Quy trình đào tạo nhân viên spa
Rất nhiều bạn chủ Spa được học về từ "Quy trình".Nhưng trên thực tế không biết mặt mũi nó ra làm sao đúng không nào???
Vấn đề nhân sự ngành spa
Nhân sự ngành Spa là việc mà rất nhiều chủ Spa nhức đầu, không những ảnh hưởng đến tinh thần của các chị mà còn ảnh hưởng đến cả chất lượng kinh doanh của chúng ta phải không nào?
lựa chọn nhân sự cho spa có vai trò quan trọng như thế nào
>>> Xem ngay Chi tiết giải pháp nhân sự trong spa.
Đầu tiên để nói đến nhân sự, thì hãy nói về chính bản thân mình.Tôi_ trước đây đã từng rất khổ sở về nhân sự của mình.Cứ vào đào tạo giỏi giỏi là bỏ đi,Hay đi rồi là nói xấu chủ
Rồi cũng có những người bỏ chúng ta đi mà không một lời từ biệt.Những điều đó đã ảnh hưởng đến tinh thần chúng ta rất nhiều và nó sẽ ảnh hưởng đến công việc kinh doanh những cuộc sống gia đình của chúng ta
Và để được giải quyết những vấn đề trên thì tôi đã đặt ra rất nhiều câu hỏi cho mình Lý do tại sao lý do như thế nào và qua rất nhiều lần như vậy tôi đã rút ra một điều mình không có quy trình trong việc tuyển người và giữ người
· Chính bản thân tôi luôn đổ lỗi cho nhân viên mình làm không đúng
· Chính bản thân tôi luôn khó chịu khi Nhân viên nghỉ việc
· Chính bản thân tôi luôn không trưởng thành trong suy nghĩ của mình
Và tôi đã bắt đầu thay đổi chính bản thân mình
Điều gì chưa được là do chúng ta làm chưa đúng khi nào chúng ta làm mạnh mẽ chúng ta đã thực hiện đầy đủ các bước nhưng người ta không làm thì lúc đó mới là lỗi của người ta
Và tôi đã bắt đầu tìm hiểu 6 nhu cầu của con người.Bên cạnh đó tôi ra quy trình cho spa quy trình cho việc tuyển dụng và giữ người cho Spa.Tôi đã học được bài học về lòng biết ơn.Tôi đã tự mình trải qua điều ấy
Tôi tự mua cuốn sách lòng biết ơn về và đọc, đọc nó rất nhiều lần và rút ra những bài học cho mình.Tôi đã lên kế hoạch cho Spa mình
Các bạn lưu ý:
Khi bắt đầu áp dụng một điều gì mới vào Spa, chúng ta phải trải qua rất nhiều thất bại, kinh nghiệm để rút ra nên khi áp dụng sẽ có người chấp nhận,có người không thích nghi được và ra đi,đó là điều bình thường
Quy trình Đào tạo nhân viên:
Tất cả nhân sự tự bỏ tiền túi ra mua cuốn sách "Lòng biết ơn" mà chỉ gửi cho hình cuốn sách,không hướng dẫn mua,không cho tiền mua,không mua giúp,tất cả giai đoạn này phải tự làmĐiều này không làm được thì còn làm được gì? Còn nhận đào tạo làm gì các chị hả?
quy trình quản lý nhân viên spa hiệu quả
Giải pháp đào tạo nhân viên từ lòng biết ơn
Và từ giai đoạn mua đến lúc đọc xong là 3 tuần đầu tiên trong tháng thử việc
Mỗi 1 ngày, tất cả các nhân sự từ chủ, quản lý đến nhân viên đều phải làm hàng ngày:
· Ghi 5 điều về lòng biết ơn
· Ghi 5 điều tốt của đồng nghiệp (Chỉ ghi điều tốt)
Thời gian còn đâu mà nói xấu nhau
Gửi vào Group của Spa 5 giờ là hạn cuối",nếu sau 1 giây trở đi thì tự giác đóng phạt. Đóng phạt sau 5 giờ thì nhân đôi tiền phạt
Ban đầu bạn phải là người làm gương, lãnh đạo phải đóng phạt gấp đôi so với nhân viên và phải tuân thủ.Muốn người khác làm được thì chính mình phải làm được
Đến đây thì các chị có tư tin làm được điều này đúng sự kỷ luật mà chính mình đề ra hay chưa?Hãy trả lời thành thật nhé
Thật bất ngờ,Nhân sự lần việc có trách nhiệm hơn, tự giác hơn, nếu như chưa làm là tự đóng phạt và nó trở thành một văn hóa của Spa mình, người sau vào tiếp tục làm
Và, khi áp dụng điều này, nhân viên sẽ gắn bó với nhu hơn, nhắc nhau làm bài, nhắc nhở nhau để không bị phạt.
Nhưng điều quan trọng là, điều này nó thể hiện luôn trong công việc, không cần nhìn mặt nhau , nhân viên hỗ trợ nhau, nhắc nhở nhau và nghỉ tốt về nhau nhiều hơn bởi hàng ngày phải nói tốt về nhau cơ mà
Đó là điều 1 trong quy trình đào tạo nhân viên
Thể hiện lòng biết ơn từ chính chủ kinh doanh
Bạn sẽ không bao giờ có được điều gì nếu chính bạn không có lòng biết ơn.Một người nhân viên đến với chúng ta là họ giúp cho chúng ta có được công việc kinh doanh tốt hơn
quy trình quản lý nhân viên spa hiệu quả
Bạn trả tiền nhiều nhưng nếu bạn không dạy cho họ biết về lòng biết ơn thì trước hay sau người ta cũng bỏ bạn ra đi và không một lời nói cảm ơn đó là điều đau đớn nhất của chúng ta Đúng không nào?
Chính chúng ta phải biết ơn vì chúng ta được làm việc chung với họ.Khi lòng biết ơn được thể hiện từ chúng ta ra thì nhân viên của chúng ta sẽ có lòng biết ơn với chúng ta và lúc đó nhân viên sẽ tự giác làm việc hơn
Biết ơn không phải là năn nỉ biết ơn không phải là quyền lực mà bạn cần phải có được những quy trình để đào tạo họ thực hiện lòng biết ơn đó mà bạn để cho người ta biết được biết ơn vì mỗi ngày được sống và làm việc
Biết ơn vì được dùng những cái kiến thức và kinh nghiệm có được để làm cho khách hàng,biết ơn vì làm việc cùng nhau
Có rất nhiều chủ spa khi nhân viên làm không đúng là nhảy vô làm việc của nhân viên
· Và nói rằng tại nhân viên đó không học
· Tại Nhân viên đó làm biếng
· Tại Nhân viên đó chỉ rồi mà làm không đúng dẫn đến khách phản ánh
· Tại Nhân viên suốt ngày ôm điện thoại.....
Tại sao bạn không nghĩ là tại chính bạn,tại sao bạn không nghĩ họ là bản sao của chính bạn
· Bạn kêu nhân viên làm việc nhưng bạn suốt ngày ôm điện thoại chơi
· Bạn kêu nhân viên quay video về spa nhưng bạn không có cái video nào
· Bạn kêu nhân viên làm đúng cho khách nhưng bạn không có quy trình dịch vụ cho nhân viên làm theo từng bước
Ai đi làm cũng muốn được khen, được có nhiều tiền . Bạn đã tạo điều kiện cho người ta tự giác làm hay chưa??? Hay bạn cứ sợ đến tháng trả lương, hay tìm cách trả lương thấp
Một người chủ Spa sẽ là luôn tìm cách làm thế nào để nhân viên có thu nhập cao hơn và làm việc năng suất hơn .Vì vậy bạn hãy
· Hãy dạy cho nhân viên về lòng biết ơn
· Hãy dạy cho nhân viên bài học về "Dòng kẻ"
· Đó là những điều mà bạn phải làm gương
· Rồi bạn đưa ra triển khai
· Rồi bạn giám sát người ta tuân thủ
Lúc đó, bạn sẽ có đội ngũ làm việc yêu thương khách hàng, làm việc tự giác, chuyên nghiệp hơn
Tôi luôn biết ơn những người nhân sự từng đến với tôi.Tôi tiếc rằng trước đây tôi chưa biết những điều này nên tôi mất đi những con người quá giỏi.Họ cũng là những con người tràn đầy năng lượng nhưng nếu chúng ta không biết cách đao tạo họ thì sẽ trở nên những con người vô ơn mà thôi
Hãy thiết lập những quy trình làm việc tạo thu nhập, tạo môi trường để nhân viên có thể phát triển bản thân mình.Bạn sẽ có những nhân sự tuyệt vời để đồng hành cùng bạn trên con đường kinh doanh của mình
Chúc các Chủ Spa sẽ có một đội ngũ làm việc tự giác và năng lượng nhé
theo Nguyễn Thị Thanh Liêm - BQT HCSP Việt Nam