Làm thế nào khi khai trương spa đúng tâm dịch?
Chuẩn bị mở Spa, bao háo hức mong chờ để mở thì bùm một cái em COVID đến và tất cả đều phải đóng cửa, vậy các chủ Spa chuẩn bị mở phải làm sao đây?
Chúng mình sẽ chia làm hai phần, vùng bắt đóng cửa cách ly và vùng vẫn hoạt động bình thường nhé.
1. Vùng bị cách ly.
Vùng bị cách ly do COVID
Đối với vùng này phải hoãn khai trương ngay, lúc này cả vùng đang ở yên thì mình tuyệt đối cũng ko động đậy gì cả. Nhưng trong nguy có cơ, trong cơ luôn có nguy, đây là cơ hội để các bạn có thể Marketing cho khách hàng mục tiêu của bạn, để họ biết bạn đã học những kiến thức tuyệt vời nào, giúp họ được những gì( mà phải là những kiến thức ngoài kia không phổ biến, bạn là chuyên gia trong mảng này và những kiến thức của bạn rất dễ áp dụng vào thực tế ).
Sau đó bạn bắt đầu bán những thẻ trải nghiệm (bán chứ ko tặng, ko cho nhé ạ) giá phải dễ làm người khác siêu lòng để họ sẵn sàng đưa cho bạn tiền và đăng ký trải nghiệm ngay, yêu cầu là dịch vụ phải thu hút, khách hàng đang có nỗi đau về dịch vụ này, và bạn cam kết mang lại điều gì cho khách hàng. Vậy là trước khi khai trương thì bạn đã có 1 list khách hàng và tiền rồi.
2- Vùng không có dịch.
Vùng không bị ảnh hưởng do COVID
Vùng này chúng mình chỉ cần khéo léo thay đổi cách làm là vẫn khai trương được ạ( dịch biết đến bao giờ nên mình cứ triển thôi). Hầu hết mọi người đều sinh hoạt bình thường , chỉ có một số ít là những người quá cẩn thận thôi. Ta chỉ cần tập trung vào số đông là được.
Trước khi khai trương thì bạn làm marketing y như vùng cách ly vậy: làm cho khách hàng biết đến mình là chuyên gia trong lĩnh vực này, thu hút khách hàng đến với spa của bạn. ( ví dụ: Athen cam kết trị dứt điểm tiền đình 100%, số 1 Việt Nam trị tiền đình)
- Tích cực truyền thông, marketing điểm đến Spa của bạn an toàn, tất cả mọi thứ đều được khử trùng kỹ lưỡng, quy trình tiếp đón an toàn, 100% nhân viên đeo khẩu trang, tạo cảm giác an toàn cho khách khi đến với Spa của bạn
- Tích cực triển khai chiến lược phễu, dùng mồi câu là những dịch vụ mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Vì phễu đã ko có lời rồi nên sau đó chúng mình phải gia tăng doanh thu nhờ các bán các dịch vụ chính.( giai đoạn này quan trọng nhất của nhân viên là khiến khách hàng biết được nếu không trị liệu thì cái nỗi đau của họ đang mang sẽ khiến cuộc sống, công việc của họ ảnh hưởng nặng nề. Nỗi đau đủ lớn thì họ sẽ ra quyết định nhanh)
-Quy làm về trị tiền đình, đau đàu, mất ngủ nên lúc nào cũng sẵn nhu cầu của khách hàng, khi đã có những cơn đau khó chịu thì chỉ mong có người giúp mình hết đau ngay lập tức nên khách hàng rất sẵn chi.
Trong giai đoạn đầu bạn có thể nhờ bạn bè, người thân giới thiệu khách hàng cho mình, cái này nhiều chủ Spa vẫn đang làm nhưng không hiệu quả vì thiếu sự thường xuyên, cái điều mang lại hiệu quả của phương pháp này chính là việc liên tục nhờ 1 cách dễ chịu( chị có người quen nào bị đau đầu thì giới thiệu cho em nghen, em thấy chị vía tốt lắm ý nên nhất định phải giới thiệu cho e đấy nha) và thường xuyên nhắc lại điều này với khách. Việc gì cũng chỉ thành công khi bạn lặp lại đủ nhiều thôi.
Lâu dần, bạn sẽ có một lượng khách hàng quen thuộc và ổn định và họ cũng chính là đầu mối để giới thiệu nhiều khách hàng mới hơn cho bạn.
Dịch cũng là lúc bạn có nhiều thời gian để xây dựng quy trình tiếp đón Spa chuyên nghiệp, quy trình bán hàng và kịch bản chốt sale cho đội ngũ nhân sự! Hãy học mọi lúc mọi nơi
Và điều cuối cùng hãy luôn cập nhật tình hình bằng cách theo dõi các nguồn tin chính thức, đáng tin cậy. Qua đó, bạn có thể điều chỉnh hoạt động kinh doanh một cách an toàn cũng như cập nhật đầy đủ thông tin cho nhân viên và khách hàng của mình.
Chúc cả nhà bình an nha!