay của tôi lại ...

Cạnh tranh trong Spa – Dẫn đầu hay dừng lại.

Bất cứ ai khi kinh doanh cũng đều lo ngại 2 từ “CẠNH TRANH” và chủ Spa cũng không ngoại lệ. ...

Chiến Dịch Marketing hàng ngày cho Spa

Lời đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn đã ủng hộ bài viết trước của ...

Bẻ gãy sự kháng cự của khách hàng

Làm sao để khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn ? và làm thế nào để bẻ gãy sự kháng ...

Marketing 0 Đồng từ A - Ă

Bài này Hiền Hướng dẫn các bạn xây dựng 1 Facebook cá nhân uy tín và 7 cách kéo tương tác ...

Dowload Content chân kinh - Bí kíp chinh phục content marketing Spa

Content là gì mà ai cũng bảo "Content is King", không có content là không "sống" được trong ngành spa khắc ...

10 Điều cần lưu ý khi chạy FB Ads cho Spa

Có thể Chủ Spa chưa biết”  10 Điều cần lưu ý để tránh vi phạm chính sách khi chạy quảng cáo cho ...

Bài viết nổi bật

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

90% câu trả lời của các bạn hoặc chính các chủ SPA ở cộng đồng mình sẽ trả lời là HỌC NGHỀ trước , vậy hôm nay em Quỳnh sẽ phân tích cho chị em từng vấn đề xem chị em mình thảo luận mình nên đi học nghề trước hay đi tìm khách trước nhé.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương