CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Nghiên cứu đối thủ - Tuyệt chiêu giúp Spa phát triển bứt phá

Ngày 24/03/2021 20:31

Bn làm spa có biết đối th cnh tranh ca mình là ai?

"Spa sinh sau đẻ mun", bn làm sao cnh tranh vi các "cá mp" trong ngành?

"Biết người biết ta, trăm trn trăm thng", không biết mi người nghĩ sao v câu nói này ch đối vi La đến bây gi nó vn còn nguyên giá tr.

Mục lục (Ẩn / Hiện)

Hôm nay La xin phép chia s chút kinh nghim thc tế cách La đưa spa non tr ca mình cnh tranh li vi các đối th để phát trin bt phá thế nào!
 

Chiến lược phát triển kinh doanh mang lại hiệu quả cho Spa
Chiến lược phát triển kinh doanh mang lại hiệu quả cho Spa

La là ch spa dưỡng sinh đông y Qun Phú Nhun- mt trong nhng qun trung tâm và giàu có ca Sài Gòn. Con đường Phan Xích Long là "ph spa" khi c cách vài bước chân là li có mt spa. Mình sinh sau đẻ mun- Không có nhiu tin để setup mt spa hoành tráng, marketing rm r như các spa khác. Vy phi làm sao th có khách đây?

Đó chính là s khác bit. Mình đi sau thì ngoài tay ngh nhân viên chun còn phi làm nhng gì mà người đi trước không có thì mi mong có th tn ti.

Nghiên cu nhu cu th trường

Vic xác định nhu cu th trường, dch v mũi nhn có vai trò then cht quyết định bn có thành công hay không. Thi đim mun kinh doanh spa, mình thy các spa mn, nám, da... dường như đang bão hoà nên quyết định làm dưỡng sinh.
D
ch v ch đạo ca mình là massage body, tr đau nhc mi vai gáy, tr đau đầu, gim stress.
B
n biết đấy- Sài Gòn thành ph đông dân và kinh tế phát trin bc nht c nước.
Dân v
ăn phòng 90% là b đau vai gáy. Khi cuc sng phát trin thì ai cũng có nhu cu quan tâm và ci thin sc kho đúng không.

Xác định đúng nhu cu th trường và dch v mũi nhn, t đó có chiến lược marketing phù hp s giúp bn tiếp cn được ngun khách hàng rt tt. Mình đã có những chiến lược kinh doanh và xác định mũi nhọn cụ thể để đánh mạnh vào, chính vì thế đã mang lại những hiệu quả nhất định.

Và khi nghiên cu th trường thì La phát hin nhu cu đi spa ca khách nam, khách cp đôi, khách gia đình rt đông nhưng li ít spa nào Sài Gòn cung cp tt. Có nơi thì không nhn khách nam, có nơi thì massage nhưng khu xông hơi li ưu tiên cho nam, n không được xài, đi cp đôi thì b thu ph phí rt cao... Vì vy La quyết định setup spa ca mình vi rt nhiu phòng dch v riêng bit. Khách nam - n khi đi mt mình hay đi cp đôi thì đều có không gian riêng và phù hp vi nhu cu ca h.

Nghiên cu đối th

Ngay t khi bt tay vào làm spa, La đã xác định làm dưỡng sinh, masage tr liu đau mi nên đã đi rt nhiu spa cùng tp để tri nghim dch v ca h. Nhng spa tr liu ln Sài Gòn có tui đời 10-20 năm, 4-5 chi nhánh hay spa mi m có mô hình hay ho, hot động tt La đều ghé tham kho. Đến spa vi tư cách khách hàng, ngoài vic thư giãn thì bn còn biết được rt nhiu th: Biết h có gì hay để hc, biết cái gì d để khc phc.

Ví d, khi nghiên cu thì La biết mt vài spa ln Sài Gòn thì La biết h đi trước cách đây vài chc năm, khách rt đông nhưng vic kinh doanh ch yếu là khách truyn ming mà không h tiếp cn khách trên internet. Vì vy La đã đẩy mnh phát trin web, fanpage, chy ads để thu hút tp khách tr, khách mi...

