CÔNG TY VĂN PHƯƠNG CO.LTD

Khách Hàng Chê Đắt Trên Inbox - Xử Lý Như Thế Nào?

Ngày 26/11/2021 17:21
Chào mọi người! Hôm trước có bạn tâm sự với Phương là trong quá trình bạn ấy tư vấn chốt sale khách hàng thì bị khách hàng "Chê Đắt" ngay trên inbox và bạn ấy không biết xử lý ra sao. Hôm nay Phương xin chia sẻ 3 mẹo khi tư vấn giá cho khách hàng mà khách chê sản phẩm/dịch vụ của bạn đắt nhé!
Mục lục (Ẩn / Hiện)

I. KHÁCH HÀNG CHÊ ĐẮT TRÊN INBOX - XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO? 

Chúng ta sẽ đặt vào tình huống khách hàng nói:
- Em ơi, bên spa A đang bán liệu trình rẻ hơn so với bên em, sao bên em đắt thế?
- Chị thấy các spa khác giá chỉ xx thôi mà bên em tận yy cơ à?

Phân tích tâm lý: Khi khách hàng đã hỏi mua sản phẩm và dịch vụ của bạn, mà sau khi bạn đã tư vấn chi tiết mọi thông tin về dịch vụ/sản phẩm của mình rồi mới báo giá, mà khách hàng vẫn chê đắt thì có thể có 2 lý do: 1 là khách hàng đang muốn giảm giá - 2 là khách hàng đang muốn từ chối khéo.
Dù với lý do là gì đi nữa, thì bạn có thể sử dụng 3 cách trả lời sau để có thể tăng tính thuyết phục cho khách hàng của mình. Tất nhiên bạn không thể kì vọng khi sử dụng 3 cách này thì 100% khách hàng nhận được tin nhắn sẽ chấp nhận bạn, mà với các bí kíp này, chúng ta chỉ có thể tăng được tỉ lệ chốt sales cũng như tăng được uy tín cho spa mình mà thôi!

Và trong quá bán hàng, các bạn đôi khi vẫn cần chấp nhận buông bỏ 1 tệp khách hàng không phù hợp với phân khúc mình đang phục vụ nhé! Không ai có thể phục vụ được hết tất cả khách hàng, thay vì mất thời gian theo đuổi 1 khách hàng không có khả năng mua sản phẩm và dịch vụ, thì chúng ta dành thời gian tìm kiếm và mang giải pháp tới những người thực sự phù hợp và cần nha!

Cách 1:

Kể 1 câu chuyện khách hàng
Kể 1 câu chuyện khách hàng
 
- Kể 1 câu chuyện khách hàng: Dạ, em hiểu những băn khoăn của chị hiện tại, một số chị bây giờ đã là khách hàng tại spa em trước khi mua dịch vụ cũng đều nói rằng giá cao như chị chia sẻ. Nhưng sau đó, vì bạn bè của chị ấy đang làm dịch vụ bên em rất nhiều nên chị ấy vẫn quyết định mua. Khi được trải nghiệm dịch vụ rồi, chị mới nói rằng do.....(nêu thế mạnh của dịch vụ bên mình) tốt nên chị ấy rất hài lòng. Mãi sau này chị còn giới thiệu rất nhiều khách hàng cho bên em nữa!

=> Để tăng độ xác thực, hãy show ảnh kết quả của khách hàng, và đoạn chát cũ của khách hàng - và đoạn chat bây giờ ra nhé!

Cách 2:

Quảng cáo phương pháp hiệu quả của spa đã cải thiện tình trạng khách cũ
Quảng cáo phương pháp hiệu quả của spa đã cải thiện tình trạng khách cũ
 
Dạ vâng, em cũng hiểu những băn khoăn và thắc mắc của chị. Cũng đã có chị khách hàng A cũng có nói giống chị, rồi sau đó không biết đi dùng dịch vụ ở đâu, mãi sau quay lại thì tình trạng như này (đưa dẫn chứng bằng hình ảnh), đến giờ quay lại bên em để sửa/chữa còn tốn kém hơn so với giá liệu trình điều trị ban đầu chị ạ. Cũng may là phương pháp bên em .... (quảng cáo phương pháp có USP gì) nên đã giúp chị ấy .... (tình trạng hiện tại) chị ạ! 

Cách 3:

Nếu khách hàng so sánh cụ thể dịch vụ của mình với 1 bên nào đó. Đầu tiên hãy khen và đồng tình với ý kiến khách hàng, sau đấy bạn hãy đưa ra những ưu điểm vượt trội của mình hơn so với dịch vụ của đối thủ. Và có dẫn chứng cụ thể thì càng tốt nhé! Và chú ý đừng nói xấu đối thủ nha bạn, hãy khéo léo nói về những điểm vượt trội của mình mà thôi

Ngoài ra, sau đó, Phương sẽ lên 1 bài viết trên Facebook cá nhân nói lý do vì sao sản phẩm/dịch vụ bên mình lại có giá đắt. Trong bài viết sẽ phân tích thật kỹ lưỡng cho khách hiểu. Ở đây chúng ta có thể chọn lựa các dẫn chứng gợi ý sau:

- Dịch vụ đắt do máy móc đầu tư đắt tiền.
- Dịch vụ đắt do mỹ phẩm sử dụng xịn sò, hàng hãng, rõ nguồn gốc xuất xứ!
- Dịch vụ đắt do spa bạn cho khách hàng 1 trải nghiệm xứng đáng từ không gian spa cho tới cách phục vụ, hậu mãi, chăm sóc khách hàng....
- Dịch vụ đắt do Kết Quả Vượt Trội hơn so với những đơn vị khác...

Tóm lại, Bạn có thể bán đắt - Nhưng hãy cho khách hàng lý do nhé!
Dưới đây là 9 tình huống từ chối phổ biến nhất mà bạn nên chuẩn bị trước để đối phó:
1. Khách hàng không đủ tài chính
2. Khách hàng ngay từ đầu chưa có ý định mua
3. Khách hàng lo lắng về chất lượng dịch vụ
4. Khách hàng không tin tưởng Spa của bạn
5. Khách hàng sợ dịch vụ không hiệu quả
6. Khách hàng cảm thấy chưa có dịch vụ nào phù hợp
7. Khách hàng cảm thấy giá dịch vụ cao hơn Spa khác
8. Khách hàng sợ dịch vụ hậu mãi, chính sách bảo hành
9. Do nhân viên tư vấn kém, độ nhiệt tình không cao

Trên đây là 3 mẹo khi tư vấn giá cho khách hàng mà khách chê sản phẩm/dịch vụ của bạn đắt nhé! Bạn có muốn bổ sung thêm những ý tưởng xử lý từ chối khi khách hàng "Chê Đắt" không? Hãy comment góp ý cho Phương nha

>>>Xem thêm bài viết: 10 Chiến Lược Ra Tiền Cho Spa


Theo: Trần Anh Phương - Admin Hội Chủ Spa Việt Nam
Chủ đề: Khách Hàng Chê Đắt Trên Inbox - Xử Lý Như Thế Nào? Trần Anh Phương

Tin liên quan

Mở spa cẩn chuẩn bị những gì??

 Thị trường kinh doanh spa, thẩm mỹ trong những năm gần đây hoạt động vô cùng sôi nổi và chưa có ...

8 bí quyết kinh doanh spa thành công.

 - Bí quyết kinh doanh spa thành công. Đây có lẽ là điều mà hầu hết startup đều quan tâm đầu ...

Mở Spa Dưỡng Sinh Cần Bao Nhiêu Vốn?

Spa Đông Y Dưỡng Sinh đang ngày càng nở rộ vì nhu cầu ngày càng cao của khách. Rất nhiều bạn ...

4 Tuyệt Chiêu Kéo Khách Đến Spa Đông Hơn

Xin chào các member của Hội Chủ Spa Việt Nam, sau dịch chắc rất nhiều chị em được mở cửa lại ...

10 chiến lược ra tiền cho Spa

Xin chào các chủ spa, Mình vui vì các anh chị đã xem, ghi, áp dụng cho chính mình những kiến thức Liêm chia ...

Đọc vị người đối diện chỉ với 3 giây

Đọc vị người đối diện chỉ với 3 giây. Bạn tin không? Hương sẽ chỉ cho bạn 1 cách nhận diện vô cùng ...

Quy trình bán hàng hiệu quả cho một người mới bước vào ngành Sale!

Cũng có khá nhiều quy trình khác nhau để có thể gia tăng doanh số bán hàng của mình. Các bạn có ...

Spa tìm khách hàng ở đâu?

Chào mọi người! Hôm nay, Liêm chia sẻ với các Bạn "Cách để chúng ta có khách hàng" Bởi, khi kinh doanh để ...
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
[email protected]
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương