Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Chi tiết giải pháp nhân sự trong spa

Ngày 01/03/2021 01:22
Cao Phương chào tất cả các ace trong hội. Admin
Tran Anh Phuong
đã giao cho tôi nhiệm vụ giúp đỡ các mem trong vấn đề nhân sự. Chính vì vậy P sẽ làm 1 seri bài viết về vấn đề nhức nhối : “GIỮ CHÂN NHÂN SỰ NHƯ THẾ NÀO??”
GIỮ CHÂN NHÂN SỰ NHƯ THẾ NÀO !!!!
Mục lục (Ẩn / Hiện)

Part 1 - Yếu tố đầu tiên: “ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC NHÂN SỰ - PHÂN BỔ NHÂN SỰ HỢP LÝ”

Đánh giá năng lực của nhân sự là yếu tố vô cùng cần thiết để chúng ta phân bổ công việc cho nhân sự.
Sẽ giúp chúng ta tránh được việc đặt nhầm nhân lực vào vị trí quá sức hoặc không đúng với năng lực của nhân sự. Phân bổ vị trí hợp lý sẽ tạo cảm xúc làm việc cho nhân sự vô cùng tuyệt vời: Đam mê công việc, hành động liên tục,... Sẽ là 1 trong những yếu tố giúp bạn giữ chân nhân sự.
 

Cao Phương - chuyên gia giải pháp nhân sự Spa

Vậy năng lực là gì? Cùng P giải mã kiến thức căn bản nhé!!!!
"Năng lực là sự tổng hợp những thuộc tính của cá nhân con người, đáp ứng những yêu cầu của hoạt động và đảm bảo cho hoạt động đạt được những kết quả cao"
Năng lực nhân sự được cấu thành bởi 3 yếu tố vô cùng quan trọng ( ASK ).

A là viết tắt của Attitude: Thái độ đối với nghề
S là viết tắt của Skill: Kỹ năng hành nghề
K là viết tắt của Knowledge: Tri thức chuyên môn
Đơn giản hoá: Thái độ, Trình độ, Kỹ năng

Trong spa của chúng ta sẽ phân bổ 3 yếu tố quan trọng này cho rất nhiều cấp độ cho từng công việc trong spa để có thể đánh giá chính xác năng lực của nhân sự. Chúng tôi thường gọi là Ma trận đánh giá năng lực nhân sự.

Ví dụ trong vấn đề chăm sóc khách hàng:
1. Thái độ:

1. Thái độ:
Được thể hiện qua hành vi của nhân sự

- Tiếp cận Khách hàng và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ:
+ cởi mở
+ Năng động
+ chủ động

-  Thuyết phục/ tư vấn Khách hàng:
+ Liêm chính
+ Kiên Trì
+ Tinh thần phục vụ
-Theo dõi kết quả:
+ Cầu tiến, Sáng tạo, Lạc quan

2. Kỹ năng:
- Tiếp cận Khách hàng và giới thiệu sản phẩm/ dịch vụ:
+ Định hướng và lập kế hoạch
- Thuyết phục/ tư vấn Khách hàng:
+ Tập hợp và động viên người khác
+ Trình bày và thuyết phục
- Theo dõi kết quả:
+ Phân tích và giải quyết vấn đề

3. Trình độ:
Kiến thức về Thấu hiểu khách hàng
Kiến thức về sản phẩm, dịch vụ
Kiến thức nền .....

Từ 3 yếu tố trên chúng ta sẽ lập ra 1 Ma trận hay nói đơn giản hơn là hoà trộn 3 yếu tố vào với nhau. Chúng ta sẽ cho ra những kết quả nhân sự nào phân bổ phù hợp với vị trí nào.
TRÊN CHỈ LÀ 1 VÍ DỤ NHỎ TRONG CÁCH ĐÁNH GIÁ NĂNG LỰC CỦA NHÂN SỰ.
Nhưng các chủ spa có thể áp dụng ngay và sẽ thấy kết quả.
Hãy cùng chờ đón Part 2 nhé ace.

Like và comment tạo động lực cho P viết bài tiếp theo nha.

Theo: Cao Phương - BQT Hội chủ Spa Việt Nam
 
Chủ đề:

Tin liên quan

Mở Spa trên chung cư có khó không ?

Mở Spa trên chung cư là mô hình Spa hoàn toàn mới và được chính Hải áp dụng trực tiếp và ...

Bí quyết Tuyển đội Bán Hàng Mạnh

Dành cho Các chủ spa muốn có doanh thu cao lên - chủ spa nào muốn tăng thu nhập từ Bán ...

“Chảy máu nhân sự” – Vấn đề nhức nhối của chủ spa hiện nay

Khi một nhân viên giỏi muốn nghỉ việc, chủ spa cần phải làm gì? “Chảy máu nhân sự ngành Spa” luôn ...

Bài viết nổi bật

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

90% câu trả lời của các bạn hoặc chính các chủ SPA ở cộng đồng mình sẽ trả lời là HỌC NGHỀ trước , vậy hôm nay em Quỳnh sẽ phân tích cho chị em từng vấn đề xem chị em mình thảo luận mình nên đi học nghề trước hay đi tìm khách trước nhé.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương