Tuyệt chiêu Marketing - Bán hàng trên Fanpage 0đ
Nghe lạ phải không nào? Nhưng nếu bạn thực sự muốn mở rộng thêm một kênh bán hàng nữa thì hãy đọc tiếp bài viết của mình nhé
Vẫn là chia sẻ lại case thực tế mà Phương đã làm trong mấy năm qua mà thôi. Cách này chính là bạn làm SEO Fanpage để bán hàng đó. Nhưng sẽ làm nhiều Fanpage theo bộ từ khóa tìm kiếm của khách hàng về sản phẩm và dịch vụ mà mình cung cấp !
Case Điêu Khắc Body tại Sviet Spa
Mình lại ví dụ với case ĐIÊU KHẮC BODY của #SViet nhé.
CHÚ Ý: Khi lập 1 Page mới, các bạn hãy chú ý tối ưu Seo Onpage nhé: Sửa link rút gọn, sửa phần giới thiệu, Thêm đánh giá page, thêm Map, và nhớ gắn đủ hagtag vê dịch vụ ở dưới mỗi bài viết.
Bước 1: Mình có một Fanpage thương hiệu chính là SViet Beauty Spa. Trên Page này mình đăng bài giới thiệu tất cả các dịch vụ tại spa của mình. Các bạn nên nhớ tất cả bài viết đều phải gắn hagtag liên quan, để khách hàng gõ tìm kiếm sẽ ra đc page của bạn nhé.
Bước 2: Lập Page vệ tinh.
Page vệ tinh sẽ lập theo công thức sau:
+ tên spa + địa lý: Thẩm Mỹ Viện Kjm 6 - Đà Nẵng, SViet Beauty Spa - Chi Nhánh Hà Nội....
+ dịch vụ + địa lý: Triệt Lông - Đống Đa, Giảm Béo Số 1 Việt Nam, Vua Trị Mụn - Quảng Ngãi ...
=>> Tất cả những tên dịch vụ gắn với địa lý, để khách hàng tìm kiếm về dịch vụ nào ở đâu thì bạn đều xuất hiện. Mỗi một dịch vụ bạn hãy lập 1 page mới nhé. Sau đó các bài đăng trên page chính hay face cá nhân của bạn, bạn hãy post lên page đó nha.
+ Từ khóa khách hàng tìm kiếm (dịch vụ/sản phẩm/ nhãn hiệu sản phẩm) + Thương hiệu: Điêu Khắc Body - SViet ; Điêu khắc body - Máy Siêu Thanh Vàng, Sunhope Việt Nam...
Cách tối ưu Fanpage chuẩn SEO.
>>> Xem thêm chi tiết 5 lý do khiến bạn chốt Sale thất bại để có thể rút cho mình những kinh nghiệm thực chiến vô cùng hữu ích.
Các bạn làm dịch vụ khác hay sản phẩm khác có thể đặt tên tương tự.
Ví dụ ngày trước mình bán hàng online, có lập 1 page là Thuốc Trị Viêm Nang Lông - Nhật Bản. Vậy mà inbox và comment tự nhiên quá trời luôn.
Các page vệ tinh bên mình tạo ra, chỉ đăng bài chăm sóc, lâu lâu đăng 1 bài nhưng vẫn rất nhiều inbox và comment hỏi do đc ăn đề xuất các từ khóa khi khách hàng tìm kiếm.
Còn cách để có bộ từ khóa khách hàng hay tìm kiếm liên quan tới dịch vụ của các bạn như nào, mình đã viết một bài chia sẻ, lát mình sẽ comment lại đường link để các bạn đọc.
Ngoài lập các page vệ tinh liên quan, mình còn lập các group liên quan để khách hàng có chỗ trao đổi và chia sẻ như: Điêu khắc Body - Trao đổi kinh nghiệm....
Thực sự, tất cả những điều mình chia sẻ lên đều đã được mình thực tế trải nghiệm và đã ra kết quả. Gần như các page vệ tinh của mình đều có inbox và comment tự nhiên khá nhiều.
Vậy nên các bạn hãy chăm chỉ và chịu khó cày cuốc trong giai đoạn này nhé! Tối ưu và tiết kiệm chi phí + mở rộng được nhiều kênh tiếp cận khách hàng nhất có thể.
Hi vọng bài viết của mình hữu ích! Chúc các bạn thành công !
Theo:Trần Anh Phương - Sviet Beauty Spa.