Cách MARKETING hiệu quả cho Spa Đông Y dưỡng sinh
Sau đây Quy xin tóm tắt nội dung cho mọi người dễ hiểu:
CÁCH MARKETING HIỆU QUẢ CHO SPA ĐÔNG Y DƯỠNG SINH
I. Đầu tiên làm Marketing Online Quy sẽ chia làm hai phần:
1. Marketing 0đ
Marketing 0đ
- Chúng ta sẽ sử dụng những cách như là Facebook, Fangape, Tiktok, YouTube, Zalo… và có thể ra rất nhiều khách hàng CHẤT LƯỢNG từ đây.
Với video thì bạn nên làm video chia sẻ kiến thức, cách phòng tránh, thói quen sinh hoạt phù hợp với vấn đề của khách. Nhưng quan trọng nhất là phải làm ĐỀU ĐẶN, và những video của chúng ta như là một TÀI SẢN để sau này kể cả chúng ta không còn trên cuộc đời thì nó vẫn có GIÁ TRỊ để giúp những người đang khao khát kiến thức này.
- Còn với Facebook cá nhân thì chúng ta viết bài theo tỷ lệ 3-2-1. Tức là cứ 3 bài chia sẻ về cá nhân, cuộc sống của chúng ta, sau đó có 2 bài đăng feedback của khách hàng đạt HIỆU QUẢ sau liệu trình, sau mới có 1 bài chia sẻ liên quan đến bán hàng và dịch vụ. Có nhiều bạn đăng bán hàng quá nhiều dẫn đến mất TƯƠNG TÁC trên Facebook cá nhân.
Ngoài ra bất kể bạn marketing bằng Fanpage, trên hội nhóm, hay phát tờ rơi, bóng bay, voucher miễn phí thì trước khi quyết định đến Spa của bạn họ đều sẽ TÌM HIỂU bạn qua FACEBOOK CÁ NHÂN chính vì thế trang cá nhân của bạn phải trông thật uy tín.
Trang cá nhân CẦN CHÚ Ý:
- Ảnh đại diện, yêu cầu chính diện(không nên quay lưng, nửa mặt, nghiêng mặt)
- Ảnh bìa, phải hài hoà màu sắc với ảnh đại diện, thông điệp rõ ràng và gây ấn tượng từng chữ.
- Phần tiểu sử ghi càng rõ ràng chi tiết về dịch vụ mũi nhọn và các thành tích càng tốt.
Các hội nhóm là 1 trong những nguồn rất chất lượng để có khách hàng và lan tỏa thương hiệu cá nhân của bạn. Bạn cần tìm hội nhóm chất lượng để tham gia vào dựa theo độ tuổi là dễ nhất
(ví dụ: Spa làm mụn thì khách hàng thường còn trẻ nên những hội nhóm về sinh viên, tìm việc làm… Các khách hàng 25-35 tuổi thì hay tham gia các hội về: Yêu Bếp, bỉm sữa, bí mật phòng the, nuôi con thông minh,…) tuỳ theo độ tuổi khách hàng tiềm năng mà chúng ta tham gia vào hội nhóm phù hợp, và chúng ta nên tạo ra những hội nhóm của riêng ta (ví dụ như Mod Tuyết Mơ có hội những người bị sẹo rỗ và thu hút rất nhiều khách hàng từ đây…).
2. Marketing trả phí:
Marketing trả phí
Cái này tuỳ kinh tế và chiến dịch của mỗi Spa, dưới đây Quy sẽ chia sẻ 1 số từ khoá mà khi chạy QC sẽ bị cấm hoặc bóp tương tác: Y học cổ truyền, chữa, bệnh, y, thuốc, tim, ngực, mông, béo, gầy, đau… ảnh trước sau (chuyển thành video)
II. Phần 2 là Marketing ofline:
1. Truyền miệng:Marketing offline hình thức truyền miệng
- Bảo vệ, mỗi lần dắt xe và đón khách đều kèm 1 câu là “hôm nay chị đến 1 mình à, hôm sau rủ bạn đi cùng cho vui nhé”. Lần nào cũng hỏi vui vẻ như này thì khách bị GHI NHỚ cần phải có bạn đi cùng khi đến đây.