Khi đi massage mt s nơi thì La biết rt nhiu spa ln không tr lương cho nhân viên. Nhân viên sng nh tip nên xy ra tình trng vòi tip, khách không tip là không hài lòng. KTV cau có, vòi vĩnh khiến khách rt khó chu và h viết đánh giá rt t v spa đó trên mng xã hi. Đó là bài hc để La setup spa ca mình: tr lương, tua cho KTV đầy đủ để các bn trang tri cuc sng. Không bt buc khách tip và khách đến spa cũng không phát sinh bt c chi phí nào to cm giác d chu.

Cho đến nay La vn duy trì vic đi spa này như mt cách thư giãn và để hc hi kinh nghim hay t các đồng nghip làm spa ca mình. Nhiu hc viên nhn hi La tính làm spa, tính hc spa nhưng chưa tng đi spa nào. Thm chí mun làm spa dưỡng sinh nhưng li mơ h v dch v, mơ h v kiến thc thì La đều khuyên bn hãy tri nghim thc tế. Hãy xem đối th ca mình có gì hay để hc hi và làm tt hơn h, làm nhng th hay ho mà h chưa có thì bn mi có th đứng vng trong th trường spa cnh tranh khc lit này.

Ngoài nhng vn đề nêu trên thì tay ngh nhân viên vn là yếu t tiên quyết nht! Đưa khách v spa mà quy trình không n, cht lượng dch v không tt thì bn s tht bi ngay tc thì. 

Trên đây là mt vài kinh nghim La thy rt hu ích đối vi các bn sp sa m spa hoc m spa ri mà đang không có khách. Dù vi mô hình spa gì, dch v mũi nhn ra sao thì "biết người biết ta", dch v và marketing n thì bn s sng tt mà không s tht bi.

La rt mong nhn được nhiu bài hc kinh nghim quý báu t quá trình kinh doanh và vn hành spa ca mi người.

Theo: Nguyễn Thị Lụa - Hội chủ Spa Việt Nam

Chủ đề: Nghiên cứu thị trường nghiên cứu dối thủ marketing nguyễn thị lụa

Tin liên quan

3 Bước Để Xây Dựng Quy Trình Tại Spa

Và đây là lý do mà các bạn loay hoay mãi sau 1-2 năm vẫn chưa xây dựng cho mình được ...

Những Sai Lầm Trong Xây Dựng Quy Trình Vận Hành Tại Spa

Trong quá trình đào tạo đến hàng trăm học viên về dịch vụ "làm hồng", Thủy nhận được rất nhiều câu ...

Mở spa cẩn chuẩn bị những gì??

 Thị trường kinh doanh spa, thẩm mỹ trong những năm gần đây hoạt động vô cùng sôi nổi và chưa có ...

8 bí quyết kinh doanh spa thành công.

 - Bí quyết kinh doanh spa thành công. Đây có lẽ là điều mà hầu hết startup đều quan tâm đầu ...

Mở Spa Dưỡng Sinh Cần Bao Nhiêu Vốn?

Spa Đông Y Dưỡng Sinh đang ngày càng nở rộ vì nhu cầu ngày càng cao của khách. Rất nhiều bạn ...

Khách Hàng Chê Đắt Trên Inbox - Xử Lý Như Thế Nào?

Chào mọi người! Hôm trước có bạn tâm sự với Phương là trong quá trình bạn ấy tư vấn chốt sale ...

4 Tuyệt Chiêu Kéo Khách Đến Spa Đông Hơn

Xin chào các member của Hội Chủ Spa Việt Nam, sau dịch chắc rất nhiều chị em được mở cửa lại ...

10 chiến lược ra tiền cho Spa

Xin chào các chủ spa, Mình vui vì các anh chị đã xem, ghi, áp dụng cho chính mình những kiến thức Liêm chia ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương