Hội Chủ Spa - Nơi Kiến Tạo Chủ Spa Thông Minh

Spa – Kì nghỉ lễ 30-4 sắp tới nên giảm giá thế nào ?

Ngày 14/04/2021 00:09
Đây là câu hỏi thời gian gần đây Phương thấy nhiều mem inbox hỏi, lạ 1 cái các bạn chỉ muốn biết hình thức chương trình mà chả quan tâm cách thực hiện chương trình đó.
Ngay trong bài viết này mình chia sẻ lại các mem cụ thể những phần công việc, chiến dịch nên áp dụng trong kỳ nghỉ lễ 30-4 - Chúc các bạn thành công. 

 
Mục lục (Ẩn / Hiện)
>>> Xem thêm: 
Bẻ gãy sự kháng cự của khách hàng
Kinh doanh khó khăn hay chúng ta chưa đủ nỗ lực!!!

Bản thân Phương sau hàng chuỗi chiến dịch offline thu về doanh số cao rút ra 1 điều mình khuyến mãi như thế nào chỉ chiếm 30% thành công còn 70% còn lại là ở bước chuẩn bị và thực thi cho chương trình đó. Cứ chương trình nào lên ý tưởng kĩ lưỡng, dành thời gian chuẩn bị và sự thông báo phổ rộng nhất thì ắt nó thắng. Khách có nhu cầu biết tới khuyến mại đã là thắng 1 nửa rồi.

Nhưng thôi bài viết này giúp giải quyết vấn đề ý tưởng cho nhiều mem mới kinh doanh còn đang bỡ ngỡ thì có vài dạng khuyến mại chính sau đây mà các bạn nên luân phiên sử dụng.
Nhắc lại rằng không có đúng có sai, không có chương trình nào mà cứ áp dụng là thắng. Quan trọng là lựa chọn phù hợp cho từng thời điểm theo từng khu vực và hành trình phát triển của Spa. 
 
Chiến lược Upsale cho Spa kì nghỉ lễ 30/4 - 01/5
Chiến lược Upsale cho Spa kì nghỉ lễ 30/4 - 01/5.

Các dạng khuyến mại thường áp dụng trong Spa

1: Giảm giá dịch vụ

Đây là dạng phổ biến nhất, ứng dụng hầu hết trong các chương trình khuyến mại đó là giảm giá % cho các dịch vụ lẻ hay liệu trình khi đăng kí trong khoảng thời gian khuyến mại đưa ra.Loại này giúp kích cầu nói chung hoặc bạn có thể giảm giá sâu hơn với 1 vài dịch vụ đang chậm hoặc loại dịch vụ mới toanh muốn được đẩy mạnh và khách hàng trải nghiệm.

2: Tư vấn và dịch vụ miễn phí

Đây là dạng khuyến mại để tung dịch vụ phễu hoặc làm các chương trình soi da mà chúng ta thường thấy.Tuy không còn quá mới lạ nhưng tổ chức 1 buổi soi da sẽ giúp nâng tầm vị thế và sự uy tín cho Spa của bạn. 1 Spa có soi da phân tích trước khi tư vấn liệu trình luôn khiến khách hàng tin tưởng. Đặc biệt tỉ lệ chốt sale liệu trình hay sản phẩm trong những chương trình này luôn rất cao và đem lại doanh thu thực tế.

3: Bán thẻ tích lũy

Dạng này sẽ tung ra các thẻ đa năng với giá trị khác nhau trong thời điểm khuyến mại và tất nhiên khách hàng khi mua các thẻ này sẽ có giá trị tích luỹ cao hơn số tiền thật phải bỏ ra. Ví dụ : khi mua 3 triệu sẽ nhận ngay 1 thẻ tích luỹ làm đẹp tại Phương Trần Spa với giá trị 5 triệu, được sử dụng cho bất kì dịch vụ nào.
Dạng này khá hay đợt rồi Phương mới áp dụng và thu về tiền tươi luôn. Khách đăng kí cứ mua để đó vì thấy lợi chứ nhiều khách còn chưa qua làm vì còn bận. Vậy là tiền thì đã nằm gọn trong túi phải không nào??? ( lưu ý với dạng này các bạn cần tính toán lợi nhuận trung bình trên các dịch vụ tại Spa để đưa ra mức lợi tích luỹ sao cho khách thấy hời mà Spa vẫn có lãi nhé)

4: Mua 1 tặng 1, mua 2 tặng 1

Các tiêu đề này cũng hay bắt gặp trong các chương trình khuyến mại và khiến khách hàng cảm giác rất hời. Với dạng này bạn có thể cân nhắc tặng kèm trên mỗi dịch vụ liệu trình là 1 sản phẩm hay tặng hẳn 1 dịch vụ nào khác.
Vẫn trên tiêu chí cân nhắc trên lợi nhuận trước tiên và mục đích khuyến mại.
 
Hình ảnh Phương trần Spa
Phương Trần Spa chuẩn bị cho chiến dịch Sale kì nghỉ lễ 30-04

Ví dụ dịp 8/3 vừa rồi thay vì giảm giá 20-30% cho dịch vụ triệt lông như mọi lần thì Phương khuyến mãi MUA 2 VÙNG TẶNG 1 VÙNG ( vùng tặng phải có giá trị thấp hơn vùng đăng kí). Như vậy thay vì việc khách tới chỉ có nhu cầu 1 vùng lại được giảm giá thì khách sẽ đăng kí thêm vùng khác nguyên giá để được tặng 1 vùng Free. Sau chiến lược này Phương thấy tuy số khách đăng kí thẻ có giảm nhưng tổng doanh thu cho dịch vụ này lại tăng. Mà tính ra tặng như vậy cũng chỉ tương đương với việc giảm 20-30% tuỳ vùng khách chọn mà thôi. Vừa đem lại sự mới lạ, vừa tăng doanh thu, vừa kích cầu rất hiệu quả.Hơn nữa Phương đang dần cho khách hàng thấy sự khan hiếm về giảm giá dịch vụ tại Spa của mình.

5: Ưu đãi đặc quyền cho khách hàng đầu tiên sử dụng dịch vụ.

Nếu mục đích chương trình khuyến mại đợt này của bạn là nhắm tới việc gia tăng lượng khách mới hay đặc thù dịch vụ bên bạn khó up sale từ khách cũ vậy hãy áp dụng chương trình này. Tạo ra 1 ưu đãi đặc biệt về giá hay quà tặng và ghi chú quan trọng rằng chỉ áp dụng cho khách mới mà thôi. Ví như dịch vụ phun xăm nếu khách đã làm cái môi thì rất lâu sau mới phải làm lại, việc phải có khách hàng mới liên tục cho dịch vụ phun xăm này là rất cần thiết nên hãy áp dụng thử nhé!

6: Ưu đãi đặc quyền cho khách quen.

Không biết Spa các bạn đã từng ngồi thống kê mỗi tháng bao nhiêu % doanh thu tới từ khách hàng cũ hay không? Nếu tính ra sẽ khá bất ngờ về tầm quan trọng của khách hàng thân thuộc đó. Đừng quên những chương trình khuyến mãi tri ân khách hàng thân thuộc đây vừa cách thức kích cầu tiêu dùng cho khách cũ lại vừa gắn kết và tạo sự trân trọng cho khách hàng của bạn.

7. Tặng số buổi tiếp theo liệu trình

Nếu tính toán ra thì với những gói liệu trình chăm sóc da hay dù là 1 liệu trình điều trị được tặng thêm vài buổi chăm sóc da chi phí bạn bỏ ra sẽ ít hơn trong khi tiền thực thu về sẽ cao hơn.

Trong dịp đầu xuân tại Spa Phương Trần, thay vì giảm giá 30% cho dịch vụ chăm sóc và điều trị da, thì mình làm chương trình mua liệu trình 10 buổi tặng ngay 5 buổi với các gói chăm sóc, đăng kí liệu trình điều trị da Nội Sinh đều được tặng 5b chăm sóc da detox skin.
Phương Trần Spa chuẩn bị cho chiến dịch Sale kì nghỉ lễ 30-04
Phương Trần Spa chuẩn bị cho chiến dịch Sale kì nghỉ lễ 30-04

 Ví như 1 liệu trình điện di HA giá 3000k/liệu trình 10 lần bên mình, khi tặng 5 buổi khách hàng sẽ thấy họ được tặng thêm 1500k khi mua liệu trình 3000k này, nhưng với Spa chúng ta chi phí cho dịch vụ này bao gồm nhân viên chỉ rơi vào 80k/buổi,5b tặng là 400k. Chúng ta sẽ thu về cho 1 liệu trình là 3000k thay vì việc giảm giá 30% chỉ thu về được 2100k.
Khác biệt rất lớn về doanh thu mà lại tăng số lần khách bước tới Spa, tăng cơ hội up sale cho bạn.

8. Khuyến mại theo nhóm 

Không có kiểu khuyến mại nào hút số lượng tốt bằng dạng khuyến mại này. Bạn không phải người lo kéo khách tới mà lúc này chính khách hàng đang có nhu cầu với dịch vụ bên bạn sẽ là người chủ động tìm khách tới cho bạn. Đây chính là bí quyết cho Livestream thu về 300tr trong 1 ngày 3 năm trước Phương đã làm. Với 1 chương trình đi 1 giảm 20%, đi 2 giảm 30% và đi 3 giảm 50% Phương đã khiến khách hàng chủ động lôi kéo bạn bè tới cùng làm dịch vụ để có mức ưu đãi lớn nhất. Dạng này Phương nhấn mạnh không đánh mạnh vào tính lợi nhuận mà mục đích chính là tăng tiếp cận và phủ thương hiệu nhanh chóng. Nhìn vào hiệu ứng đám đông khi tổ chức dạng khuyến mại này sẽ khiến khách hàng có niềm tin vào thương hiệu của bạn rất lớn đó!
Tuy nhiên nên lưu ý dạng này sẽ phù hợp khi Spa bạn có uy tín nhất định,nên để dành cho dịp quan trọng và mức khuyến mại phải đặc biệt chưa từng có ( chương trình P hút như vậy vì mấy năm làm nghề P chưa hề có mức giảm giá tới 50% nên khách hàng sẽ thấy chương trình này rất hiếm đáng để họ lôi kéo bạn bè)

Trên đây là 1 vài dạng khuyến mại Phương đã phân tích, còn rất nhiều dạng khuyến mại nữa nhưng đây là vài dạng chính mà Phương thấy hiệu quả cao về tính thu hút và doanh thu đổ về.

Tuy nhiên Phương nhấn mạnh đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm. 70% thành công của 1 chương trình quyết định nằm ở khâu chuẩn bị và khai thác sau mỗi chương trình. Đọc hết bài này nếu thấy có ích hãy Like và cmt, nếu đủ 300 cmt quan tâm P sẽ viết tiếp bài phân tích các bước chuẩn bị và khai thác khách ra sao sau mỗi chương trình nhé

Theo: Trần Uyên Phương - Mod Hội Chủ Spa Việt Nam
 
Chủ đề: Trần uyên Phương Chốt Sale Kinh Doanh

Tin liên quan

Làm thế nào để mở Spa 0 Đồng

Có thể bạn sẽ nghĩ đó là điều điên rồ và không thể khả thi, Tôi cũng không dám nghĩ cho ...

Làm thế nào để Spa mới mở có thể tiếp cận - thu hút khách hàng tốt nhất

Bài viết này dành tặng cho các chủ spa chuẩn bị mở , không có nhiều tiềm lực marketing mà không ...

Giải pháp Marketing cho mô hình Spa Nhỏ và Siêu Nhỏ

Xin chào cả nhà. Chắc hẳn nhiều bạn thắc mắc tại sao chủ để bài viết hôm nay của tôi lại ...

Mở Spa trên chung cư có khó không ?

Mở Spa trên chung cư là mô hình Spa hoàn toàn mới và được chính Hải áp dụng trực tiếp và ...

Kinh doanh spa cần bao nhiêu vốn?

Đây là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm khi bắt đầu nhen nhóm ý định mở spa. Và để giúp ...

Cạnh tranh trong Spa – Dẫn đầu hay dừng lại.

Bất cứ ai khi kinh doanh cũng đều lo ngại 2 từ “CẠNH TRANH” và chủ Spa cũng không ngoại lệ. ...

Cách xây dựng - triển khai 1 kế hoạch offline hiệu quả

Ở bài viết trước thì Phương đã nêu ra các chương trình hay được sử dụng cho khuyến mại/ khai trương/ ...

Chiến Dịch Marketing hàng ngày cho Spa

Lời đầu tiên tôi xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bạn đã ủng hộ bài viết trước của ...

Bài viết nổi bật

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

Mở Spa - Đi học nghề trước hay tìm khách trước

90% câu trả lời của các bạn hoặc chính các chủ SPA ở cộng đồng mình sẽ trả lời là HỌC NGHỀ trước , vậy hôm nay em Quỳnh sẽ phân tích cho chị em từng vấn đề xem chị em mình thảo luận mình nên đi học nghề trước hay đi tìm khách trước nhé.
ĐÓNG GÓP NỘI DUNG
Hi vọng sẽ nhận được nhiều đóng góp và tâm sự từ quý độc giả
Số 38 Nguyên Hồng, Đống Đa, Hà Nội
Mở cửa:
8:00 - 22:00 mỗi ngày
Hotline: 0963 384 325 - 0382366366
hoichuspavietnam@gmail.vn
Đại diện BQT Hội Chủ Spa Việt Nam: Trần Anh Phương