- Lễ tân, mỗi khi khách đến quầy đều tư vấn như này “chị ơi dịch vụ này mà làm cùng bạn thì VUI LẮM chị, 60 phút mà có người nói chuyện thì sướng lắm ý”. Hoặc là “chị ơi lần sau thử rủ chị chồng đến đây cùng đi, hai chị em vừa được THƯ GIÃN vừa tâm sự thì bao nhiêu nỗi lòng chị giải toả được hết mà còn kéo gần mối quan hệ trong nhà ẤY”
- Đặc biệt là KỸ THUẬT VIÊN, là người sát sườn nhất với khách hàng và kết nối cực kỳ THÂN THIẾT với khách, có thể từ 1 bệnh đau vai của khách mà lôi được cả họ hàng hang hốc cũng đang đau vai của họ.
Cách này sau khi áp dụng đầy đủ thì rất nhiều Spa đã TĂNG VỌT lượng khách hàng VIP cho Spa của mình.
2. Phát tờ rơi:
Marketing offline bằng hình thức phát tờ rơi
- Mỗi nhóm tuổi có những sở thích khác nhau và thường tập trung ở những khu vực khác nhau. Nên việc xác định mục tiêu là cần thiết, nó sẽ cho chúng ta biết địa điểm và cách thức hình thức phát nào là hiệu quả nhất. Chọn đối tượng phù hợp giúp chiến dịch chúng ta triển khai sẽ hiệu quả và tiết kiệm hơn.
- Có thể triển khai quảng cáo diện rộng với chi phí thấp: so với những chi phí marketing hay quảng bá mới hiện nay thì phát tờ rơi vẫn là hình thức tiết kiệm chi phí.
- Đưa sản phẩm của bạn tới đúng khách hàng tiềm năng: vì là hình thức chủ động ta được chọn nơi phát chọn người phát nên xác xuất ta chọn được đúng khách hàng tiềm năng là rất cao.
- Tiếp cận khách hàng trực tiếp ở các vùng chiến lược khoanh vùng.
- Có được khách hàng ngay trong thời gian bắt đầu quảng cáo tiếp thị.
- Nhanh chóng tiếp cận khách hàng một cách trực tiếp sẽ đem lại hiệu quả cao nhất.
>> Biện pháp Marketing giúp khách hàng ghi dấu ấn của thương hiệu, tạo niềm tin lâu dài: đây được coi là hình thức mình có thể tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, truyền tải được nội dung một cách chủ động, đồng thời ngoại hình, tác phong, phong cách và thái độ của bạn sẽ là một trong những điểm tạo lên thương hiệu của công ty hay tổ chức. Gây ấn tượng trực tiếp cho khách hàng.
3. Dựa hơi hàng xóm
Marketing bằng cách dựa hơi hàng xóm
Câu hỏi làm thế nào để họ làm như vậy ư? Quy đã giúp các học viên của mình làm như này: đầu tiên mang danh sách khách hàng của bạn đến cho họ, đưa tặng họ với sự cho đi vô tư nhất “em tặng anh danh sách khách vip bên em nè, sẽ ra rất nhiều khách hàng từ đây đấy ạ”, sau đó thường xuyên mời họ đi ăn, tặng họ liệu trình trị ĐAU VAI, tặng mãi đến già luôn (mấy bác này cầm kéo suốt nên đau vai lắm, à mà hít nhiều hoá chất nên BÁC nào em gặp cũng bị xoang), “anh đi biếu quà mấy bác Quản lý thị trường tết này chưa, anh em mình đi đi”, “lần sau đi PCCC rủ e đi cùng nhớ”. Đảm bảo các bạn thêm 1 người anh thân thiết đấy ạ
4. Marketing tại điểm
Marketing tại điểm
5. Event, tổ chức sự kiện tại Spa.
Marketing bằng Event, tổ chức sự kiện tại Spa.
>>>Xem Thêm: Chiến Dịch Marketing hằng ngày cho Spa
Trên đây là những kiến thức và phương pháp Marketing hiệu quả cho Spa Đông Y dưỡng sinh. Cám ơn mọi người đã đọc hết bài viết, hãy comment xuống dưới những điều các bạn muốn mình chia sẻ thêm nha!
Theo: Đỗ Quy - Hội Chủ Spa Việt Nam