Kinh nghiệm soi da ra tiền luôn cho các chủ Spa
Soi da là cách sử dụng các dụng cụ chuyên biệt tác độnh lên da,giúp phân tích làn da,phát được các tổn thương của da hay các vấn đề của da mà mắt thường không thể nhìn thấy được qua độ phóng cao và nguồn sáng đặc biệt.Từ đó có thể lựa chọn được loại sản phẩm và cách chăm sóc da phù hợp để có làn đa hồng hào tươi trẻ.
>>>> Xem thêm: Chốt Sale - Kinh Nghiệm không thể thiếu trong vận hành Spa
5 Lý do các chủ spa nên học soi da
Da thường có nhiều bệnh lý khác nhau mà mắt thường không thể nhìn thấy được.Các spa không thể cứ tự ý điều trị cho khách hàng mà không biết da khách hàng đang gặp vấn đề gì được.Để tăng hiệu quả cho dịch vụ,các chủ spa nên học soi da.
công nghệ soi da rất cần cho các chủ spa
· Soi da giúp chúng ta nhìn thấy bệnh lý tiềm ẩn về da của khách hàng từ bên trong mà mắt thường chúng ta không nhìn thấy được ( Soi từ vùng da khỏe đến vùng da yếu).
· Soi da là bộ môn giúp chúng ta định hình được làn da của khách hàng, nắm bắt được tâm lý của khách hàng để từ đó ra được quyết định điều trị, lên được phác đồ điều trị chính xác ( Di máy đến đâu đọc bệnh đến đó).
· Soi da giúp các chủ spa loại trừ được các kích ứng tiềm ẩn ( da chị đang bị như thế nào đó do sử dụng sản phẩm, sản phẩm đang sử dụng sản phẩm có chì….hoặc là trước đây có dùng sản phẩm có chì, mình cần thải chì…). Soi da giúp cho chủ spa đọc được quá khứ sử dụng sản phẩm của khách hàng (có độc tố không, sử dụng trong bao lâu?).
· Soi da giúp chúng ta chụp ảnh Trước – Sau của khách hàng , giúp chủ spa minh oan cho mình.
· Soi da giúp cho chủ spa chốt sale dễ dàng hơn và chốt sale với liệu trình giá cao ( Chương trình soi da chốt sale khách hàng).
Quy trình 6 bước thăm khám da thông minh bằng máy soi da
Trước khi chốt sale,các chủ spa nên tạo dựng hình ảnh mình phải là một chuyên gia trong mắt khách hàng.Ở ngay bàn chốt sale nên để trước bàn làm việc một mô hình cấu trúc da để khách hàng dễ hình dung.Khách hàng hiểu được điều mà mình mong muốn khách hàng nghe.
soi da-giải pháp kinh doanh chăm sóc da toàn diện cho spa
ví dụ:Nhi Thảo spa xin kính chào chị Hà…(chương trình ghim vào não, giúp khách hàng ghim tên của thương hiệu trong đầu). Chủ spa nên làm để làm gương.
Đối với khách hàng lần đầu đến với spa:
1. Dạ, chị ơi chị mới tới ạ? Không biết là chị đi đến chỗ em có xa không? Chị đi từ đâu đến ạ?
Chị yêu ơi, em gọi chị là gì ạ, cho em xin tên để dễ gọi ạ
( Khi mình luôn nhớ và gọi tên khách hàng, khách hàng sẽ rất vui và có cảm tình)
2. Xin thông tin khách hàng: Tên, địa chỉ, điện thoại, ngày sinh, công việc ( khéo léo)
Ngày sinh nhật: có lý do tặng voucher
Công việc là một thứ để đo lường về kinh tế tài chính của khách hàng: Bác cho em xin để có thể tư vấn cho chị liệu trình và sp phù hợp ạ
( Đặt câu hỏi mở: Bộ câu hỏi khách hàng) Viết các kịch bản)
Bước 2 . Trò chuyện thân mật ( chứng minh cho khách hàng thấy mình là chuyên gia:
Trước đây chị đã từng soi da chưa? Chị đã từng lăn kim chưa? Chị đang sử dụng sản phẩm gì và dùng bao lâu rồi?).15 – 20 phút đầu tiên làm nóng khách hàng, khách hàng mở lòng và tin tưởng nói chuyện.
Bước 3 . Tiến hành soi da:
Không cần hỏi khách hàng có bôi kem chống nắng không mà tẩy trang luôn ( không nên rửa mặt vì khi rửa mặt da ngậm nước sẽ đẹp rồi).
Bước 4. Cho khách hàng thấy làn da thực tế của khách hàng
Đặt máy vuông góc với mặt khách hàng, đặt nhẹ nhàng chứ không dí, không tỳ vào mặt khách hàng.
4 bước phá băng khách hàng, ngay tại thời điểm này khách hàng đã thấy mình là chuyên gia.
Bước 5. Tiến hành đọc bệnh lý cho khách hàng:
Soi kỹ: Từ má trái sang cằm, má phải, cằm, trán, mũi.
Bước 6. Điền thông tin cụ thể vào phiếu tư vấn:
Khi da khách đẹp, tập trung vào các vùng bị bệnh lý, ghi càng kỹ càng tốt.
Ví dụ: da ko đều màu, trán trắng hơn…
Chúc cả nhà ứng dụng thành công !
Theo: Lương Hải Yến - Thành Viên HCSPVN.